Khi tình yêu đã thấm mệt, hãy để nó nghỉ ngơi

Không chỉ yêu như thể ngày mai sẽ chia xa, mà còn yêu như để mỗi ngày được nhìn thấy nhau. Hoặc đơn giản, chỉ là để được gặp lại nhau.

Nhiều khi chúng ta yêu mà chẳng thể hiểu bản thân và đối phương đang mong muốn điều gì. Chúng ta vẫn cứ nói với nhau rằng nhân lúc còn trẻ, hãy yêu như thể ngày mai phải chia xa. Vì thế chúng ta hết lòng hết dạ thật, chẳng kịp suy nghĩ những gì dành cho nhau có thực sự khiến nhau hạnh phúc hay không.

Có một người để dựa dẫm, sẻ chia là một điều đáng quý. Có người đã quỳ dưới chân tượng Phật chỉ để mong gặp gỡ được người yêu thương họ. Nhưng bên nhau được rồi, say đắm đến mấy cũng có lúc cảm thấy mỏi mệt muốn lìa xa.

Angelina Jolie và Brad Pitt yêu nhau mười hai năm, họ dành cho nhau những sẻ chia, những tình cảm khiến cho cả thế giới phải ngưỡng mộ. Cuối cùng đích đến của họ là gì? Vẫn là chia xa. Có những lúc tình yêu chỉ được con người thần thánh hóa. Khi nó tan vỡ, mọi người chỉ có thể tiếc nuối.

Khi tình yêu đã thấm mệt, hãy để nó nghỉ ngơi-1

Riêng tôi đã thực sự tin rằng nếu yêu nhau quá, người ta vẫn có thể xa nhau. Và đó là một tình yêu đích thực. Tại sao ư? Bởi vì đôi lúc tình yêu cũng cần một kỳ nghỉ. Angelina Jolie và Brad Pitt không coi ly hôn là một điều tồi tệ, vậy thì đó chỉ là cách để họ giải quyết những mâu thuẫn của mình. Điều ấy chẳng chứng minh được họ hết yêu nhau, mặc cho cả thế giới đang phán xét tình yêu của họ.

Khi bạn yêu một người, bạn mong muốn người ấy hạnh phúc. Bạn nhắc nhở họ, cố muốn thay đổi những khuyết điểm của họ. Và họ cũng vậy. Nhưng ai trong chúng ta có thể thay đổi và cần sự thay đổi khi yêu? Chúng ta yêu nhau khi còn là chính mình, vậy tại sao yêu rồi lại bắt nhau phải thay đổi?

Bạn và người ấy giống nhau, nhưng lại không nhận ra điều giống nhau ấy và cho rằng nó là bất đồng quan điểm. Những trận cãi vã cứ thế diễn ra, sự thấu hiểu và cảm thông dành cho nhau dần dần nhạt mất. Thay vào đó là những mệt mỏi, tổn thương, buồn bã.

Đừng trở nên như vậy, đừng khiến tình yêu tồi tệ đi. Ngay cả cơ thể của chúng ta cũng cần lúc ngơi nghỉ, thì tình yêu tại sao lại không chứ? Dừng lại và lặng im. Tình yêu đã mệt mỏi, hãy cho nó một khoảng thời gian để nghỉ. Dài hạn hay ngắn hạn không quan trọng, quan trọng là chúng ta muốn thuộc về nhau mãi mãi.

Khi tình yêu đã thấm mệt, hãy để nó nghỉ ngơi-2

Sáng nay đọc một tin trên báo, Angeline Jolie và Brad Pitt tái hợp. Trong đó có đoạn kể lại rằng: Họ ôm chầm lấy nhau, khóc, nói với nhau những lời mà họ không thể nói… Tôi càng tin tưởng, những ai thuộc về nhau thì sẽ mãi mãi thuộc về nhau.Tình yêu đích thực không bao giờ phản bội lại chúng ta, chỉ cần chúng ta tin tưởng vào nó.

Họ cũng đã có những lúc tuyệt vọng với tình yêu, cũng đã có lúc muốn chạy trốn khỏi cuộc đời nhau, nhưng cuối cùng vẫn cùng nhau xuất hiện ở một nơi, ôm lấy nhau và khóc sau những tháng ngày buồn tủi, cô đơn vì không có nhau.

Tình yêu cũng có thanh xuân, cũng sẽ đến lúc phải già cỗi.

Khi nó còn trẻ và chưa trưởng thành, chúng ta nếm hết mật ngọt, rồi tận hưởng nó như thể nó đáng phải làm như vậy. Sau khi thứ mật ngọt ấy cạn kiệt, chúng ta quay ra trách móc nhau, đổ lỗi cho tình yêu chưa đủ sâu đậm.

Tình yêu đích thực vậy, yêu là từ từ, chậm rãi… Yêu là biết lúc nào nên dừng lại, lúc nào nên cuồng điên say đắm, yêu là lý trí, hiểu bản thân mình là ai và người đó là ai… Nếu không làm được, hoặc biết mà không làm thế, hoặc, làm được và biết được nhưng quá kiêu hãnh mà bỏ qua, thì tất cả đều sẽ nhận lấy một vết thương. 

Khi tình yêu đã đến lúc thấm mệt, hãy nhẹ nhàng đặt nó xuống. Vuốt ve nó như vuốt ve nỗi đau của chính mình. Sẽ đến lúc bạn hiểu ra, thế gian này mãi mãi lạnh lẽo, tri kỷ mãi mãi thật khó tìm. Nếu từng quỳ dưới tượng Phật xin người để cả hai được gặp nhau... hãy trân trọng!

Không chỉ yêu như thể ngày mai sẽ chia xa, mà còn yêu như để mỗi ngày được nhìn thấy nhau. Hoặc đơn giản, chỉ là để được gặp lại nhau.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Angelina Jolie Brad Pitt Tình yêu

Tin tức mới nhất