Không còn chiêu trò, Rap Việt còn gì?

Tập 3 Rap Việt đã trôi qua một cách nhanh, gọn và có thể nói, khá tẻ nhạt.

Trải qua 2 tập phát sóng trước đó, không ai có thể phủ nhận sức hút của Rap Việt dù đã bước sang mùa thứ 3, thống trị được cả 2 vị trí cao nhất trên top trending. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận thẳng thắn rằng: 2 tập phát sóng đầu tiên của Rap Việt đạt độ thảo luận, lan tỏa mạnh mẽ trên MXH nhờ một phần rất lớn từ những ồn ào được cài cắm không rõ vô tình hay hữu ý.

Tập 1 gây ấn tượng do Pháp Kiều “gánh” cũng như những tranh cãi xoay quanh màn trình diễn của nữ rapper CADMIUM kéo dài nhiều ngày, còn ngoài ra các tiết mục khác có thể xem là khá nhạt nhòa cho một tập mở đầu.

Tập 2 lại thu hút tranh cãi từ cộng đồng mạng khi nam rapper có ngoại hình điển trai Dubbie (DV Lê Hữu Khương) dù rap không quá nổi bật lại được chọn, trong khi một “chiến thần” như Megashock lại bị loại đầy tranh cãi bởi chính khán giả trường quay.

Bên cạnh đó, lời rap gây tranh cãi mạnh của Dubbie cũng khiến chương trình nhận về rất nhiều chỉ trích vì công tác biên tập, kiểm duyệt.

Không còn chiêu trò, Rap Việt còn gì?-1
Phần trình diễn của CADMIUM gây tranh cãi lớn trên MXH vì nhiều người cho rằng cô được chọn là do chủ đề chọn chứ không phải ở kĩ năng rap.

Đến tập 3, có vẻ như nhà sản xuất đang muốn “ém hàng” cho những vòng sau, hoặc quả thực dàn thí sinh dự thi cũng chỉ đạt đến mức độ như thế. Chương trình khởi đầu với hiệu ứng khá tích cực với sự xuất hiện của HURRYKNG, “anh em” của HIEUTHUHAI tại tổ đội Gerdnang. Tuy nhiên, điểm nhấn lại nằm ở sự xuất hiện trực tiếp của HIEUTHUHAI trong khi phần trình diễn của HURRYKNG cũng khó có thể gọi là “bùng nổ”. Kể từ sau HURRKNG cho đến khi kết thúc tập 3, khán giả liên tiếp phải xem loạt tiết mục đều đều, thậm chí bị cũ kĩ đến tẻ nhạt.

Từ Ogenus, Richie D.ICY đến ZEXZEX, STRANGE H đều không để lại nhiều dấu ấn từ phần âm nhạc, phong cách cho đến những câu chuyện hậu trường. Các HLV “tranh giành” thí sinh cũng không tạo nên tình huống đủ kịch tính hay đủ thú vị, vì đơn giản các thí sinh cũng không đủ để 4 HLV phải dồn sức để mang về đội. Điểm sáng “le lói” ở phần 4 chọn của Mikelodic cũng chưa đủ xuất sắc để “gánh” cả tập 3 thiếu hấp dẫn.

Không còn chiêu trò, Rap Việt còn gì?-2
Tập 3 trôi qua trong nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Một bộ phận không nhỏ khán giả đã than thở trên MXH về sự chênh lệch quá nhiều của tập 3 khi so với tập 1 và tập 2, bày tỏ quan ngại về những tập phát sóng kế tiếp cũng như chất lượng thí sinh năm nay. Có thể thấy khi Rap Việt mùa 3 đi đến tập thứ 3, khi các “chiêu trò” của NSX có thể xem là tạm hết, chỉ còn lại các thí sinh cùng âm nhạc đã tạo ngay nên một tổng thể thiếu thuyết phục,

Còn nhớ ở mùa 1 và mùa 2, đã có không ít màn trình diễn từ các “quái vật” rapper, tạo nên không ít cơn “địa chấn”-  có thể kể đến như các tiết mục chào sân của Ricky Star, GDucky, Blacka, Seachains, Dế Choắt,... Còn đến với mùa 3, cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã có không ít những thí sinh nhận về “4 chọn” hay thậm chí “4 nón vàng” nhưng vẫn chưa có màn trình diễn nào thực sự bùng nổ MXH, thu hút cả rap fan lẫn khán giả đại chúng như cách 2 mùa đầu tiên tạo ra.

Không còn chiêu trò, Rap Việt còn gì?-3
Rap Việt mùa 3 vẫn chưa xuất hiện những "quái vật" thực thụ như GDucky dù có là thí sinh được nón vàng hay "4 chọn".

Ngoài ra, ngay cả sân khấu “4 nón vàng” của “Hoàng tử Long Biên” 24K.Right trong tập 2 hay nhiều sân khấu “4 chọn”, “3 chọn”,... cũng chỉ tạo nên sự “ố á” nhất thời trong thời điểm công chiếu, song mức độ phổ biến và lan tỏa trên MXH không cao, có chăng chỉ là “lưu hành nội bộ” trong cộng đồng rap fan lâu năm mà thôi.

Khách quan mà nói, khán giả cũng đã quá quen thuộc với các phong cách, thể loại rap của các nghệ sĩ trẻ qua 2 mùa đầu tiên, thế nên đến mùa thứ 3 cũng không còn cảm thấy nhiều điều mới mẻ. Có chăng là trường hợp “độc lạ” của Pháp Kiều, nam rapper tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đúng nghĩa tính đến thời điểm hiện tại, nhưng một cánh én cũng khó có thể tạo nên mùa xuân.

Không còn chiêu trò, Rap Việt còn gì?-4
Pháp Kiều là rapper hiếm hoi thực sự có tiết mục "bùng nổ" MXH.

Phải chăng khi Rap Việt hết “chiêu trò” ở mùa 3, chương trình cũng sẽ không còn gì? Trong các tập còn lại của vòng thứ nhất, liệu Rap Việt có đang “ém” một “át chủ bài” nào đó để khiến rap fan phải trầm trồ? Hay các tập tiếp theo sẽ tiếp tục đi theo hướng đều đều đáng thất vọng của tập 3, chúng ta hãy chờ xem.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khong-con-chieu-tro-rap-viet-con-gi-20230613134338017.htm

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao