Không chỉ Park Min Young, 2 ngôi sao khác cũng bị quỵt lương

Theo điều tra của Dispatch, 6 cá nhân trong Hook Entertainment đã thu lợi 1,8 tỷ won từ 4 nghệ sĩ trực thuộc công ty.

Sau bản hợp đồng nô lệ của Lee Seung Gi, hãng truyền thông Hàn Quốc Dispatch tiếp tục có tiết lộ gây sốc về cách đối xử của HOOK Entertainment với nghệ sĩ. 

Theo Dispatch, Kwon Jin Young bóc lột tới 3% thu nhập không chỉ của Lee Seung Gi mà còn của các diễn viên: Youn Yuh Jung, Lee Seo JinPark Min Young.

Số tiền khổng lồ "mất tích"

Vào ngày 22/12, nhóm pháp lý của Lee Seung Gi cáo buộc HOOK Entertainment tính phí đại diện quá cao: 

"…gần đây chúng tôi đã phát hiện rằng các giám đốc hiện tại và trước đây của HOOK Entertainment đã lừa Lee Seung Gi và biển thủ một phần thu nhập của anh ấy với tư cách là một người mẫu thương mại. Anh ấy nghĩ rằng khoảng 10% tiền lương người mẫu được cung cấp cho công ty quảng cáo dưới dạng “phí”, nhưng trên thực tế, các giám đốc HOOK Entertainment đã tự ăn chia phần này với nhau.."

Dispatch xác nhận rằng hợp đồng của Lee Seung Gi với HOOK Entertainment có ghi: “Nghệ sĩ sẽ chịu trách nhiệm thanh toán mọi khoản phí cho các cơ quan, người môi giới và đối tác” và theo mỗi hợp đồng, HOOK Entertainment tính phí Lee Seung Gi 10%. Tuy nhiên, Dispatch cũng phát hiện ra rằng HOOK Entertainment chỉ trả 7% phí cho các công ty liên quan. 

3% đã đi đâu?

Theo dõi các khoản thu, Dispatch phát hiện ra rằng 3% phí còn thiếu đã được chia cho Giám đốc A, B, C trước đây và hiện tại của HOOK Entertainments, 2 người bạn D và E của CEO Kwon Jin Young và một nhân vật khác (F) là thành viên gia đình ca sĩ Lee Sun Hee. 

Không chỉ Park Min Young, 2 ngôi sao khác cũng bị quỵt lương-1
Lee Sun Hee được coi như "thầy" của Lee Seung Gi khi có công phát hiện tài năng của anh

HOOK Entertainment “biển thủ” phí bằng nhiều cách khác nhau. Thậm chí, một số bị rút thẳng khỏi tài khoản ngân hàng của Lee Seung Gi, tất cả đều được dán nhãn là "phí đại diện". 

Không chỉ Park Min Young, 2 ngôi sao khác cũng bị quỵt lương-2
3% thu nhập quảng cáo của 4 nghệ sĩ bị chia cho 6 nhân vật bí ẩn trong HOOK Entertainment

Ngay cả khi không có công ty nào tham gia vào các giao dịch thương mại, chẳng hạn như quảng cáo năm 2010 của Lee Seung Gi cho một tổ chức tài chính, HOOK Entertainment vẫn tính phí 10% — và bỏ túi tất cả. Lee Seung Gi được đề nghị 200 triệu won (~ 3,6 tỷ đồng) cho quảng cáo năm 2010 nói trên; HOOK Entertainment nhận 20,0 triệu won (~ 367 triệu đồng) tiền phí và chia tiền cho 3 giám đốc A, B, C. 

Còn ai bị HOOK Entertainment tính phí "cắt cổ"? 

Các diễn viên từng ký hợp đồng với HOOK Entertainment như Youn Yuh Jung, Lee Seo Jin và Park Min Young đều trả 10% "phí đại diện". Thủ thuật HOOK Entertainment sử dụng cũng tương tự: chuyển 7% phí cho đối tác và bỏ túi 3% còn lại. 

Dispatch lấy dẫn chứng: 1% thu nhập từ quảng cáo thương hiệu đồ nội thất của Youn Yuh Jung đã được chuyển đến F; 1% thu nhập  quảng cáo thiết bị mát-xa của Park Min Young đã được chuyển đến E,.... 

Không chỉ Park Min Young, 2 ngôi sao khác cũng bị quỵt lương-3Không chỉ Park Min Young, 2 ngôi sao khác cũng bị quỵt lương-4
Hai quảng cáo của Youn Yuh Jung và Park Min Young

Dựa trên các tính toán, 6 người có liên quan đã thu lợi 1,8 tỷ won (~ 33,2 tỷ đồng) từ các nghệ sĩ trực thuộc HOOK Entertainment.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/khong-chi-park-min-young-co-2-nguoi-khac-cung-bi-quyt-luong-n-331597.html

Lee Seo Jin Youn Yuh-Jung Lee Seung Gi Park Min Young

Tin tức mới nhất