Khởi tố vụ nổ súng vào xe 'thánh chửi' Dương Minh Tuyền, lời khai ban đầu của 1 nghi phạm

Nguyên nhân là do Tuyền và một đối tượng tên Hồ Văn Khoa có mâu thuẫn với nhau từ trước, đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội.

Liên quan đến việc xe chở Dương Minh Tuyền cùng nhóm bạn bị 2 đối tượng nhắm bắn, ngày 7/1, Công an huyện Thanh Miện, Hải Dương đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, sau hơn 40 giờ điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an Hà Nội, Công an tỉnh Bắc Ninh, triệu tập Lã Văn Linh, 22 tuổi, ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội. Linh được xác định là người điều khiển xe máy, chở đối tượng ngồi sau cầm súng bắn vào xe ô tô của Dương Minh Tuyền.

Khởi tố vụ nổ súng vào xe thánh chửi Dương Minh Tuyền, lời khai ban đầu của 1 nghi phạm-1
Đối tượng Lã Văn Linh tại cơ quan công an.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Linh khai nhận tối 4/1/2021 điều khiển xe ô tô màu đen, không BKS từ Hà Nội về thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đón Hồ Văn Khoa, 29 tuổi, trú tại thôn Thái Phụ, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Sau đó, cả 2 đến khu vực xe ô tô BKS 99A-286.58 của Dương Minh Tuyền đang đỗ ở gần quán Karaoke Tuấn Anh. Khoa ngồi sau sử dụng súng bắn đạn hoa cải bắn 3 phát về phía đầu xe ô tô của Tuyền, rồi cả 2 bỏ chạy về Hà Nội.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do Dương Minh Tuyền và Hồ Văn Khoa có mâu thuẫn với nhau từ trước, đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội. Cả hai hẹn nhau chiều 4/1/2021 về ăn cỗ tân gia nhà Lê Văn Thái, 39 tuổi, ở xã Đoàn Tùng, Thanh Miện, Hải Dương và giải quyết mâu thuẫn.

Do Khoa không về được nên Tuyền tiếp tục livetream trực tiếp xúc phạm, thách thức Khoa. Khoa đã rủ Linh về Thanh Miện và gây ra vụ việc trên.

Vụ nổ súng làm ô tô bị thủng 1 lỗ hình tròn tại cạnh giá để hàng trên nóc xe; cạnh nắp capo bên trái bị bong tróc sơn; không xảy ra thương vong về người… Thời điểm đó, Dương Minh Tuyền không có trong xe.

Xác định đây là vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm, có thể liên quan đến hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, sử dụng vũ khí nóng, Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các lực lượng tinh nhuệ nhất điều tra, làm rõ, truy bắt thủ phạm trong thời gian nhanh nhất.

Dương Minh Tuyền, 34 tuổi, trú tại phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh bất ngờ nổi tiếng vài năm trở lại đây với biệt danh "thánh chửi". Anh ta thường đăng tải lên mạng những clip bình luận về các sự kiện, nhân vật đang gây chú ý bằng lời lẽ thô tục.

Với chiêu trò phản cảm nhưng Tuyền được dân mạng chú ý, theo dõi Facebook cá nhân và các clip mà người này tung lên với cả triệu lượt xem. Bên cạnh đó, Tuyền cũng thường đưa lên Facebook cá nhân hình ảnh đi làm từ thiện, gặp gỡ người nổi tiếng.

Dương Minh Tuyền thường xuất hiện với hình ảnh một gã giang hồ, xăm trổ hay một tên xã hội đen hài hước, vui tính.

Ngày 18/4/2017, "thánh chửi" này bị TAND TP. Bắc Ninh đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Hủy hoại tài sản".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khoi-to-vu-an-no-sung-vao-xe-thanh-chui-duong-minh-tuyen-loi-khai-ban-dau-cua-1-nghi-pham-162210701182321919.htm

vũ khí Dương Minh Tuyền nổ súng

Tin tức mới nhất