Khi yêu chắc chắn sẽ có cãi nhau, nhưng chỉ cần áp dụng 4 bí kíp này thì đâu lại vào đấy ngay

Bất hòa trong tình yêu là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa, quan trọng là làm như thế nào để ổn thỏa cho cả hai…

1. Đối mặt và đối thoại cùng nhau

Thông thường mọi người sẽ hay thấy cảnh tượng chàng quay đầu đi một nơi, nàng quay lưng đi một nẻo ngay sau khi cãi nhau ầm ĩ. Ai cũng nhất định bảo vệ ý kiến cá nhân mình và cố gắng phản bác lại đối phương. Nhưng chúng ta lại vô ý không biết rằng chính những lúc cãi vã và nặng lời với nhau, hành động quay lưng đi không nhìn mặt nhau sẽ khiến cả hai đều tổn thương.

Thay vào đó, hãy đối thoại với nhau một cách tích cực hơn, có người nói, có kẻ nghe, để cả hai có thể hiểu được tiếng lòng trong nhau và giải quyết mâu thuẫn một cách êm đẹp.

2. Không chỉ trích và phòng vệ

Như đã nói ở trên, những lúc cãi vã là những lúc mà chúng ta dễ mất bình tĩnh nhất, và cũng là lúc mà chúng ta vô thức nói ra những câu khiến đối phương bị tổn thương. Cái tôi quá cao không phải lúc nào cũng tốt, nhất là khi trong một mối quan hệ có hai người và cả hai người cần được đặt ngang hàng với nhau. 

Hoặc là bạn nhún nhường một chút, để đối phương được có cảm giác tôn trọng một chút cũng chẳng sao. Chứ đừng căng thẳng quá, rất dễ đến tình trạng "đứt dây đàn" khi bản nhạc đang hay nhé!

Khi yêu chắc chắn sẽ có cãi nhau, nhưng chỉ cần áp dụng 4 bí kíp này thì đâu lại vào đấy ngay-1

3. Nhất quán ý định và lời nói

Rất có thể bạn muốn nói ý A, nhưng vì đang tức tối giận dữ nên bạn lại nói chệch sang ý B. Rồi những thứ bạn không cố ý khác lại vô tình bộc phát ra, khiến cuộc nói chuyện giữa hai người chẳng ra đâu vào đâu cả. 

Thậm chí tình hình căng thẳng còn dâng lên đến tột độ. Bởi vậy, hãy giữ cho mình một cái đầu lạnh và thật tỉnh táo, để biết đâu là những gì cần nói ra, cần trao đổi cho đối phương biết, còn đâu là những gì không nên nói.

4. Không ngừng khám phá nhau

Đừng nghĩ rằng công việc khám phá chỉ nằm ở giai đoạn đầu của mối quan hệ. Và sau đó theo thời gian, các bạn để thói quen "lười" khám phá lẫn nhau dẫn đến việc không thể thấu hiểu và những mâu thuẫn cũng dần nảy sinh giữa hai người. 

Yêu một người chính là cả một quá trình tìm hiểu, đừng bao giờ ngừng mới mẻ trong mắt đối phương, và cũng đừng bao giờ nghĩ rằng đối phương không có gì mới mẻ để tiếp tục khám phá. Chúng ta còn yêu nhau, thì việc thấu hiểu nhau tường tận chân tơ kẽ tóc là chuyện nên làm đấy nhé!  

Theo Trí Thức Trẻ


bí kíp yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất