Khoảnh khắc ô tô khách tránh xe máy rồi mất lái lao xuống ruộng ở Quảng Ngãi

Chiếc ô tô khách tránh người đàn ông đi xe máy qua đường từ đường nhánh, sau đó lao thẳng xuống ruộng khiến nhiều hành khách bị thương và tài xế không qua khỏi.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào 14 giờ 37 phút ngày 27/3/2023 trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) khiến một tài xế xe khách tử vong và nhiều hành khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc dần được hé lộ từ hình ảnh do camera giám sát trên đường ghi lại.

Xem video:

Theo đoạn video, thời điểm trước khi va chạm xảy ra giữa xe khách và xe máy, người đàn ông đi xe máy từ đường nhánh đã dừng lại quan sát và sau đó quyết định băng ngang qua Quốc lộ. Tuy nhiên khi sắp qua hết đường thì bị ô tô khách BKS 73B-007XX lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Bắc - Nam đâm trúng. Chiếc xe khách sau đó lệch tay lái và lao thẳng về hướng ruộng lúa rồi lật ngang.

Để tránh những tai nạn nghiêm trọng như trên, có thể rút ra bài học cho cả người lái xe máy và ô tô. Đối với người đi xe máy khi phải băng qua đường ưu tiên, đường Quốc lộ, cần thực hiện đúng quy tắc nhường đường cho các xe đi trên đường ưu tiên, đến khi đủ an toàn mới nên qua đường.

Với các tài xế ô tô cũng cần nghiêm túc thực hiện giảm tốc độ khi đi qua đường ngang, ngã tư để đảm bảo xử lý tình huống bất ngờ được hiệu quả. Bởi khi di chuyển tốc độ càng nhanh, các dòng xe tải, xe khách có kích thước kèm trọng lượng lớn sẽ có quãng đường dừng hẳn sau khi phanh dài hơn ở tốc độ thấp.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khoang-khac-o-to-khach-tranh-xe-may-roi-mat-lai-lao-xuong-ruong-o-quang-ngai-2125531.html

tai nạn giao thông tử vong

Tin tức mới nhất