Khi phụ nữ 30 tuổi...

Không như tuổi 18, tuổi 30 họ giấu mình trong những bộ đồ kín cổ, rộng thùng thình và chẳng nề hà chi tiết. Họ nhẹ nhàng, họ nữ tính, họ giấu cái đẹp vào trong. Nhoẻn miệng cười và tận hưởng dư vị của cuộc sống.



Phụ nữ tuổi 30. Tôi nói 30, thực sự nó chỉ là con số. Còn thì, tuổi của họ, tính bằng ngày tháng họ tổn thương. Vì vậy, họ đẹp, theo cái cách mà họ trưởng thành.

Tôi từng nhìn những người con gái xuân thì mà nghĩ rằng họ đẹp. Nhưng càng ngày, tôi lại càng nhận ra, họ không còn đẹp như trước nữa. Cái cách họ đẹp bây giờ, khác họ của cái ngày họ tuổi 18. Khi cái sự ngây thơ trong trắng ngày xưa không còn. Khi mà ngực không còn căng tràn và trái tim thì đã nguội nắng.

Thay vì cuộn mình trong những bộ váy sặc sỡ, hở ngực, khoét eo. Giờ họ đẹp trong sự kín đáo, dịu nhẹ, âm thầm.
 

Hình ảnh minh họa.

Chắc có lẽ bởi họ biết mình không còn xuân thì, chắc có lẽ họ biết mình đã hết thời mà nụ cười xóa đi tất cả.

Những thương tổn ăn sâu vào trái tim, những nỗi đau đã trở thành thường lệ. Tới mức mà họ buồn phải làm quen với nó. Giữ nó bình yên hết mức có thể. Dù cho họ chẳng muốn có nó chút nào.

Tuổi 18, ấy mà vô lo vô nghĩ, vẫn nghĩ mình đẹp, vẫn cho mình xinh. Bao người thèm khát. Họ có quyền kênh kiệu, mỹ miều. Họ rực rỡ như nắng mai buổi sáng, vui vẻ, trẻ trung.

Còn tuổi 30 ấy mà, họ nghĩ nhiều, nhưng nói ra chẳng bao nhiêu. Họ giờ đã bớt cho mình đẹp. Họ không tìm kiếm thứ khiến họ vui, mà tìm thứ khiến họ thấy an toàn.

Đàn ông à. Họ không tìm tình yêu, họ đi tìm tình thương. 30. Họ không giữ yêu thương nữa, mà để nó trôi về nơi nó muốn. Chẳng đuổi, chẳng níu, cũng chẳng cố gắng giằng co.

30 đấy. Chẳng trẻ trung gì nữa mà tranh đoạt với đời, với cái 18 nanh vuốt nhọn của tuổi thanh xuân.

Họ giấu mình trong những bộ đồ kín cổ, rộng thùng thình và chẳng nề hà chi tiết. Họ nhẹ nhàng, họ nữ tính, họ giấu cái đẹp vào trong. Nghoẻn miệng cười và tận hưởng dư vị của cuộc sống.

Phụ nữ 30. Đẹp là thế. Mà tôi nghĩ thế.

Người khác. Kệ thôi.

“Chắc tại tôi đã già.”

Theo Phununews/ Người đưa tin


đàn bà tuổi 30 tuổi thanh xuân cuộc sống phụ nữ

Tin tức mới nhất