Khoảnh khắc Ellen come out trên ‘The Ellen show’ đã ảnh hưởng như thế nào đến Hollywood và nước Mỹ

Thông qua một khảo sát ở năm 2015, Ellen DeGeneres đã được bình chọn là người gây ảnh nhiều nhất đối với cộng đồng LGBT so với các nghệ sĩ khác

Nữ MC của talkshow nổi tiếng “The Ellen” này được xem như là một trong những ‘tia sáng’ của ngành giải trí nước Mỹ, Ellen được yêu quý bởi sự ấm áp, vui nhộn nhưng luôn đầy ắp tính nhân đạo của mình.

The Ellen Show, một trong những chương trình nổi tiếng và thành công nhất của DeGeneres, tính đến nay đã dành được rất nhiều đề cử Emmys. Thậm chí vào năm 2016, chương trình đã vinh dự nhận huân chương Tự do từ vị tổng thống Barack Obama.

Khoảnh khắc Ellen come out trên ‘The Ellen show’ đã ảnh hưởng như thế nào đến Hollywood và nước Mỹ-1
Ellen DeGeneres

Vào giây phút vinh dự ấy, tổng thống Obama đã chia sẻ vài điều khi nhắc đến giai đoạn những năm 1990, khoảng thời gian khi sự nghiệp của Ellen bị tụt dốc sau khi cô công khai bản thân mình là người đồng tính.

Vị tổng thống đã phát biểu: “Chúng ta đã trải qua một chặng đường rất dài và đầy gian nan để hôn nhân bình đẳng có thể được hợp hoá, cũng như việc Ellen đã từng can đảm như thế nào khi công khai bản thân mình và chống chọi với dư luận trong suốt hơn 2 thập kỉ qua”.

Khoảnh khắc Ellen come out trên ‘The Ellen show’ đã ảnh hưởng như thế nào đến Hollywood và nước Mỹ-2
Ellen nhận giải Emmys hồi năm 1997

Huân chương Tự do của Tổng thống được xem như là giải thưởng cao quý nhất mà một công dân Mỹ có thể đạt được và quyết định của tổng thống Obama đã đã lại ảnh hưởng sâu sắc cho Hollywood.

Theo như một khảo sát vào năm 2015, nữ MC này được xem là người gây ảnh hưởng nhiều nhất về việc khiến người khác thay đổi quan niệm và cái nhìn dành cho người đồng tính. Ellen là người đầu tiên công khai giới tính mình trong thời điểm chưa nghệ sĩ nào dám làm điều đó.

Khoảnh khắc Ellen come out trên ‘The Ellen show’ đã ảnh hưởng như thế nào đến Hollywood và nước Mỹ-3
Hình ảnh của cô trên “The Ellen Show”

Vào thời điểm cô này quyết định công khai bản thân mình trên show và xuất hiện trên bìa tạp chí Time với dòng chữ “Yep, I’m gay”, cô ấy đã được hỏi tại sao lại có hành động đầy gan dạ như thế. 

DeGeneres đã thẳng thắn trả lời rằng: “Tôi đã quyết định công khai vì tôi không muốn phải sống suốt phần đời còn lại mà hổ thẹn với chính mình”. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc nữ MC này công khai bản thân đã thu hút hơn 40 triệu người xem vào thời điểm đó.

Khoảnh khắc Ellen come out trên ‘The Ellen show’ đã ảnh hưởng như thế nào đến Hollywood và nước Mỹ-4
Ellen làm MC trong show truyền hình nổi tiếng “The Ellen Show”

Hành động đầy can đảm của Ellen đã tạo cảm hứng cho rất nhiều người và dẫn đến việc rất nhiều sản phẩm truyền thông về LGBT đã được sản xuất và đăng tải, như Will & Grace (1998), Queer as Folk (2000), The L Word (2004), và Modern Family (2009). Hơn thế nữa, sự hiện diện của cộng đồng LGBT trên các phương tiện thông tin đại chúng đã tăng lên gần 7% theo như một khảo sát của GLAAD.

Trong bài phát biểu ở năm 2016, tổng thống Obama đã nhấn mạnh lại hành động đầy can đảm của Ellen khi come out vào năm 1997: “Điều đó rất quan trọng không chỉ riêng đối với cộng đồng LGBT, mà còn đối với chúng ta, Ellen đã nhắc nhở chúng ta rằng những người đồng tính cũng có thể là những người đầy tốt bụng, họ cũng có thể là những người mà chúng ta đang yêu quý, hay cũng có thể là hàng xóm, là đồng nghiệp hay là gia đình của chúng ta.

Điều đó giúp chúng ta hiểu rằng chúng ta không có gì khác nhau cả, và điều đó sẽ đưa đất nước đến với sự bình đẳng và công bằng”.

Theo Saostar


Ellen DeGeneres LGBT Barack Obama

Tin tức mới nhất