Khoảnh khắc yên bình mùng 1 Tết: Phan Mạnh Quỳnh giản dị đến nhà thờ đánh đàn phục vụ bà con giáo dân

Theo chia sẻ của người dân xóm Đồng Hà, huyện Diễn Châu Nghệ An, ngay từ sáng sớm mùng 1, Phan Mạnh Quỳnh đã đến nhà thờ để đánh đàn và hát phục vụ cho nghi lễ và đáp lại tình cảm của bà con ở quê hương.

Với hàng loạt bản hit đình đám như Có Chàng Trai Viết Lên Cây, Vợ Người Ta, Nước Ngoài… Phan Mạnh Quỳnh đã là cái tên quen thuộc với khán giả yêu nhạc Việt trong những năm gần đây.

Sinh ra từ một vùng quê nghèo, luôn coi làng xóm cũ là nơi trở về yên ấm nhất trong mỗi dịp đặc biệt, không khó hiểu khi Phan Mạnh Quỳnh luôn tự nhận mình là “người nhà quê” viết nhạc bởi sự giản dị, mộc mạc trong từng nốt nhạc mà anh viết nên.

Khoảnh khắc yên bình mùng 1 Tết: Phan Mạnh Quỳnh giản dị đến nhà thờ đánh đàn phục vụ bà con giáo dân-1

Cũng bởi quá đỗi gắn bó với nơi chôn rau cắt rốn, không như những nghệ sĩ khác chạy show xuyên Tết, mùa Tết cổ truyền năm nay, chàng nhạc sĩ xứ Nghệ đã tạm gác toàn bộ công việc để tận hưởng trọn vẹn không khí những ngày đầu năm mới bên gia đình, người thân.

Theo chia sẻ của người dân xóm Đồng Hà, huyện Diễn Châu Nghệ An, ngay từ sáng sớm mùng 1, Phan Mạnh Quỳnh đã đến nhà thờ để đánh đàn và hát phục vụ cho nghi lễ và đáp lại tình cảm của bà con ở quê hương.

Khoảnh khắc yên bình mùng 1 Tết: Phan Mạnh Quỳnh giản dị đến nhà thờ đánh đàn phục vụ bà con giáo dân-2

Hình ảnh nam ca/nhạc sĩ ăn mặc giản dị, thậm chí ngồi trên chiếc ghế gãy đánh đàn say mê được công chúng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Dù chỉ là một bức hình chụp vội không rõ mặt, tuy nhiên ai nấy đều cảm nhận được sự bình yên đến lạ kỳ.

Được biết, cơ duyên đưa Phan Mạnh Quỳnh đến với âm nhạc chính nhờ tham gia vào ca đoàn nhà thờ từ thuở niên thiếu. Anh từng chia sẻ các sơ ở đây dù không giỏi về nhạc lý nhưng lại có tình yêu rất lớn dành cho thánh ca, và đây cũng chính là nơi anh được học những nốt nhạc đầu tiên.

Khoảnh khắc yên bình mùng 1 Tết: Phan Mạnh Quỳnh giản dị đến nhà thờ đánh đàn phục vụ bà con giáo dân-3

“Tôi sống trong một làng toàn người đạo gốc, đến bây giờ cũng không có biến đổi nhiều. Ở quê tôi, nhà thờ ở trung tâm, giáo dân xây dựng nhà ở xung quanh, ai cũng cố gắng ở càng gần nhà thờ càng tốt. Cuộc sống đó tạo ra một từ trường đủ mạnh, gắn kết mọi người với nhau. Đó là lý do mỗi khi chán nản tôi lại quay về”, Phan Mạnh Quỳnh tâm sự.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phan-manh-quynh-den-nha-tho-danh-dan-phuc-vu-ba-con-giao-dan-n-209514.html

phan mạnh quỳnh Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao