Khoảnh khắc ám ảnh nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam: HLV trưởng ĐTQG bóp cổ thủ môn ở chung kết SEA Games

Trước thềm chung kết SEA Games 2019, một trong những hình ảnh được cho là kinh điển của lịch sử nền bóng đá Việt Nam bất ngờ được "đào mộ" lại.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức thi đấu trận chung kết SEA Games 2019 vào tối nay (10/12). Trước màn so tài đang được hàng triệu người hâm mộ Việt chờ đợi và hy vọng, một hình ảnh của trận chung kết SEA Games 10 năm trước bất ngờ "dậy sóng".

Đó chính là khoảnh khắc HLV Henrique Calisto khi ấy là HLV trưởng của ĐT Việt Nam, dùng hai tay nắm lấy cổ thủ môn Bùi Tấn Trường cùng gương mặt đỏ gay tức giận khi anh được thay ra sau bàn thua ở phút 84 trong trận đấu diễn ra ngày 17/12/2009. Trận đấu này, U23 Việt Nam chạm trán U23 Malaysia để tranh chiếc huy chương vàng chung kết SEA Games 2009.

Khoảnh khắc ám ảnh nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam: HLV trưởng ĐTQG bóp cổ thủ môn ở chung kết SEA Games-1
Khoảnh khắc ám ảnh nhất chung kết SEA Games 10 năm về trước.

Được biết, đó là tình huống cầu thủ Mai Xuân Hợp (số 15) đá phản lưới nhà, bóng đi không quá căng về phía bên trái của thủ môn Tấn Trường nhưng anh hoàn toàn bất động và rồi nhìn bóng lăn vào lưới.

Tấn Trường ngay sau đó được thay ra và khi ấy mọi người mới hay biết anh đã gặp chấn thương ở vai trái trước khi đón nhận bàn thua đau đớn ấy.

Thất bại 0-1 trong trận đấu này khiến người hâm mộ Việt Nam nuối tiếc tột cùng. Ngay sau khi Tấn Trường được thay ra sân, HLV Henrique Calisto đã ngay lập tức lao vào, dùng hai tay bóp vào cổ thủ môn này cùng gương mặt đỏ gay tức giận.

Một số nhận định cho rằng, HLV Calisto bóp cổ Tấn Trường chính là ông đang chất vấn thủ môn tại sao không thông báo sớm chấn thương, bởi nếu thay người sớm thì có lẽ U23 Việt Nam đã không phải nhận thất bại đầy cay đắng.

Nhiều người khác thì cho rằng, ông Calisto đang lo lắng cho sự nghiệp của Tấn Trường khi anh giấu diếm chấn thương để tiếp tục trấn giữ khung thành.

Ngoài ra, cũng có những quan điểm cực đoan hơn khi cho rằng vị HLV người Bồ Đào Nha "đánh hơi" thấy mùi tiêu cực ở tình huống trên.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở nhận định, còn khoảnh khắc ám ảnh ấy cho đến nay vẫn chưa có lời giải thích thoả đáng từ những người liên quan.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/khoanh-khac-am-anh-hlv-truong-dt-viet-nam-bop-co-thu-mon-o-chung-ket-sea-games-bat-chot-song-lai-gay-hoang-mang.html?fbclid=IwAR3FVxFKZSDW3pZCGXgaQfkEspzF96S4JhzpxRCVHgrPP8WZO1rZbd6_KEc

Sea Games đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất