Khó nhận ra nam diễn viên Trần Kiện Phong sau 4 năm rời showbiz

Từng được xếp vào hàng mỹ nam cổ trang Hoa ngữ, sau 4 năm ngưng đóng phim vì bị bệnh, Trần Kiện Phong không còn giữ được phong độ ngoại hình như trước, thay vào đó phát tướng và xuống sắc hơn.

Ngày 31/5, HK01 chia sẻ hình ảnh mới nhất của cựu ngôi sao TVB Trần Kiện Phong. Bức ảnh được chụp vào ngày trước đó, do một cư dân mạng đăng tải lên mạng xã hội.

Người này cho biết tình cờ bắt gặp Trần Kiện Phong ngồi một mình trong nhà hàng tại sân bay ở Toronto, Canada. Anh cúi mặt chơi điện thoại di động, không để ý bị chụp trộm.

Trong ảnh, tài tử Mỹ nhân tâm kế mặc áo đen dài tay, nhuộm tóc vàng và đeo khuyên tai. Phong cách trông trẻ trung và bắt kịp thời đại, tuy nhiên ngoại hình không tương xứng. Mỹ nam một thời giờ đã hóa thành người đàn ông trung niên, thân hình phát tướng, khuôn mặt bị sưng lên, còn chưa cạo râu.

Khó nhận ra nam diễn viên Trần Kiện Phong sau 4 năm rời showbiz-1
Trần Kiện Phong bị bắt gặp ở sân bay Toronto, không nhận ra mỹ nam cổ trang một thời. Ảnh: HK01.

Cư dân mạng bị sốc trước sự thay đổi đến mức khó nhận ra của Trần Kiện Phong ở tuổi 45. Nhiều người tiếc nuối cho hình ảnh nam diễn viên cao lớn (1,82 m), phong độ một thời.

Đầu năm, nhạc sĩ kiêm DJ Hong Kong Wyman Wong đăng ảnh chụp cùng Trần Kiện Phong trên Instagram. Ảnh chụp chính diện cho thấy anh dù tạo dáng nhí nhố nhưng không giấu được khuôn mặt và đôi mắt sưng đỏ.

Khó nhận ra nam diễn viên Trần Kiện Phong sau 4 năm rời showbiz-2
Trần Kiện Phong phát tướng và xuống sắc hơn nhiều so với thời kỳ đỉnh cao. Ảnh: IG.

Trần Kiện Phong, tên thật là Trần Ân Diệu, sinh năm 1978 tại Hong Kong (Trung Quốc). Anh gia nhập showbiz từ năm 1997, hoạt động nghệ thuật ở nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, DJ kiêm người dẫn chương trình.

Anh được đào tạo từ “lò luyện” TVB, cùng lứa với Huỳnh Tông Trạch, Mã Quốc Minh, Lâm Phong và Ngô Trác Hy. Trong thời gian dưới trướng TVB, anh tham gia các tác phẩm như Ngọn lửa trắng, Bao la bầu trời, Quy luật sống còn... Nhờ đó, tên tuổi anh ngày một phổ biến.

Tuy nhiên, khi TVB ngỏ lời ký hợp đồng độc quyền, anh từ chối và đến đại lục tìm kiếm cơ hội mới. Đây là quyết định liều lĩnh nhưng đúng đắn của Trần Kiện Phong. Anh dần ghi dấu ấn qua các tác phẩm như Sóng gió vương triều, Loạn thế giai nhân, Phong hỏa giai nhân, Anh hùng phong Thần Bảng...

Vai diễn thành công nhất của anh trong sự nghiệp là Hoàng đế Lưu Hằng trong Mỹ nhân tâm kế (2009), ghép đôi cùng Lâm Tâm Như. Người hâm mộ ca ngợi anh là “vị hoàng đế đẹp trai nhất trong lịch sử".

Khó nhận ra nam diễn viên Trần Kiện Phong sau 4 năm rời showbiz-3
Trần Kiện Phong thời trẻ được yêu thích bởi gương mặt tuấn tú, vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh. Ảnh: HK01.

Khó nhận ra nam diễn viên Trần Kiện Phong sau 4 năm rời showbiz-4
Anh nổi tiếng với vai Hoàng đế Lưu Hằng trong Mỹ nhân tâm kế của Lâm Tâm Như. Ảnh: HK01.

Năm 2019, Trần Kiện Phong tiết lộ bị mắc bệnh di truyền về não, không chữa trị được. Kể từ đó, anh gần như rút khỏi C-biz, đăng ký học về chuyên ngành thần học. Trước đó, anh cũng sở hữu nhiều chứng chỉ kỹ năng như lái thuyền, ngôn ngữ ký hiệu cho người điếc, chăm sóc trẻ em, lặn...

Anh từng chuyển sang dạy lặn. Tuy nhiên, công việc này phải dừng lại do một học viên bị chết khi đang học lặn vào tháng 6/2021. Trần Kiện Phong không bình luận gì về sự cố. Sau đó, truyền thông phát hiện anh dọn khỏi căn hộ sống trước đó và gần như biến mất.

Đầu năm nay, Trần Kiện Phong tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Tân Bao Thanh Thiên: Băng phách. Trong phim, vai Bao Chửng do anh đóng chính trông tròn trịa hơn các phiên bản trước.

Trên thực tế, không phải Trần Kiện Phong đóng phim trở lại, mà bộ phim đóng máy từ đầu năm 2019, đến nay mới được phát sóng.

Khó nhận ra nam diễn viên Trần Kiện Phong sau 4 năm rời showbiz-5
Tạo hình Bao Chửng của Lưu Hằng trong Tân Bao Thanh Thiên: Băng phách. Ảnh: HK01.

Theo HK01

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/kho-nhan-ra-nam-dien-vien-tran-kien-phong-sau-4-nam-roi-showbiz-post1538894.tpo

Sao Hoa Ngữ tvb

Tin tức mới nhất