Không còn tình cảm, tôi nên ly hôn hay cứ tiếp tục diễn kịch vì con?

Tình cảm nguội lạnh, hai vợ chồng chung sống cùng nhà nhưng không quan tâm tới sự có mặt của nhau.

Không còn tình cảm, tôi nên ly hôn hay cứ tiếp tục diễn kịch vì con?-1
Không còn tình cảm với chồng nữa, tôi có nên ly hôn không? 

Hôn nhân của tôi rạn nứt từ hai năm nay, cả tôi và chồng sau nhiều ngày căng thẳng, cãi vã và cả những lần cùng ngồi lại để thỏa thuận, cứu vãn hôn nhân nhưng rồi vẫn thất bại. Tôi cũng vì con mà cố gắng, nhẫn nhịn chứ nếu không đã muốn chấm dứt hôn nhân từ lâu rồi.

Để tránh xung đột, cãi cọ làm ảnh hưởng đến con, gia đình hai bên… vợ chồng tôi ngầm ly thân nhưng vẫn cố gắng sống chung một mái nhà. Hàng ngày, việc ai người đó làm, không ai đả động gì đến ai.

Chồng tôi bỗng dưng trở thành người tự do nên hầu như không thích có mặt ở nhà. Anh ta say sưa rượu chè, bỗng chốc hóa thành "người hùng" trong mắt bạn bè, đồng nghiệp khi đi sớm về khuya, nhậu say thế nào cũng không bị vợ gọi điện, cằn nhằn.

Tôi cũng cảm thấy đỡ phải mệt đầu, tại sao ngày xưa cứ phải khổ sở chờ cơm, lo lắng cho anh ấy mỗi khi về muộn. Tôi tự trách bản thân, tự làm khổ mình trong khi người khác không cần bận tâm tới tình cảm, suy nghĩ của mình.

Hết yêu chồng, tôi thấy nhẹ nhõm hẳn, không tiếc nuối bất kỳ điều gì. Hàng ngày, làm sao để diễn kịch trước mặt con và những người xung quanh cho khéo là được.

Chồng tôi đề nghị: "Hôn nhân giờ chỉ còn trên danh nghĩa, nếu thấy thích ai cứ việc yêu, miễn sao kín đáo là được. Tôi không ghen tuông cô thì cô cũng đừng ghen tuông tôi". Tôi không quan tâm lắm chuyện đó, nên đáp trả: "Tùy anh thôi, anh có ai thì đó là việc của anh, tôi cũng chẳng mảy may bận tâm. Tôi cũng sợ đàn ông rồi, yêu đương gì nữa, thời gian nuôi dạy con cho tốt đã đủ mệt lắm rồi".

Từ lúc sống kiểu ly thân đến nay, chồng tôi vẫn có trách nhiệm đóng góp tiền để duy trì gia đình, nuôi con. Tôi làm ra tiền cũng tự cân đối để mua sắm cho riêng mình, điều mà trước đây tôi đã hi sinh quá nhiều, luôn nhường nhịn chồng con, trong khi chồng lại vô trách nhiệm, chẳng mấy khi đưa tiền cho vợ.

Độc lập về tài chính, có khi lại hay.

Mỗi khi có việc về quê nội hay ngoại, vợ chồng tôi lại phải căng mình để diễn kịch trước mặt bố mẹ, họ hàng, cứ như là mọi việc vẫn diễn ra bình thường, chúng tôi vẫn đang hạnh phúc.

Tôi cũng thương bố mẹ cả hai bên, đúng là họ rất thương các con, không phân biệt dâu hay rể. Nếu biết vợ chồng tôi sống không hạnh phúc, sau này sẽ ly hôn… họ chắc buồn lắm, không tin đó là sự thật được.

Gần đây tôi biết được chồng đang cặp kè với người phụ nữ khác, tôi không cảm thấy ghen tuông hay tức tối gì. Nhưng từ đó đến giờ trong tôi luôn xuất hiện ý nghĩ muốn chấm dứt cuộc sống hôn nhân giả tạo này.

Tôi cũng sợ rằng, chồng tôi với người tình của mình ngày càng quá đà, công khai chuyện tình cảm của họ cho nhiều người biết. Lúc đó, tôi mới là người bị tổn thương, bị bạn bè, đồng nghiệp chê cười không biết giữ chồng, để chồng đi cặp bồ.

Không còn tình cảm với chồng nữa, tôi có nên ly hôn không? Hay là cứ tiếp tục diễn kịch, đợi khi con lớn lên mới chia tay với chồng?

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/khong-con-tinh-cam-toi-nen-ly-hon-hay-cu-tiep-tuc-dien-kich-doi-con-lon-len-moi-chia-tay-voi-chong-172220830152617775.htm

câu chuyện tình yêu ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao