Khó khăn đừng cố đợi 3 người, không có tiền đừng đâm đầu 3 việc

Lúc thiếu tiền tuyệt đối đừng sống kiểu ''chó chạy đường cùng''. Bất kể khi nào cũng đừng chọn cách làm ăn phi pháp.

Khó khăn đừng tơ tưởng đến 3 người

Thứ nhất là quý nhân

Con người khi gặp khó khăn đều tơ tưởng đến quý nhân sẽ xuất hiện và giúp đỡ mình, giúp hoàn thành nên sự nghiệp. Nhưng khi càng khó khăn đừng chỉ biết ngồi chờ người khác đến giúp.

Bởi quý nhân đâu có dễ gặp như vậy. Đôi khi cả đời này bạn cũng khó mà gặp được quý nhân, nên hãy tự thân vận động. Tác dụng của quý nhân chỉ là đưa cho chúng ta ít lửa để sửa ấm giữa mùa tuyết rơi, chứ không có tác dụng to lớn như chúng ta thường mộng tưởng.

Thứ hai là người yêu

Nhiều người khi rơi vào hoàn cảnh yếu đuối, lúc nào hi vọng người yêu sẽ ở bên cạnh mình. Nhưng khi khó khăn đừng ỷ lại vào người khác.

Bạn chẳng thể nhìn rõ con người thật hay giả, cũng vĩnh viễn không bao giờ biết được người từng nói yêu bạn rồi một ngày nào đó có rời đi hay không. Cổ nhân nói "phu thê bản thị đồng lâm điểu, đại nạn lâm đầu các tự phi", vợ chồng vốn như chim ở chung một rừng, đại họa đến mỗi người tự bay đi.

Khó khăn đừng cố đợi 3 người, không có tiền đừng đâm đầu 3 việc-1

Thứ ba là kẻ thù

Bạn càng khó khăn thì kè thù càng đắc ý, khinh chê. Nhưng những lúc này, càng nghĩ đến kẻ thù, càng nghĩ đến sự khinh rẻ của họ càng khiến bạn áp lực, dễ sinh bốc đồng mà làm những chuyện không đúng đạo đức.

Thế nên bạn cần bình tĩnh, đây mới là ưu tiên số 1, "quân tử trả thù 10 năm chưa muộn", đợi tới khi bạn vượt qua được khó khăn, lấy lại được thời kì hoàng kim rồi quay lại chê cười kẻ trước kia cười chê mình, há chẳng phải sẽ sảng khoái hơn ư?

Không có tiền đừng đâm đầu và 3 việc làm ăn

Vụ làm ăn lớn

Sức cám dỗ của hình thức kinh doanh này là hết sức lớn, đầu tư lớn đồng nghĩa với lợi ích lớn. Nhưng lợi ích và rủi ro đều luôn tồn tại song song.

Cũng giống như người xưa nói "tham nhưng kham không nổi", sức mình ăn được bao nhiêu bát cơm, mình rõ nhất, ăn càng nhiều gánh nặng lên dạ dày càng lớn.

Khó khăn đừng cố đợi 3 người, không có tiền đừng đâm đầu 3 việc-2

Việc làm ăn phạm pháp

Lúc thiếu tiền thì tuyệt đối đừng sống kiểu ''chó chạy đường cùng''. Bất kể là khi nào cũng đừng chọn cách làm ăn phi pháp. Cũng đừng tự an ủi mình rằng bản thân sẽ không sao, không bị phát hiện.

Hãy nhớ, người đang làm, trời đang xem, chỉ cần bạn làm ăn phạm pháp, sớm muộn gì cũng sẽ gặp báo ứng.

Hợp tác làm ăn

Dù cho hợp tác làm ăn có thể giúp bạn tiết kiệm số vốn đầu tư cho bản thân, nhưng vẫn nên nghĩ đến những rủi ro khi làm. Đầu tiên là người bạn hợp tác, lòng người thì khó đoán sao bạn biết được họ có ý tốt hay không.

Đặc biệt là hợp tác với người quen, người thân thiết, phải đặc biệt chú ý nếu không đến bạn bè cũng không thể làm được với nhau nữa. Con người sống ở đời, một khi đã trở mặt với nhau vì mặt lợi ích, tiền bạc thì rất khó có thể hàn gắn lại nữa.

Theo Thể thao văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/kinh-nghiem-co-nhan-khi-kho-khan-dung-cho-doi-3-nguoi-khong-co-tien-dung-dam-dau-vao-3-viec-lam-an.html

lời Phật dạy bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất