Khoe món ăn 30 năm mới dám thử, người sợ 'chết khiếp', kẻ nhớ tuổi thơ dữ dội

Nhìn những ảnh này mới biết, chẳng phải ở nước ngoài xa xôi gì, ngay ở Việt Nam, món nhộng sâu cũng là đặc sản.

Nổi tiếng là đặc sản của vùng đất Tây Nguyên nhưng con nhộng muồng không phải là món ăn ai cũng dám nếm thử. Vì thế, khi cô nàng Thiên Bình (Đắc Lắc) đăng hình ảnh món nhộng muồng xào vàng ươm lên mạng xã hội, dân mạng được phen thích thú, người kêu thèm, người sợ hãi, kẻ lại nhớ tuổi thơ "dữ dội" của mình.


Món nhộng sâu muồng là đặc sản Đắc Lắc

Thiên Bình cho biết, món ăn này từ nhỏ đến giờ, 30 năm rồi cô chưa dám ăn. Nhưng sau khi anh trai cô chế biến xong, mùi thơm của nó đã dụ được cô, khiến cô không thể chối từ. Kết quả là món ăn ngon không tưởng, có đủ vị thơm, giòn, bùi, béo...

Cô cũng chia sẻ rằng, giờ ở Đắc Lắc đang là mùa nhộng của con sâu muồng, thường được tìm thấy trên cây muồng. Nếu khu nào trồng muồng xen lẫn cà phê thì con nhộng muồng này cũng có rất nhiều trên cây cà phê.

"Mùa này nó đang nở nhiều lắm, tầm nửa tháng nữa nó sẽ thành bướm", Thiên Bình cho biết.

Để chế biến món này, anh trai cô chỉ phi chút hành với dầu ăn, rồi cho nhộng vào rang, nêm nếm chút mắm, bột ngọt rang chín tới là xong. Rang kỹ món ăn sẽ khô giảm độ hấp dẫn.

Tuy là ăn được cho là đặc sản của vùng đất này nhưng nhiều dân mạng nhìn hình ảnh vẫn cảm thấy "nổi da gà, không dám ăn".


Nhiều người cho rằng mình sợ, không dám ăn món này

Tuy nhiên, món nhộng sâu muồng này cũng khiến không ít người nhớ những tháng năm rực rỡ hay thời "tuổi thơ dữ dội" của mình. Cái thời trẻ con mau quên, giận đấy, cười đấy, khóc đấy rồi lại phụng phịu và làm hòa ngay được. Ấy thế nhưng mỗi người khi nhắc đến “ngày xưa ơi” đều có thể kể vanh vách những kỷ niệm xa lơ lắc tưởng chừng vùi lấp bởi bao thú vui và hay nỗi buồn mới trong cuộc đời.

Không ít trong số đó là khoảng trời ký ức chung của những đứa trẻ cùng thời, đặc biệt là những món ăn thôn dã nhưng gắn bó với cả thế hệ. Chẳng hạn như châu chấu rang, bọ xít nướng, ve sầu hay dế rang... Những con côn trùng thời ấy tưởng chừng chỉ những người nghèo mới thử, nay cũng lại trở thành đặc sản. Nhưng dù gì, mỗi lần nhìn thấy hình ảnh của chúng, chắc chắn, kỉ niệm những ngày con trẻ lại ùa về. Vì thế, món nhộng sâu muồng của cô nàng Thiên Bình khiến bao người phải "thổn thức".


Nhìn món nhộng sâu muồng, nhiều người nhớ tuổi thơ của mình.

 

Theo Khám Phá


món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất