Khiêng quan tài, nhảy tưng bừng 'mừng' đám ma ở châu Phi

Những người đàn ông ăn mặc bảnh bao, nhảy điệu nghệ trong khi khiêng người chết trên vai.

Trong video mới xuất hiện gần đây, những người khiêng quan tài ở Ghana, châu Phi vỗ tay và dậm chân trong một điệu múa hoang dã, tưởng niệm cuộc đời của người đã chết.

Điệu nhảy của họ khiến đám đông không rời mắt và đem lại nụ cười cho gia đình người chết.

Video cho thấy những người đàn ông ăn mặc bảnh bao ngày chủ nhật tuần trước để vừa nhảy, vừa khiêng quan tài trên vai.

Theo Daily Mail, những đám tang được biên đạo múa là một cơn sốt ở quốc gia Tây Phi, nơi gia đình bỏ ra số tiền lớn để chào tạm biệt người thân yêu của họ bằng âm nhạc sôi nổi và điệu nhảy tưng bừng.

Khiêng quan tài, nhảy tưng bừng 'mừng' đám ma ở châu Phi-1
Video cho thấy những người đàn ông ăn mặc bảnh bao vừa nhảy, vừa khiêng quan tài trên vai

Trong một video khác của BBC Africa, những người khiêng quan tài được thuê để “tiễn đưa người chết một cách có phong cách”.

Một cô con gái mất người thân cho biết cô thuê vũ công để “đưa mẹ về với đấng tạo hóa qua một hành trình nhảy múa".

Theo báo cáo năm 2014 của CNN, tang lễ là một sự kiện lớn trong xã hội Ghana. Một đám tang ở đây thường kéo dài nhiều ngày và có chi phí từ 15.000 đến 20.000 USD (340 - 450 triệu đồng).

Năm 2014, tờ Daily Mail từng đưa tin về một dịch vụ tang lễ tương tự ở Mỹ. Ví dụ nhà tang lễ của John B Houston ở New Jersey và New York cung cấp những người khiêng quan tài nhảy múa từ năm 2010 và khách hàng Mỹ gốc Phi thường chọn loại dịch vụ này.

Một tang lễ của người Ghana cũng nổi tiếng với các quan tài bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo. Điều này, cộng với các điệu nhảy sôi động, cho thấy đám ma ở đây giống như một lễ hội hơn là thời gian để đau buồn.

Theo Dân Việt


hài hước

Tin tức mới nhất