Không cần thẩm mỹ, sụp mí mắt được cải thiện nhờ những bài tập này

Không cần can thiệp các phương pháp thẩm mỹ, chị em có thể sở hữu đôi mắt to tròn và sắc sảo với các bài tập “tạm biệt” tình trạng mí mắt sụp sau đây.

Mí mắt được tạo thành bởi hai lớp da mỏng nhất trên cơ thể, không chỉ bảo vệ mắt khỏi tình trạng khô, dị vật, ánh sáng và căng thẳng quá mức, còn đóng vai trò duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ của khuôn mặt. Tuy nhiên, tình trạng sụp mí mắt diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là với những ai đang bước vào giai đoạn lão hóa. Để cải thiện tình trạng sụp mí mắt, chị em đừng bỏ qua các bài tập đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà.

Không cần thẩm mỹ, sụp mí mắt được cải thiện nhờ những bài tập này-1
Ảnh minh họa

3 nguyên nhân gây sụp mí mắt

Yếu tố tuổi tác

Khi lớn tuổi, quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng khiến da trở nên nhăn nheo và chảy xệ. Ngoài những nếp nhăn và vết chân chim xung quanh mắt, một số người cũng phải đối mặt với tình trạng sụp mí mắt. Nhóm cơ bên trong mắt mất đi độ đàn hồi và sức mạnh, chúng trở nên lỏng lẻo và yếu dần theo thời gian. Ngoài ra, sự hao hụt dinh dưỡng cũng như suy giảm collagen khiến cho quá trình lão hóa và tình trạng giảm trương lực cơ mí diễn ra nhanh chóng hơn.

Do di truyền

Sụp mí mắt bẩm sinh là một tình trạng phổ biến xuất hiện ở những trẻ em từ khi sinh ra, nguyên nhân có thể do cơ nâng mi không phát triển đồng đều trong quá trình phôi thai. Lúc này, mí trên mắt sẽ sa xuống và thấp hơn mức bình thường, tạo ra tình trạng bất cân xứng.

Bệnh lý khác

+ Bệnh Parkinson: Một số người mắc bệnh Parkinson có thể gặp vấn đề về sụp mí do suy yếu cơ bắp trong cơ thể.

+ Bệnh Alzheimer: Có thể gây suy yếu cơ bắp và dẫn đến sụp mí mắt.

+ Bệnh ung thư: Các khối u hoặc khối u ác tính gần vùng mắt có thể ảnh hưởng đến cơ bên trong mí mắt và gây sụp mí.

+ Chất lượng cơ thể: Các vấn đề về sức khỏe tổng thể như suy giảm sức khỏe, suy nhược cơ thể có thể gây ra suy yếu cơ mí mắt và dẫn đến sụp mí.

Bài tập cải thiện sụp mí mắt đơn giản tại nhà

Không cần thẩm mỹ, sụp mí mắt được cải thiện nhờ những bài tập này-2

Bài tập cơ mặt

Bạn nhắm mắt và cố gắng rướn lông mày lên hết cỡ nhưng vẫn nhắm mắt. Trong quá trình thực hiện động tác, bạn cố gắng thả lỏng cơ mặt và không nhăn mặt. Mỗi lần bạn hạ chân mày sẽ được tính là 1 lần. Bạn nên thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần/ngày.

Bài tập cơ mắt

Bạn rướn chân mày lên cao sao cho đúng xương chân mày. Sau đó, bạn nháy mắt 7 lần và nhắm mắt thật chặt trong 5 giây. Thực hiện động tác này 10 lần/ngày và tập hàng ngày để cơ mắt khỏe mạnh.

Bài tập nâng mí

Thực hiện động tác nâng mí mắt bằng cách dùng hai ngón tay vừa xoa vừa ấn nhẹ từ hốc mắt đến xuống dưới mắt và vòng lên quanh mắt. Nên thực hiện động tác này 5 lần/ngày.

Bài tập huyệt thái dương

Dùng bàn tay massage từ giữa trán đi qua hai bên huyệt thái dương và đi xuống gò má rồi làm ngược lại để giúp lưu thông bạch huyết.

Bài tập chống quầng thâm

Bạn có thể chống quầng thâm cho mắt bằng cách véo da nhẹ nhàng từ hốc mắt di chuyển sang xung quanh mắt để thúc đẩy vi tuần hoàn máu.

Bài tập giúp giảm stress cũng là cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà

Ấn mạnh ngón cái vào hai bên hốc mắt và nhắm mắt trong vòng 5 giây.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/khong-can-tham-my-sup-mi-mat-duoc-cai-thien-nho-nhung-bai-tap-nay-d198955.html

Phẫu thuật thẩm mỹ Làm đẹp

Tin tức mới nhất