Khởi tố 2 cán bộ công an liên quan vụ cháy karaoke An Phú

Sau chủ quán karaoke An Phú, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt giam 2 cán bộ liên quan đến vụ cháy khiến 32 người tử vong.

Thông tin từ Tuổi Trẻ, tối 7/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ cảnh sát PCCC thuộc Công an TP.Thuận An về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú (P.An Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) làm 32 người chết.

Cụ thể, Trung tá Nguyễn Duy Linh - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC Công an TP Thuận An được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, còn Đại úy Nguyễn Văn Võ - cán bộ của Đội này bị tạm giam.

Khởi tố 2 cán bộ công an liên quan vụ cháy karaoke An Phú-1
Hiện trường vụ cháy karaoke hôm 6/9

Pháp luật TP.HCM cho biết thêm, trong chiều cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương công bố quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với 2 cảnh sát PCCC.

Tiếp đó, cơ quan điều tra đã thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của của hai cán bộ này.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM, chủ quán karaoke An Phú) để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về PCCC".

Khởi tố 2 cán bộ công an liên quan vụ cháy karaoke An Phú-2
Cơ quan chức năng làm việc với ông Lê Anh Xuân

Theo Zing đưa tin, vụ cháy quán karaoke An Phú xảy ra lúc 20h15 ngày 6/9. Đám cháy bùng phát tại tầng 2 và nhanh chóng lan rộng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã điều động khẩn 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, một xe trạm bơm, một xe phương tiện, một xe chỉ huy và 70 cảnh sát cứu hỏa.

Khi xảy ra vụ cháy, cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động với khoảng 60 người có mặt tại cơ sở (khoảng 30 khách hát và 30 nhân viên của quán).

Cảnh sát đã cứu 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, cơ bản đám cháy được khống chế, nhưng khói âm ỉ đến ngày hôm sau. Đến tối 8/9, số nạn nhân thiệt mạng được xác định là 32 người (17 nam và 15 nữ).

Qua điều tra, quán karaoke An Phú hoạt động từ năm 2015, đến năm 2017 được cấp phép thẩm duyệt về PCCC. Trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke này cũng đã nhiều lần được Công an TP.Thuận An kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC. 

Tuy nhiên, khi xảy ra vụ cháy, nhiều người không thoát được ra ngoài, tử vong trong phòng hát karaoke và nhà vệ sinh.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoi-to-2-can-bo-cong-an-lien-quan-vu-chay-karaoke-an-phu-n-323251.html

vụ cháy karaoke

Tin tức mới nhất