Khơi gợi tin đồn tình ái để PR sản phẩm có phải hạ sách với ca sĩ Việt
Chuyện khơi gợi tin đồn tình ái của nghệ sĩ Việt để thu hút sự chú ý của dư luận, nhằm giới thiệu sản phẩm mới đã không phải là chuyện lạ lẫm. Chiêu thức này được xem là cũ mèm nhưng vẫn được nhiều nghệ sĩ sử dụng.
Đến Sơn Tùng vẫn nương tựa chuyện tình cảm để PR
Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Hải Tú - nghệ sĩ hoạt động dưới trướng công ty Sơn Tùng M-TP - bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái bằng tiếng Anh đầy tâm sự, thu hút sự chú ý: “No one can change the past …” (Tạm dịch: Không ai có thể thay đổi được quá khứ).
Trên Instagram cá nhân, nữ diễn viên đăng tải đoạn video ngắn màn hình đen, ghi lại giọng hát của mình. Không chỉ vậy, có fan phát hiện tài khoản 412.000 người theo dõi của "nàng thơ" đã không còn theo dõi Sơn Tùng. Động thái khó hiểu của Hải Tú tạo sự tò mò vì hiếm khi nào cô cho thấy tâm trạng như vậy.
Hải Tú được khán giả dự đoán có mặt trong MV Chúng ta của tương lai phát hành ngày 8/3 của Sơn Tùng. Đây có thể là phần 2 sau MV Chúng ta của hiện tại.
Chỉ cần động thái nhỏ từ Hải Tú đã kéo theo lượng tương tác lớn, hàng loạt fanpage giải trí đều đăng ảnh, đoán già đoán non chuyện đời tư của cô, hay Hải Tú sắp cho ra mắt sản phẩm mới.
Sơn Tùng tiếp tục đẩy sự bàn luận lên cao khi chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái ngắn gọn: "... But someone gotta try" (Tạm dịch:... Nhưng ai đó cần phải cố gắng). Ghép với câu của Hải Tú, người xem nhận thấy đây là câu hoàn chỉnh. Nghi hoặc về chuyện nam ca sĩ chuẩn bị tung MV âm nhạc mới lại thêm phần củng cố.
Không nằm ngoài nghi ngờ của khán giả, đến 19/2, Sơn Tùng thông báo phát hành ca khúc mới Chúng ta của tương lai, với hình ảnh Hải Tú được lồng ghép cùng nam ca sĩ. Dự án được cho là nối tiếp của MV Chúng ta của hiện tại, có Hải Tú vào vai nữ chính.
Cách giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới của giọng ca gốc Thái Bình chẳng khiến công chúng ngạc nhiên, thậm chí dễ đoán bởi chiêu thức này được quá nhiều nghệ sĩ sử dụng.
Suốt nhiều năm qua, Sơn Tùng và Hải Tú dính tin đồn tình ái nhưng cả hai vẫn giữ yên lặng. Những bằng chứng về việc hẹn hò chỉ là lời đồn thổi lan truyền khắp mạng xã hội. Không ít người thắc mắc, ca sĩ thành danh, tiếng tăm hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng vẫn chọn nước đi này để gây chú ý.
Sắp tới, giới nhạc Việt sôi động hơn với sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám. Bích Phương đã xác nhận quay lại đường đua âm nhạc đúng ngày 8/3 với Sơn Tùng. Thời gian gần đây, cô vướng tin yêu đương, sống chung nhà với chủ nhân bản hit Bên trên tầng lầu – Tăng Duy Tân. Giống với trường hợp Sơn Tùng, hai nghệ sĩ giữ im lặng trước thông tin hẹn hò.
Liên tiếp tin đồn tình cảm đến chuyện đối đầu trực diện Sơn Tùng khiến Bích Phương được quan tâm nhiều hơn cả.
Chiêu trò PR cũ kỹ của showbiz Việt
Chiêu PR móc nối đời tư, nhất là chuyện yêu đương được nghệ sĩ Việt sử dụng với tần suất cao trong các sản phẩm nhạc. Chúng thường xuyên đến nỗi khán giả tỉnh táo, không khó nhận biết đó là chiêu thức quảng cáo sản phẩm mới. Có những nghệ sĩ lạm dụng chuyện tình cảm PR tạo phản ứng gay gắt từ dư luận nhưng chỉ một thời gian ngắn, chuyện đâu lại vào đó, tiếp tục xuất hiện những nước cờ tương tự từ nghệ sĩ Việt.
Văn Mai Hương từng đăng tải giấy đăng ký kết hôn lên mạng, nhiều khán giả, đồng nghiệp chúc mừng, tưởng cô sắp làm cô dâu. Thực chất đây chỉ là chiêu trò quảng bá MV Cầu hôn sắp ra mắt. Hieuthuhai úp mở chuyện chia tay bạn gái hot girl, ít ngày sau đó anh thông báo ra mắt MV Không thể say. Chung hướng đi đó, B Ray chia sẻ hình ảnh cô dâu đã che mặt, một số nghệ sĩ như Châu Đăng Khoa, Trung Quân nhận được thiệp mời từ rapper. Phía quản lý của B Ray không phản hồi khi báo chí liên hệ hỏi về tin tức này. Không ngạc nhiên khi tất cả chiêu thức này chỉ phục vụ cho mục đích PR ca khúc mới.
Nhiều sao Việt sử dụng chuyện tình cảm đời tư để PR sản phẩm âm nhạc.
“Người tình tin đồn, bạn trai kém 20 tuổi” Doãn Chí Kiên từng gắn liền trong các bài viết nói về Phương Thanh. Nhiều hình ảnh cả hai thân mật, đi chơi riêng, đăng ảnh đại diện cùng nhau lên mạng xã hội. Chỉ đến khi có tin Doãn Chí Kiên đã có gia đình, Phương Thanh mới lên tiếng phủ nhận, nói anh chỉ là “người yêu trong nghệ thuật”. Dĩ nhiên, hành động của Phương Thanh khiến dư luận phản ứng gay gắt, nhiều người chỉ trích cô là nghệ sĩ kỳ cựu nhưng vẫn chọn cách PR rẻ tiền, lỗi thời.
Mầm mống của khủng hoảng truyền thông
Chia sẻ với Tiền Phong, anh Hạ Hồng Việt - Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator – cho rằng thông tin về cuộc sống cá nhân của người nổi tiếng luôn là chủ đề gây thu hút. Nếu biết cách dùng khéo léo có thể mang lại những hiệu ứng truyền thông hiệu quả khi ra mắt sản phẩm mới.
Không chỉ với sản phẩm âm nhạc, các sản phẩm giải trí cũng thường được truyền thông theo cách tương tự: “Một cách vô tình hay cố ý, những thông tin về chuyện phim giả, tình thật giữa các diễn viên trong bộ phim cũng thường được lan truyền trên internet trong thời gian phim được chiếu. Những thông tin đó khiến khán giả quan tâm hơn tới các diễn viên và biết đến bộ phim. Những bóng hồng của các cầu thủ cũng là thông tin được khai thác bên lề các trận bóng. Đời tư của các tỷ phú cũng như vậy” - Theo anh Hạ Hồng Việt nói.
Dưới góc nhìn truyền thông của chuyên gia, nếu thông tin dựa trên sự thật, vẫn luôn có tiềm năng mang lại hiệu quả:
“Quan trọng nếu thông tin đó được bọc trong câu chuyện hay ho và hấp dẫn, sẽ thu hút được rất nhiều người quan tâm. Còn nếu câu chuyện hay, có thể người ta biết rồi bỏ qua, không có nhu cầu quan tâm chia sẻ, nội dung đó sẽ chìm nghỉm trong hằng hà sa số nội dung mới từ người dùng trên các nền tảng mỗi ngày”.
Rapper B Ray nhiều lần dùng chiêu thức gợi tin đồn tình cảm để quảng bá sản phẩm cá nhân.
Tuy nhiên, anh Hạ Hồng Việt cho hay nếu thông tin dựa trên sự thêu dệt, cố gắng biến nó thành câu chuyện hấp dẫn thu hút đám đông, đây là mầm mống của khủng hoảng truyền thông.
“Nhẹ nhất là giống như câu truyện ngụ ngôn Chú bé chăn cừu, người ta có thể tin chúng ta một lần, hai lần, nhưng về sau sẽ không tin nữa. Chiêu bài này không dùng được nhiều lần. Nặng hơn nếu cố ý tạo ra các tình tiết kịch tính, khiến công chúng quan tâm xem sự việc đằng sau, để rồi họ nhận ra mọi chuyện không có thật, sự thất vọng đến từ công chúng có thể dẫn tới những biện pháp cực đoan như lập nhóm anti, tẩy chay… Chơi với lửa rất nguy hiểm” – anh Việt nhận định.
Dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là "hạ sách”?
Không ít nghệ sĩ nói không khi đem đời tư để quảng cáo sản phẩm.
Mỹ Tâm từng chia sẻ cô không bao giờ dùng chuyện tình cảm để PR cho các dự án của bản thân. Dính tin kết hôn với Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu khẳng định anh chỉ muốn đời sống âm nhạc của mình gói gọn xung quanh những giai điệu và lời hát, không nhắc nhiều về gia đình và đời sống cá nhân.
Trước ý kiến dùng tin đồn tình cảm để PR sản phẩm âm nhạc là "hạ sách", Founder CTCP truyền thông và chiến lược Sellator đánh giá:
“Trường hợp nguồn lực hạn chế, làm điều gì đó ‘hạ sách’ vẫn còn hơn là không làm. Tôi là người làm kinh doanh và tôi quan tâm đến kết quả cuối cùng. Nếu có kế hoạch tận dụng được nguồn lực, giúp cho việc ra mắt sản phẩm được thuận lợi hơn, không để lại rủi ro hoặc có kế hoạch dự phòng rõ ràng, tôi sẽ triển khai. Còn hơn bỏ tiền làm ra sản phẩm và để đó không ai quan tâm, hoặc bỏ nghề rồi bài hát 5 năm sau mới được đào lại và lan truyền”.
Đen Vâu và Mỹ Tâm nói không với việc dùng chuyện đời tư PR sản phẩm.
Anh Hạ Hồng Việt chỉ ra mặt trái của việc sử dụng những thông tin liên quan trực tiếp đến tên tuổi của nghệ sĩ là phải nhận thức được tầm quan trọng của việc dựa trên sự thật để kể chuyện: “Một câu chuyện được lan truyền sẽ gặp 9 người 10 ý, tranh luận sẽ diễn ra và leo thang. Để xử lý mọi chuyện khéo léo, không để công chúng đi quá xa ngoài tầm kiểm soát, cần có kỹ năng dự phòng và xử lý khủng hoảng truyền thông. Một sản phẩm ra mắt có thể thành công hoặc thất bại, nhưng đừng chỉ vì thế bất chấp tất cả, sẵn sàng hy sinh niềm tin từ công chúng. Tôi nghĩ việc đó không đáng”.
Theo Tiền Phong
-
4 giờ trướcLoạt ca khúc từ hai show anh trai chiếm vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm qua. Tuy nhiên, chuyên gia âm nhạc khẳng định những tác phẩm này không nói lên toàn bộ thị trường.
-
6 giờ trướcMột vài tia sáng lẻ loi như "Sau từng khung hình" và "Anh đã làm gì đâu" không thể kéo nổi sức hút cho Rap Việt mùa 4.
-
9 giờ trướcTranh cãi về nghi vấn đạo nhạc là một trong những yếu tố giúp MV ''Dưới tán cây hoa nở'' của Jack đang gây sốt đường đua âm nhạc thịnh hành trên YouTube.
-
14 giờ trướcChuyên gia nhận định các concert Anh trai say hi, Anh trai vượt ngàn chông gai có tác động tích cực tới nền kinh tế. Tuy nhiên, cần lưu ý về vấn đề văn hóa, đạo đức, tránh thần tượng thái quá ở giới trẻ.
-
16 giờ trướcCa sĩ Hùng Huỳnh đưa ra lời xin lỗi lúc nửa đêm sau làn sóng chỉ trích đạo nhái sản phẩm âm nhạc của Jungkook (BTS). Lời xin lỗi của nam ca sĩ tiếp tục hứng chịu phẫn nộ từ cư dân mạng.
-
17 giờ trướcGiữ lời hứa với fan, Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây sốt mạng xã hội với loạt ảnh ngồi xích lô đi dạo Hồ Tây, Hà Nội.
-
1 ngày trướcĐại diện ban tổ chức nhấn mạnh với hơn 130.000 khán giả đến tham gia và ủng hộ, concert Anh trai vượt ngàn chông gai tối 14/12 là sự kiện văn hoá lễ hội có lượng người tham dự đông kỷ lục tại Hưng Yên.
-
1 ngày trướcSơn Tùng MTP ngồi xích lô, check-in tại Hồ Tây, thu hút lượng tương tác "khủng" trên mạng xã hội. Trước đó, nam ca sĩ gây sốt với loạt ảnh đi uống trà đá vỉa hè ở phố Bà Triệu.
-
1 ngày trướcĐiểm đặc biệt của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai là sức hấp dẫn đối với mọi giới tính, độ tuổi. Nhiều khán giả nam đến concert tối 14/12 ở Hưng Yên không phải chỉ để hộ tống vợ hay bạn gái, mà còn vì hâm mộ các anh tài.
-
1 ngày trướcMV mới của ca sĩ Hùng Huỳnh bị tố sao chép sản phẩm âm nhạc của Jungkook (BTS). Làn sóng phẫn nộ của khán giả lan rộng, yêu cầu nam ca sĩ gốc Đồng Nai lên tiếng giải thích.
-
1 ngày trướcSau tất cả giá trị tốt đẹp lẫn ồn ào, hai chương trình "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã tạo ra những thay đổi vĩnh viễn đến thị trường nội địa.
-
1 ngày trướcBTC show "Anh trai say hi" công bố lượng khán giả đến xem hai đêm nhạc được tổ chức ở sân Mỹ Đình (Hà Nội), phá vỡ kỷ lục của BlackPink tại Việt Nam.
-
1 ngày trướcChia sẻ của HIEUTHUHAI tại 2 Ngày 1 Đêm khiến cư dân mạng phải bàn tán.
-
2 ngày trướcRosé của BLACKPINK trở thành nghệ sĩ solo nữ K-Pop đầu tiên trong lịch sử 'Billboard 200' lọt vào Top 3 của bảng xếp hạng.
-
2 ngày trướcRa mắt MV mới, Hùng Huỳnh thừa nhận giọng hát còn hạn chế, mong khán giả cho thêm thời gian để chứng minh năng lực.
-
2 ngày trướcCa sĩ Hoài Lâm khiến khán giả tò mò khi đăng đàn ẩn ý nhắc đến chuyện buồn trong tình yêu. Tuy nhiên đó chỉ là suy đoán, thực hư thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ nhất.
-
2 ngày trướcCả Karik và Suboi đều dàn dựng tiết mục xuất sắc cho học trò ở chung kết, song không thể tạo khác biệt khi cục diện chung kết Rap Việt đã an bài.
-
2 ngày trướcChương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Đây cũng là lý do hai show được gọi tên trong danh sách 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2024.
Tin tức mới nhất
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước