Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Khối tài sản Hoàng Kiều - người nhận nuôi 23 con Phi Nhung

Ông Hoàng Kiều từng nhiều năm liền lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Vào ngày 28/9/2021, sau hơn 1 tháng chống chọi với Covid-19, ca sĩ Phi Nhung đã qua đời. Sự ra đi của người nghệ sĩ tài hoa, có tấm lòng nhân hậu đã để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng bao người ở lại.

Đặc biệt, ca sĩ Phi Nhung đã rời đi khi tâm nguyện dìu dắt 23 người con nuôi đến tuổi thành người vẫn còn dang dở. Nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng rồi sau này cuộc sống của những đứa trẻ sẽ ra sao…

Trước những thông tin trên, ngày 29/9, tỷ phú Hoàng Kiều đã thu hút sự chú ý của dư luận khi cho biết ông sẽ nhận chăm sóc, nuôi dạy 23 người con của Phi Nhung cho đến lúc trưởng thành.

Khối tài sản Hoàng Kiều - người nhận nuôi 23 con Phi Nhung-1
Tỷ phú Hoàng Kiều

Được biết, Hoàng Kiều là một trong những tỷ phú gốc Việt nổi tiếng. Ông sinh năm 1944, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Năm 1975, ông cùng gia đình nhập cư vào Mỹ. 

Sau khi đến Mỹ, ông Hoàng Kiều làm việc tại phòng thí nghiệm của công ty Abbott rồi trở thành giám đốc bộ phận sản xuất và xét nghiệm huyết tương. 

Đến năm 1980, ông thành lập công ty Rare Antody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương ở Mỹ.

Năm 1988, ông hợp tác cùng Trung tâm Huyết học Thượng Hải thành lập công ty Shanghai RAAS Blood Products. Hiện ông giữ chức phó chủ tịch và nắm giữ 35% cổ phần của doanh nghiệp này. 

Ngoài kinh doanh sản phẩm y tế, năm 2014, vị tỷ phú gốc Việt còn mua lại một vườn nho và nhà máy rượu vang ở bang California, Mỹ. Hiện nhà máy rượu này đã đổi tên sang tên của ông và được vinh danh là trung tâm rượu nổi tiếng nhất khu vực.

Khối tài sản Hoàng Kiều - người nhận nuôi 23 con Phi Nhung-2
Vườn nho của tỷ phú Hoàng Kiều

Với khối tài sản khủng lên đến 3,8 tỷ USD, năm 2015, lần đầu tiên, ông Hoàng Kiều lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ do Forbes bình chọn.

Vào những năm sau đó, giá trị tài sản của vị tỷ phú giảm dần theo thời gian tuy nhiên, ông vẫn sở hữu khối tài sản khó ai sánh bằng.

Cụ thể, vào tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3,5 tỷ USD. Năm 2017, con số này giảm còn 2,9 tỷ USD.

Đến tháng cuối năm 2018, tài sản của ông Hoàng Kiều tiếp tục giảm xuống còn lại 1,6 tỷ USD và rời khỏi top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Trong livestream mới đây, ông Hoàng Kiều thậm chí còn không nhận mình là tỷ phú và còn nói nửa đùa nửa thật mình ''đang nợ như Chúa Chổm'' lên đến 3 tỷ USD. Dẫu vậy, ông vẫn nhấn mạnh sẽ chăm lo đầy đủ cho các con của Phi Nhung và cố gắng để các bé sớm trở thành doanh nhân, tỷ phú.

Không chỉ nổi tiếng ở lĩnh vực kinh doanh, ông Hoàng Kiều còn là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Theo Forbes, ông Hoàng Kiều đã quyên góp khoảng 1 triệu USD cho các chương trình xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam. Từ năm 2006, vị tỷ phú nổi tiếng này đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ xây 5.000 căn nhà ở quê hương.

Về đời tư, năm 2016, ông Hoàng Kiều từng trải qua mối tình ồn ào chưa đầy 3 tháng với Ngọc Trinh.

Khối tài sản Hoàng Kiều - người nhận nuôi 23 con Phi Nhung-3Khối tài sản Hoàng Kiều - người nhận nuôi 23 con Phi Nhung-4
Tỷ phú Hoàng Kiều từng trải qua mối tình ngắn ngủi với Ngọc Trinh.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khoi-tai-san-sieu-khung-cua-ty-phu-hoang-kieu-nguoi-vua-nhan-lo-tu-a-z-cho-23-nguoi-con-cua-phi-nhung-2237429.html

COVID-19 Hoàng Kiều Phi Nhung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phi Nhung qua đời vì Covid-19