Khóc nghẹn khi mộ người thân bị vùi lấp sau trận mưa ở Đà Nẵng

Nhân thân phải bới đất đá để tìm mộ người thân được an táng tại nghĩa trang TP Đà Nẵng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), sau khi cơn mưa lớn kèm đất đá vùi lấp nhiều ngôi mộ.

Khóc nghẹn khi mộ người thân bị vùi lấp sau trận mưa ở Đà Nẵng-1
Nhiều ngôi mộ tại nghĩa trang TP Đà Nẵng bị đất đá tràn xuống cuốn trôi, vùi lấp. Ảnh: MXH.

“Đau xót quá. Nhà ngập, nghĩa trang nơi mẹ tôi an nghỉ thì tan hoang. Tôi phải bới đất đá lên tìm mộ mẹ”, chị Trần Hương (40 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) chia sẻ.

Lê chân ra khỏi đống đổ nát, chị Hương như người mất hồn. "Mẹ tôi mới mất nửa năm, ai ngờ xảy ra sự tình này. Bây giờ không thấy bia mộ đâu nữa, trước mắt chỉ toàn đất đá”, chị Hương khóc nghẹn.

Nghĩa trang lớn nhất Đà Nẵng có ít nhất 3 điểm bị sạt lở sau trận mưa lịch sử. Đất đá từ triền núi tràn xuống đường số 7, số 3, số 1 và khu vực khác trong nghĩa trang, khiến nơi đặt phần mộ thai nhi và người mất vô danh bị cuốn phăng.

Đang dọn dẹp nhà sau trận ngập hôm 14/10, hay tin nghĩa trang TP Đà Nẵng sạt lở, chị Hương vội vàng tìm cách đi kiểm tra tình hình. Xe máy ngập nước chưa kịp sửa nên người phụ nữ này phải mượn xe của hàng xóm chạy hơn 15 km đến nghĩa trang.

Khi đến nơi, chị Hương ngỡ ngàng khi con đường dẫn vào nghĩa trang chỉ toàn là đất đá, nhiều đoạn từng tảng đá lớn xếp chồng lên nhau. Mộ của mẹ chị Hương vùi dưới lớp đất bùn.

Dưới đống ngổn ngang, chị Hương chưa biết phải làm gì để khắc phục hậu quả này. Trong lúc này, nhiều người dân cũng tìm đến nghĩa trang, họ cho biết nhiều phần mộ người thân bị nước cuốn, khó tìm lại tro cốt.

Có mộ người thân ở đường số 7, nghĩa trang TP Đà Nẵng, chị Phan Thảo (41 tuổi, ngụ quận Hải Châu) cho biết bùn đất vùi lấp nhiều ngôi mộ.

“Mộ ba và con trai tôi đều ở nghĩa trang này. Các ngôi mộ may mắn không bị đá đè vào. Riêng mộ của đứa cháu chưa kịp xây khang trang thì đã bị bùn lấp mất, chỉ nhìn thấy một phần gạch nhô lên”, chị Thảo nói.

Thời điểm Đà Nẵng hứng chịu trận mưa ngập, anh Nguyễn Hoàng (25 tuổi, ngụ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đang đi làm tại TP Huế, cách nhà khoảng 100 km. Anh ngồi cả đêm theo dõi nhà mình qua camera, tới khi biết mẹ và em gái an toàn, anh mới yên tâm. Đến sáng 16/10, nghe mẹ gọi điện báo nghĩa trang TP Đà Nẵng bị sạt lở, chàng trai trẻ tức tốc đón xe về quê ngay trong ngày.

“Nhìn hình ảnh trên mạng, tôi thấy đường số 1 trong nghĩa trang bị sạt lở. Mộ của bố tôi cũng nằm ở đó, giờ tôi phải về. Nếu mộ bố có vấn đề thì mẹ và em gái ở nhà không biết phải xoay sở thế nào”, anh Hoàng nói.

Khóc nghẹn khi mộ người thân bị vùi lấp sau trận mưa ở Đà Nẵng-2
Ngôi mộ trên đường số 7 bị bùn che lấp, chỉ còn thấy một phần gạch nhô lên. Ảnh: NVCC.

Ông Phạm Nam Sơn, Bí thư Huyện ủy huyện Hòa Vang, thông tin trong sáng nay, UBND huyện đã họp khẩn sau sự việc mưa lũ gây sạt lở đất đá tại nghĩa trang thành phố và tính toán phương án khắc phục hậu quả.

"Chính quyền đang thống kê thiệt hại cũng như phương án xử lý và sẽ thông tin với báo chí trong thời gian tới", ông Sơn nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khoc-nghen-khi-mo-nguoi-than-bi-vui-lap-sau-tran-mua-lich-su-o-da-nang-post1365784.html?fbclid=IwAR0Lu6kMsLVKkam_ue_slklHjqdLaS4PQ-1t12NwnScr3S4IBhZ4YFmn7Eg

Đà Nẵng mưa lũ

Tin tức mới nhất