Khởi tố bí thư xã giết người dựng hiện trường giả, nhằm chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Sáng 12/5, VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra hành vi Giết người.

Ngoài khởi tố về tội giết người, cơ quan điều tra đang làm rõ dấu hiệu phạm tội Xâm phạm mồ mả, hài cốt người khác của đối tượng này.

Như đã đưa tin, vào khoảng 7h ngày 4/5, người đi đường phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

Khởi tố bí thư xã giết người dựng hiện trường giả, nhằm chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm-1
Đỗ Văn Minh khi bị bắt

Qua các chứng cứ thu thập được tại hiện trường và kết quả giám định, nhà chức trách xác định đây là vụ giết người rồi dựng hiện trường giả, thi thể không phải của ông Minh. Người chết trong ôtô là của anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ Minh).

Tại đồn công an, ông Minh khai nợ hơn 10 tỷ đồng và mất khả năng trả nên quyết định mua bảo hiểm sau đó giả chết. Việc này sẽ giúp ông có thể trốn nợ, còn người thân được lãnh 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm.

Để thực hiện kế hoạch, từ trước khi vụ án xảy ra 1 tháng, vào ngày 9/4, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ hơn 200 triệu đồng/năm và đã đóng số tiền 212 triệu đồng cho bên bảo hiểm.

Ban đầu, ông Minh vào nghĩa địa đào mộ lấy xác nhưng đào đến nắp quan tài của người chết vì ung thư xong mệt quá, nên thôi.

Khởi tố bí thư xã giết người dựng hiện trường giả, nhằm chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm-2
Minh lấy xe máy bỏ trốn ở Bình Phước do camera ghi lại

Sáng 3/5, bị can mua 1 can xăng, 2 can dầu bỏ sau thùng ôtô. Chiều hôm đó, ông ta đến rẫy nhậu cùng cháu vợ là Trần Nho Vương. Đợi đến đêm, ông Minh cầm rìu tấn công khiến nạn nhân tử vong khi đang ngủ.

Sau khi giết cháu, Minh mang thi thể nạn nhân lên ghế sau xe bán tải, ông Minh tông xe vào cột mốc trên quốc lộ 28 để tạo hiện trường vụ tai nạn. Để mọi người nghĩ rằng mình chết cháy, Minh để lại đồng hồ, chìa khóa rồi phóng hỏa.

Khởi tố bí thư xã giết người dựng hiện trường giả, nhằm chiếm đoạt 18 tỷ đồng tiền bảo hiểm-3
Cáo phó của Đỗ Văn Minh

Sau khi phi tang xong, Minh đi lấy xe máy đã gửi sẵn trước đó, bỏ trốn sang tỉnh Bình Phước và theo dõi đám tang của mình qua camera tại nhà riêng.

5 ngày sau đám tang của chính mình, Minh bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khoi-to-bi-thu-xa-giet-nguoi-dung-hien-truong-gia-nham-chiem-doat-18-ty-dong-tien-bao-hiem-n-221810.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất