Không cần xin phép nếu hẹn hò lại người yêu cũ của bạn

"Yêu lại người yêu cũ của bạn" không phải kịch bản yêu đương hoàn hảo, nhưng cũng không hề bị lên án, theo các chuyên gia.

"Quan điểm là không chơi được với mấy thằng yêu lại người yêu cũ của bạn".

"Còn cả mấy ông anh, ông em chọn phe rồi thì né xa xa ra tí, xin phép không tiếp".

Đó là 2 story mà rapper MCK (Nghiêm Vũ Hoàng Long) đăng tải lên mạng xã hội ngày 7/7. Anh không nhắc tên ai trong tin của mình, nhưng vẫn khiến nhiều người tranh cãi và đồn đoán sự tình phía sau.

Không cần xin phép nếu hẹn hò lại người yêu cũ của bạn-1
Rapper MCK đăng story nói về câu chuyện yêu lại người yêu cũ của bạn thân.

Trước đó, vào năm 2020, fashionista Quỳnh Anh Shyn (Phí Quỳnh Anh) cũng nêu quan điểm tương tự.

Cô gây chú ý khi chia sẻ trên một chương trình truyền hình: "Tình bạn muốn bền lâu, không nên yêu lại người yêu cũ của nhau".

Theo các chuyên gia về tâm lý và mối quan hệ, "yêu lại người yêu cũ của bạn" không phải kịch bản yêu đương hoàn hảo, nhưng cũng không hề là chuyện đáng lên án.

Tuy nhiên, tình huống này đòi hỏi cách ứng xử phù hợp.

Đặt ra các câu hỏi

Chia sẻ trên Fashion Journal vào tháng 1, nhà trị liệu tâm lý tình yêu người Australia Mukti Jarvis cho rằng khi một người nảy sinh tình cảm với người yêu cũ của bạn mình, điều đầu tiên họ cần làm chính là đặt ra câu hỏi. Điều này thể hiện sự tôn trọng bản thân và các mối quan hệ.

Đầu tiên, hãy tự hỏi chính mình để xác định rõ ràng đây là tình cảm nhất thời hay đủ mãnh liệt để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài.

"Nếu bạn chỉ cảm thấy rung động và muốn qua dêm với cô ấy, sẽ không đáng để bạn mạo hiểm tình bạn của mình.

Không cần xin phép nếu hẹn hò lại người yêu cũ của bạn-2
MCK và bạn gái cũ tlinh được chú ý từ cuộc thi rap năm 2020. Đôi trẻ tuyên bố chia tay ngày 13/10/2021. Ảnh: Thao Linh.

Nhưng nếu bạn đã tiếp xúc và thật sự tin tưởng cô gái này sẽ trở thành một nửa hoàn hảo, hãy cân nhắc những câu hỏi như: Cô ấy và bạn của bạn đã chia tay bao lâu? Ai là người muốn kết thúc? Họ có còn liên lạc với nhau? Hiện tại, họ có thể làm bạn với nhau? Bạn của bạn có còn tình cảm với người cũ? Và anh ấy sẽ cảm thấy ra sao nếu bạn và cô gái ấy thành một đôi?", bà nói.

Thứ hai, nếu phần lớn câu hỏi trên đều có đáp án nghiêng về lựa chọn "hẹn hò", hãy đặt câu hỏi với chính cô gái mà mình đang dành tình cảm.

Bạn cần trò chuyện để hiểu cô ấy đang trong thời điểm nào của mối quan hệ với người cũ, đồng thời tiết lộ ý định tiến xa của mình.

"Một cuộc trò chuyện nghiêm túc, riêng tư sẽ giúp bạn nhận ra chính xác tình cảm của mình và biết chắc liệu mình có sẵn sàng đánh đổi tình bạn", bà Mukti nói.

Và cuối cùng, hãy đặt ra câu hỏi cho người bạn của mình - tình cũ của cô gái mà bạn nhắm tới.

Trong tình huống này, sự trung thực là tối quan trọng. Hãy để người bạn biết mình đang có mối liên hệ tình cảm với người yêu cũ của họ. Khả năng cao, người này sẽ tỏ ra khó chịu, đây là phản ứng dễ hiểu trong trường hợp này.

"Rơi vào trường hợp bạn mình muốn hẹn hò người yêu cũ, hầu hết chúng ta đều cảm thấy như bị phản bội. Chúng ta bị kích hoạt tâm lý so sánh, xấu hổ hoặc thất vọng. Hiếm ai mong muốn chuyển giao tình yêu của mình sang một thành viên 'cùng đội", bà lý giải.

Không cần xin phép nếu hẹn hò lại người yêu cũ của bạn-3
Fashionista Quỳnh Anh Shyn từng cho biết mình và nhóm bạn hứa không hẹn hò lại người yêu cũ của nhau.

Dù cho cảm xúc tiêu cực nêu trên hoàn toàn hợp lý, nhưng theo bà Mukti, đó không nhất thiết là lỗi của bạn. Việc chia sẻ với người bạn về cảm xúc chân thực thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ và bản thân mình.

"Đến cuối cùng, nếu việc giao tiếp vẫn thất bại, bạn cần làm mọi thứ theo phương châm: Hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn được đối xử", bà Mukti nhấn mạnh.

Không cần sự cho phép

Còn theo nhà trị liệu tâm lý người Canada Natasha Sharma, việc tiết lộ với bạn mình về tình cảm với người yêu cũ của họ không có nghĩa rằng bạn cần xin phép.

"Nếu bạn cần sự cho phép, bạn sẽ từ bỏ quyền kiểm soát của mình. Mọi người đều có thể tự do hẹn hò với bất kỳ ai họ muốn và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Có thể điều này sẽ gây ra tình huống khó xử, nhưng không ai được quyền cấm đoán", cô nói trên Global News.

Không cần xin phép nếu hẹn hò lại người yêu cũ của bạn-4
Theo chuyên gia tâm lý, con người không cần xin phép khi dành tình cảm cho bất cứ ai. Ảnh minh họa: Ron Lach/Pexels.

Thay vào đó, Natasha cho rằng cuộc đối thoại giữa 2 người bạn nên được đặt trong bối cảnh thảo luận, đưa ra góp ý trên tinh thần xây dựng.

"Bạn có thể nói với người bạn của mình rằng: 'Tôi lựa chọn nói ra với bạn điều này vì cảm xúc của bạn rất quan trọng với tôi'. Điều này thể hiện sự quan tâm cần thiết mà không hề là cầu mong sự cho phép", cô cho hay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khong-can-xin-phep-neu-hen-ho-lai-nguoi-yeu-cu-cua-ban-post1333981.html?fbclid=IwAR3kEuwub4X8QECDp_V9E_X6_1jB6Q6ODDa1O_fr8wtVRotUAaIFZz1Q838

MCK TLinh người yêu cũ

Tin tức mới nhất