Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế

Vốn là thứ đồ chơi đáng yêu và dễ thương, nhưng khi qua tay của nhà làm phim, những con búp bê này lại trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với khán giả.

Billy trong series phim "Saw"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-1

Billy có thân hình nhỏ bé, đi một chiếc xe đạp cọt kẹt và giọng nói ồm ồm khó nghe. Mỗi lần nó xuất hiện và giới thiệu về luật chơi thì ngay sau đó là hàng loạt các cảnh máu me, tàn bạo tràn ngập trên màn ảnh. Đây là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng của series phim Saw - loạt phim kinh dị thành công nhất trong lịch sử điện ảnh.

Chucky trong "Child's Play"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-2

Chucky được các nhà làm phim xây dựng dựa theo câu chuyện về búp bê Robert nổi tiếng và có thật trong lịch sử. Trong phim, Chucky là một con búp bê bị ám bởi linh hồn của một tên giết người hàng loạt và nó luôn cố gắng tìm cách nhập vào một đứa trẻ. Bất cứ khi nào gặp chướng ngại, nó cũng giết người đó. Tổng số người bị nó giết lên tới con số 30.

Suzie trong "May"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-3

Suzie là người bạn thân duy nhất của cô bé May. Nhưng khi lớn lên thì những món đồ chơi như Suzie đều bị cô chủ lãng quên và biến mất theo thời gian. Tuy nhiên, Suzie không phải là một con búp bê bình thường khi nó có linh hồn và cố chiếm hữu May cho riêng mình bằng mọi cách. Trong đó có việc sát hại cả những người bạn của cô chủ.

Blade trong "The Puppet Master"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-4

Blade cùng các bạn của nó được một nhà điều khiển rối hận đời ban cho linh hồn, với hai nhiệm vụ là tàn sát và hủy diệt. Trong bộ dạng dị hợm, nó từng gây náo loạn trên màn ảnh rộng với các pha chém giết người, nôn ra đỉa...

Clown trong "Poltergeist"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-5

Là nhân vật phản diện trong bộ phim kinh dị Poltergeist, búp bê Clown được ví như hiện thân của những linh hồn đầy thù hận. Nó có thể đột ngột xuất hiện ở bất cứ đâu và luôn nhìn chằm chằm vào người đối diện với nụ cười đáng sợ. Clown đã trở thành biểu tượng ghê rợn khiến nhiều người sợ hãi nhất khi nhắc tới những chú hề.

Fats trong "Magic"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-6

Fats là con rối luôn được nhân vật chính Corky mang theo mình và nói thay lời của anh ta. Nhờ diễn xuất tài tình của Anthony Hopkins, khán giả đã bị cuốn theo những suy nghĩ kỳ quái của Corky với lời nói của Fats đến chóng cả mặt.

Zuni trong "Trilogy of Terror"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-7

Zuni là một con búp bê cổ xưa. Trú ngụ trong nó là linh hồn của một chiến binh bộ lạc khát máu. Trong truyền thuyết nói rằng Zuni giết bất cứ ai sở hữu mình, nhưng trên phim thì nó cảm thấy hứng thú với việc hạ sát bất cứ ai mà nó gặp trên đường đi. 

Billy trong "Dead Silence"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-8

Khác với Billy trong Saw, con búp bê này thuộc quyền sở hữu của một mụ phù thủy và có linh hồn. Nhắc đến mụ phù thủy này, có bài thơ cổ xưa được lưu truyền: "Cẩn thận với ánh nhìn của Mary Shaw. Bà ta không có con, chỉ có búp bê. Và nếu gặp bà ta trong giấc mơ, hãy chắc rằng không bao giờ được thét lên".

Slappy trong "Goosebumps"

Không chỉ có Annabelle, màn ảnh thế giới còn nhiều búp bê ma đáng sợ hơn thế-9

Được tạc từ tấm gỗ quan tài bị yểm bùa, Slappy có khả năng thôi miên con người và biến họ thành đầy tớ phục dịch bất cứ điều gì hắn muốn. Từ một con búp bê bình thường chỉ làm thú mua vui trong các rạp xiếc nhưng với sự thông minh và nguy hiểm, Slappy khiến những người xung quanh khó lòng đoán được hành tung của nó. 
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-chi-co-annabelle-man-anh-the-gioi-con-nhieu-bup-be-ma-dang-so-hon-the-n-130092.html

annabelle phim kinh dị

Tin tức mới nhất