Khởi tố, bắt tạm giam bà chủ khu đất 'Tịnh thất Bồng Lai'

Bà Cao Thị Cúc (SN 1960) là người thứ 5 tại "Tịnh thất Bồng Lai" bị khởi tố trong vụ án này.

Lao Động đưa tin, chiều ngày 12/5, thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm 1 đối tượng là Cao Thị Cúc (SN 1960, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Được biết, bà Cúc là chủ căn nhà số nhà 191A, ấp Lập Thành, H.Đức Hòa, nơi mà Lê Tùng Vân cũng ngụ tại đây và xưng là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi tên thành Thiền am bên bờ Vũ trụ.

Bà Cúc bị bắt để điều tra hành vi "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật hình sự. Bà Cúc là người thứ 5 tại "Tịnh thất Bồng Lai" bị khởi tố trong vụ án này.

Khởi tố, bắt tạm giam bà chủ khu đất Tịnh thất Bồng Lai-1
Căn nhà do Cao Thị Cúc làm chủ được Lê Tùng Vân đặt tên là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Trước đó, 4 người bị khởi tố là gồm Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) cũng tạm trú tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Trong đó, bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại, 3 bị can còn lại sau khi bị bắt tạm giam vào ngày 5/1 và hết hạn tạm giam lần thứ nhất, cơ quan điều tra tiếp tục thông báo gia hạn tạm giam.

Cuối tháng 2/2022, VKSND huyện Đức Hòa chuyển vụ án cho Công an tỉnh Long An để điều tra theo thẩm quyền. Công an đã có thông báo gia hạn tạm giam lần 2 đối với ba bị can đến ngày 3/6/2022.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, Công an tỉnh Long An có thông báo việc từ nhiều năm nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Long An nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi sai phạm của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc - nơi tự xưng là "Tịnh thất Bồng Lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Ngoài việc thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận xã hội và trên các trang mạng xã hội, đa số người dân bức xúc với các hoạt động có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi góp vốn từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân,... gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại phương. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, chứng cứ, chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoi-to-bat-tam-giam-chu-khu-dat-tinh-that-bong-lai-n-306175.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất