Khởi tố tội hiếp dâm trong vụ án xâm hại bé gái ở Chương Mỹ

Liên quan đến vụ án xảy ra tại huyện Chương Mỹ, CQĐT Công an TP Hà Nội đã có Quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng xâm hại bé gái 10 tuổi.

Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định thay đổi Quyết định khởi tố đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính) từ tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi sang tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, ngày 24/2, chị N.T.H (37 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng) nhận được cuộc điện thoại từ chồng, nói chị đi đón con gái là cháu V.N.Q (10 tuổi) đang đi lạc ở ngoài đường.

Gặp được con, chị H. tá hỏa khi thấy trên mặt và quần áo của con mình dính nhiều vết máu và liên tục gào khóc. Kiểm tra cơ thể, chị phát hiện trên cổ của Q. có vết hằn hình bàn tay, xương tay phải bị rạn, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục.

Nghi ngờ con bị xâm hại tình dục, gia đình chị H. trình báo tới cơ quan chức năng. Vào cuộc điều tra, nghi phạm được xác định là Nguyễn Trọng Trình.

Khởi tố tội hiếp dâm trong vụ án xâm hại bé gái ở Chương Mỹ-1
Nguyễn Trọng Trình tại cơ quan điều tra

Làm việc với công an, Trình khai nhận trong lúc đi bán thịt heo về thì thấy bé Q. đi một mình nên nảy sinh ý định xâm hại. Trình dụ dỗ cháu lên xe, chở tới một vườn chuối rồi dùng tay thực hiện hành vi dâm ô, khiến nạn nhân bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín...

Trình bị khởi tố về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Quyết định của Công an huyện Chương Mỹ đã khiến dư luận bức xúc, và có nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngày 18/3, ngay sau khi nghe báo cáo kết quả ban đầu vụ án xâm hại bé gái xảy ra ở huyện Chương Mỹ, Giám đốc CATP và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP đã chỉ đạo CQĐT CATP tiếp nhận hồ sơ vụ án từ CQĐT CAH Chương Mỹ để điều tra mở rộng.

Chiều cùng ngày, Viện KSND TP. Hà Nội có văn bản gửi Viện KSND huyện Chương Mỹ về việc yêu cầu áp dụng biện pháp ngăn chặn và chuyển vụ án để điều tra đối với vụ án Nguyễn Trọng Trình bị CQĐT CAH Chương Mỹ khởi tố về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

VKSND TP Hà Nội cũng cho rằng hành vi của Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm vào tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” được quy định tại Điều 142 BLHS năm 2015, là loại tội đặc biệt nghiêm trọng.

Việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án; dẫn đến không áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bị can Nguyễn Trọng Trình, làm cho dư luận xã hội bất bình và gây bức xúc cho gia đình người bị hại...

Trên cơ sở đó, VKSND TP Hà Nội yêu cầu VKSND huyện Chương Mỹ phối hợp ngay với CQĐT Công an huyện Chương Mỹ thực hiện việc bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trọng Trình; đồng thời hoàn tất thủ tục chuyển vụ án đến CQĐT Công an TP Hà Nội để điều tra, xử lý theo pháp luật.

Theo Công lý

 


Hiếp dâm

Tin tức mới nhất