'Không ai đánh người phát cơm từ thiện ở Sài Gòn bao giờ'

"Bao năm qua, nhiều người phát cơm từ thiện ở đây nhưng có sao đâu. Không ai đánh người phát cơm từ thiện bao giờ", ông Lâm An Đông nói.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho rằng việc diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm bị hành hung khi phát cơm trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sáng 9/6 là dàn dựng.

Các nhà hảo tâm từng tổ chức hoạt động thiện nguyện tại đây cũng bày tỏ sự ngạc nhiên và đặt câu hỏi về tính chân thực của câu chuyện.

Không có chuyện "ghen ăn tức ở"

Ông Lâm An Đông, tài xế xe ôm trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết vụ việc xảy ra khoảng 10h sáng 9/6. Thời điểm trên, ông Đông thấy nhóm tình nguyện viên phát cơm miễn phí bên đường đối diện bệnh viện và nhiều người dùng điện thoại để ghi hình.

Không ai đánh người phát cơm từ thiện ở Sài Gòn bao giờ-1
Ông Lâm An Đông làm tài xế xe ôm trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM 10 năm nay chưa từng thấy người làm từ thiện bị đánh. Ảnh: Trần Anh.

Nghệ sĩ đến phát quà nên đông người xúm lại ghi hình. Một lúc sau 2 người từ đâu lao vào đánh anh nghệ sĩ kia, có người bảo họ đang đóng phim nên chúng tôi không can. Bao năm qua, nhiều người vẫn phát đồ từ thiện ở đây nhưng có sao đâu. Chẳng ai đánh người phát cơm từ thiện bao giờ”, ông Đông nói.

Ông Ba, chủ quán cơm gần nơi xảy ra vụ việc, bày tỏ sự bức xúc trước ý kiến cho rằng chính những người bán cơm quanh bệnh viện gây ra vụ ẩu đả vì ghen ăn tức ở.

Từ trước đến nay, quanh đây có quán cơm nào mở bán vào chủ nhật đâu mà bảo họ ghen ăn tức ở. Người ta phát cơm vào ngày nghỉ của mình thì lấy cớ gì mà giận rồi đánh người ta. Cả khi họ phát cơm ngày thường cũng chẳng ai làm gì, thậm chí chúng tôi còn giúp các nhóm thiện nguyện”, ông Ba phân trần.

Là người trực tiếp nhận cơm từ thiện của nhóm Bảo Lâm, bà Trần Thị Hoa nói thời điểm đoàn phát cơm miễn phí cho bệnh nhân thì xuất hiện 2 thanh niên đeo khẩu trang đến xô đẩy, cản trở.

Không ai đánh người phát cơm từ thiện ở Sài Gòn bao giờ-2
Bà Trần Thị Hoa, người nhận cơm từ thiện của Lê Dương Bảo Lâm ngỡ ngàng trước hành động của nhóm thanh niên lạ. Ảnh: Trần Anh.

Họ bỗng dưng lao đến giật hộp cơm rồi ném xuống đất, sau đó xông vào đánh những người phát cơm. Tôi thường xuyên nhận quà của các đoàn thiện nguyện nhưng đây là đoàn duy nhất bị đánh như vậy”, bà Hoa nói.

Bà Hoa cho biết vụ việc diễn ra chóng vánh khiến nhiều người ngỡ ngàng, không hiểu chuyện gì. Khi xảy ra ẩu đả, vài người đứng đó vẫn đưa điện thoại lên quay phim chứ không can ngăn.

Phát cơm bao năm chưa từng bị hành hung

Những thiện nguyện viên, nhà hảo tâm lâu năm tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bày tỏ ngạc nhiên và hoài nghi khi nghe câu chuyện diễn viên Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện.

Bà Đồng Lan, điều phối Hội Từ thiện cô ba Hàng Xanh, cho biết từ năm 2018, mỗi tuần một lần, nhóm bà tổ chức phát cơm miễn phí trước cổng Bệnh viện Ung bướu TP.HCM. Tuy nhiên, nhóm bà chưa từng gặp phải tình trạng hành hung hay lời qua tiếng lại với bệnh nhân hay các tiểu thương quanh đây.

Thỉnh thoảng bảo vệ chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở mình không được phát cơm ở cổng, làm mất an ninh trật tự, cản trở xe ra vào bệnh viện. Nghe vậy, mình chuyển vào hẻm chứ không phát ngoài đường lớn nữa”, bà Lan chia sẻ.

Chị Nguyệt Đình Khôi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Từ thiện Y Tâm, từng phát cơm tại bệnh viện này 3 năm rất bất ngờ khi nghe câu chuyện. Suốt thời gian làm từ thiện tại đây, chị luôn nhận được sự giúp đỡ từ bệnh viện, bệnh nhân và người lạ, chưa bao giờ xảy ra tình trạng to tiếng hay ẩu đả.

Không ai đánh người phát cơm từ thiện ở Sài Gòn bao giờ-3
Người thân bệnh nhân xếp hàng nhận cơm miễn phí của Hội Từ thiện Cô ba Hàng Xanh. Ảnh: Hội Từ thiện cô ba Hàng Xanh.

Trước ý kiến cho rằng clip Lê Dương Bảo Lâm bị đánh khi phát cơm từ thiện là sản phẩm được dàn dựng, người đại diện truyền thông của nam diễn viên khẳng định: "Không ai lại dựng chuyện bị đánh để PR. Trước một sự việc, mỗi người sẽ có đánh giá, nhận định khác nhau, chúng tôi không thể cứ chạy theo giải thích”.

Theo đại diện Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, bệnh viện nhận hỗ trợ và hướng dẫn các hoạt động bên trong bệnh viện. Nếu các nhà hảo tâm muốn tổ chức phát cơm sẽ phải đăng ký ngày, giờ, số lượng suất cơm tại Khoa Dinh dưỡng của bệnh viện. Các hoạt động bên ngoài không thuộc sự quản lý hay giám sát của bệnh viện này.

Theo Zing


Lê Dương Bảo Lâm Từ Thiện

Tin tức mới nhất