Khoa Pug, Hiếu Orion bị kêu gọi tẩy chay vì miệt thị, quấy rối phụ nữ

Hiếu Orion xúc phạm tiếp viên hàng không, Khoa Pug quay phim nữ phục vụ hay Cris Phan dùng lời có tính miệt thị mẫu nữ khiến dân mạng bức xúc.

Ngày 1/11, Khoa Pug (tên thật Nguyễn Anh Khoa, sinh năm 1992) thành tâm điểm ném đá khi đăng vlog với tiêu đề: "Sự cố hy hữu ở Kyoto: Phụ nữ Nhật quỳ khóc dưới chân Khoa Pug".

Theo phụ đề trong video, nhìn thấy cameraman (quay phim) chưa được ăn dù thức ăn đã bày lên, người này nói nữ phục vụ người Nhật quỳ xuống, khóc lóc xin cho đồng nghiệp của Khoa Pug được ăn cùng.

Ngay sau đó, vlogger sinh năm 1992 bị dân mạng tố cố tình giật title sai sự thật để câu view.

Nhiều người theo dõi biết tiếng Nhật và am hiểu văn hóa của quốc gia này nhận định việc nữ nhân viên quỳ xuống phục vụ là điều bình thường. Mặt khác, nhân vật trong clip tỏ thái độ bức xúc và nhắc nam vlogger không được quay phim mình.

Khoa Pug bị chỉ trích trên các diễn đàn khi bị cho là có ý miệt thị phụ nữ và lừa dối dân mạng.

Khoa Pug, Hiếu Orion bị kêu gọi tẩy chay vì miệt thị, quấy rối phụ nữ-1
Khoa Pug bị chỉ trích vì cố tình đặt title không đúng nội dung để câu view. Ảnh chụp màn hình.

Đây không phải lần đầu tiên, cộng đồng bất bình khi những người nổi tiếng trên mạng xã hội có cử chỉ, lời nói xúc phạm hay hành động quấy rối đối với phụ nữ.

Trong nhiều trường hợp, dù không bị pháp luật xử phạt quá nặng song những người này phải chịu "mức án" cao hơn là sự phán xét, tẩy chay của công chúng.

Bị tẩy chay vì xúc phạm tiếp viên hàng không

Trần Chí Hiếu (biệt danh Hiếu Orion) "gây bão" mạng xã hội khi đăng bức ảnh chụp chung với hai nữ nhân viên của hai hãng bay khác nhau. 

Trong đó, tiếp viên hàng không của V. tỏ ra khó chịu, đưa tay ra che khi bị người đàn ông này chụp ảnh cùng. Bức hình còn bị Hiếu Orion ghép thêm biểu tượng mang ý nghĩa miệt thị, thiếu phù hợp.

Bài đăng của người này ngay lập tức vấp phải chỉ trích từ dân mạng vì thiếu văn hóa, được xem là đang quấy rối nữ tiếp viên hàng không trên.

Khoa Pug, Hiếu Orion bị kêu gọi tẩy chay vì miệt thị, quấy rối phụ nữ-2
Là một chuyên gia về truyền thông song Hiếu Orion lại liên tục dính phốt vì cách cư xử thiếu văn hóa. Ảnh chụp màn hình.

Với tốc độ lan truyền chóng mặt của bức ảnh, Hiếu Orion nhận nhiều bình luận bức xúc, bị kêu gọi tẩy chay khắp các diễn đàn.

Nhiều ý kiến cho rằng chưa tính tới chuyện người được chụp là tiếp viên hàng không, việc Hiếu Orion cố ý tiếp cận, chụp ảnh cô gái khi chưa được cho phép đã là hành vi quấy rối.

Giữa "tâm bão" chỉ trích, Hiếu Orion bày tỏ với chúng tôi sự việc vừa qua "hoàn toàn là tai nạn không mong muốn". 

"Thật ra các bạn hiểu nhầm rằng tôi nói về 2 hãng. Tôi chỉ muốn nói về 2 thái độ của hai bạn tiếp viên, về độ thân thiện của 2 người thôi", ông Hiếu nói.

Trước đó không lâu, hồi tháng 10, Trần Chí Hiếu từng gây bất bình trên mạng khi đăng hình ảnh khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng. Người này bị nhận xét có hành động phản cảm và cơ quan công an huyện Mèo Vạc nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh trên.

Phải xin lỗi vì nhận xét kém duyên về mẫu nữ

Đầu tháng 7, khi làm clip reaction về MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP, Cris Phan bị dân mạng chê "vô duyên mà tưởng là hài hước" khi dùng nhiều từ ngữ có ý miệt thị ngoại hình diễn viên nữ.

Thay vì nhận xét về chất nhạc hay nội dung bài hát, Cris Phan tập trung "soi" ngoại hình của các nhân vật nữ trong MV của Sơn Tùng.

Nam streamer dùng loạt từ ngữ như "trái cây ta", "trái mướp"... để ám chỉ bộ phận trên cơ thể của các diễn viên, dancer nữ xuất hiện trong các phân cảnh.

Đến đoạn chỉ có hai nữ diễn viên xuất hiện, Cris Phan nói về cô gái mặc váy vàng: "Trái mít này được đóng MV mà không chịu giảm cân".

Khoa Pug, Hiếu Orion bị kêu gọi tẩy chay vì miệt thị, quấy rối phụ nữ-3
Streamer đình đám Cris Phan từng gây bức xúc khi có lời lẽ có tính miệt thị mẫu nữ trong MV của Sơn Tùng M-TP. Ảnh cắt từ clip.

Vốn là gương mặt được yêu mến, sau lùm xùm trên, nhiều người theo dõi kêu gọi tẩy chay, ngừng theo dõi Cris Phan.

Trước những bình luận "ném đá" của dân mạng, ngày 15/7, ông xã hot girl Mai Quỳnh Anh chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Anh tự nhận clip reaction của mình về sản phẩm mới của Sơn Tùng M-TP là "kém duyên".

Tuy nhiên, Cris Phan khẳng định lời lẽ của mình chỉ có ý trêu ghẹo, vui vẻ chứ không mang mục đích miệt thị ngoại hình người khác.

Streamer quê Kiên Giang cũng cảm ơn những lời góp ý chân thành từ người theo dõi, dân mạng để bản thân sửa đổi, hoàn thiện hơn: "Từ nay sẽ không trêu ghẹo như thế nữa để lỡ mọi người hiểu lầm Cris ác ý body shaming người khác".

Cris Phan (sinh năm 1993, quê Kiên Giang) là streamer game được nhiều người biết đến qua những clip dí dỏm chia sẻ chuyện ăn uống, về các game đang hot hay là các sản phẩm hài chế đang nổi.


Theo Zing


Khoa Pug Cris Phan hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất