Khi yêu, điều quan trọng nhất là có niềm tin vào tình yêu đó

Bởi vì khi bạn thực sự tin tưởng vào tình yêu, sẽ không có gì có thể ngăn cản bạn...

Tất cả chúng ta đều muốn có một tình yêu giản đơn nhưng bền vững. Chúng ta muốn xếp nó lại và mang theo bên mình, mọi lúc, mọi nơi. Chúng ta mong mình sẽ không nhầm lẫn, vì một lần nhầm lẫn là thêm một lần khổ đau.

Thế nhưng, chúng ta lại phức tạp hóa tình yêu. Chúng ta xem tình yêu là một mục tiêu lớn lao và dành cả cuộc đời để tìm kiếm nó. Chúng ta đổ lỗi cho nhau khi tình yêu tan vỡ.

Chúng ta muốn phân tích đúng sai, muốn tìm hiểu lý do tại sao mình lại không phù hợp với họ. Cứ thế, chúng ta khiến tình yêu phức tạp hơn những gì vốn có, từng chút một.

Tất cả chúng ta đều không thể nào hiểu hết về tình yêu. Và cũng đừng nên đi tìm một định nghĩa chính xác cho tình yêu, bởi mỗi người có sự trải nghiệm khác nhau về nó.

Khi yêu, điều quan trọng nhất là có niềm tin vào tình yêu đó-1

Điều quan trọng ở đây là, chúng ta phải tin tưởng vào tình yêu.

Tình yêu đến một cách rất tự nhiên. Chúng ta không cần dạy đôi môi biết hôn, dạy trái tim biết đập rộn ràng, dạy bàn tay biết đổ mồ hôi, dạy tâm trí biết lang thang khi nghĩ về một cái tên ai đó.

Chúng ta cũng không cần dạy cơ thể đau mỗi khi thiếu vắng họ hoặc dạy nước mắt rơi mỗi khi lòng nhớ họ da diết. Vì yêu là bản năng của con người với mọi cảm xúc vui buồn, hạnh phúc lẫn khổ đau.

Chúng ta biết rằng yêu không chỉ bằng lời nói mà còn phải đi kèm hành động, đòi hỏi sự lựa chọn, sự kiên nhẫn để yêu ai đó, ngay cả những ngày ta cảm thấy mệt mỏi, thất vọng, thậm chí là bị bỏ rơi.

Nhưng có rất nhiều khía cạnh của tình yêu mà chúng ta vẫn chưa nắm bắt được. Vậy nên, chúng ta e ngại những mối quan hệ mới, bởi hành lý mang theo là đầy ắp bóng hình người cũ và những vết thương do họ gây ra. Chúng ta lo lắng và do dự để cho ai đó bước vào trái tim mình, bởi vì sợ rằng họ chỉ xem ta là điều tạm bợ, hoặc không sẵn lòng chia sẻ phần sâu kín nhất trong họ như cách mà ta đã yêu và chia sẻ.

Chúng ta vẫn không biết làm thế nào để yêu thương, làm thế nào để rung động trong một thời đại mà mọi ràng buộc đều mong manh và tạm thời, làm thế nào để tha thứ, để lãng quên, để buông bỏ, để biết có nên theo đuổi ai đó hay không hoặc có nên nghe theo những cảm giác rộn ràng nơi lồng ngực?

Chúng ta thoái thác. Chúng ta kìm nén cảm xúc của chính mình. Bởi chúng ta muốn một điều chắc chắn, một sự đảm bảo rằng đây chính là tình yêu đích thực trước khi rơi vào nó, vì sợ bị tổn thương.

Nhưng tình yêu chưa bao giờ là điều chắc chắn cả, bởi thế gian này có gì bất biến đâu, hồ huống chi là cảm xúc của con người. Tình yêu phải bắt đầu từ sự tự nguyện, sự dấn thân không sợ hãi và không có bất kỳ hoài nghi nào về nó.

Có lẽ thay vì thoái thác, bỏ cuộc, kìm nén hoặc cố gắng định hình tình yêu của mình, ta nên học cách tin tưởng sự kết nối giữa ta và đối phương là có thật. Có lẽ thay vì cố gắng đánh giá tình yêu sẽ dễ dàng hoặc khó khăn, ta chỉ cần tiến một bước gần hơn.

Một nửa tranh đấu cho tình yêu chỉ đơn giản là tin vào nó. Không cần hiểu. Không cần phân tích. Không đơn giản hoặc phức tạp hóa. Không cố gắng để có được tất cả những câu trả lời. Chỉ cần đơn giản tin rằng nó tồn tại, nó có thật và chúng ta trải nghiệm nó khi bỏ xuống mọi sự phòng vệ của trái tim và để đối phương bước vào.

Khi yêu, điều quan trọng nhất là có niềm tin vào tình yêu đó-2

Tình yêu không phải là việc đi tìm cho mình một người hoàn hảo, không phải nhìn lại và mong muốn thay đổi chính mình trong mối quan hệ của quá khứ, cũng không phải sự sợ hãi khi nhìn về tương lai, mà là tin vào nó. Chỉ cần tin vào tình yêu, bạn sẽ trải nghiệm được tình yêu.

Bởi vì khi bạn thực sự tin tưởng vào tình yêu, sẽ không có gì có thể ngăn cản bạn – không có thoái thác, không có quá khứ khổ đau, không có sợ hãi và không có sự tuyệt vọng khi cố gắng tìm hiểu một điều mà bạn chẳng bao giờ thực sự hiểu rõ. 

Theo Trí thức trẻ


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất