Không dám thẳng mặt chê Taylor Swift

Tạp chí Paste thông báo xóa tên người viết khỏi bài đánh giá về album "The Tortured Poets Department" do lo ngại người hâm mộ của Taylor Swift tấn công.

Ngày 20/4, tạp chí Paste gây chú ý với thông báo trên X (Twitter) rằng không để tên tác giả bài đánh giá về album mới của Taylor Swift, The Tortured Poets Department(TTPD), do lo ngại bị các Swifties (tên cộng đồng fan của Taylor Swift) tấn công.

Lưu ý của biên tập viên: Không có dòng tên nào trong bài đánh giá do vào năm 2019 khi Paste bình luận về Lover, người viết đã nhận được lời đe dọa bạo lực từ những độc giả không đồng ý với quan điểm. Chúng tôi quan tâm đến sự an toàn của nhân viên hơn là một cái tên gắn liền với bài báo”, tạp chí Paste viết.

Thay vì ký tên tác giả, bài đánh giá về TTPD của tạp chí âm nhạc Mỹ hiển thị dòng chữ “Nhân viên của Paste”. Nội dung bên trong không có nhiều sự tích cực dành cho giọng ca sinh năm 1989, thay vào đó đặt câu hỏi về khả năng sáng tác của cô trong album phòng thu thứ 11.

Theo nhà phê bình ẩn danh, Fortnightmờ nhạt, lỗi thời đến mức khiến người nghe “ngộp thở”. Tác giả cho rằng ca khúc chủ đề có phần lời tệ nhất từ trước đến nay trong số những bản hit của Taylor.

Không chỉ Taylor, người này còn chê cả nhà sản xuất Jack Antonoff và nam nghệ sĩ khách mời Post Malone không ăn khớp với nữ ca sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, tạp chí Paste nhận xét người đẹp tóc vàng không còn cảm thấy thách thức để tạo ra sản phẩm âm nhạc tốt hơn. Theo tác giả, bất chấp chất lượng đi xuống, TTPD vẫn giúp khối tài sản tỷ USD của Taylor tăng thêm.

Ngoài ra, bài báo dường như đặt ra nghi vấn về việc Taylor có thể gọi là nhà thơ bị khổ ải (The Tortured Poets) khi là một tỷ phú, sở hữu “hàng chục ngôi nhà bên bờ biển trên khắp thế giới.

Không dám thẳng mặt chê Taylor Swift-1
Tạp chí Paste không đánh giá cao ca khúc chủ đề Fortnight của TTPD. 

Đối với tác giả giấu tên, ca khúc But Daddy I Love Him là điểm sáng của album, cho thấy sở trường tạo ra những giai điệu tĩnh lặng và sự tinh tế của nữ ca sĩ.

Quyết định bỏ tên tác giả của tạp chí Paste nhận được hơn 1,8 triệu lượt xem, kèm theo đó là nhiều ý kiến trái chiều. Ngoài một số người đồng tình, đa số nghi ngờ người viết muốn hạ bệ Taylor thay vì đưa ra những đánh giá mang tính chuyên môn.

Cư dân mạng bình luận: “Thật là một bài phê bình rác rưởi được viết bởi người muốn Taylor thất bại. Tôi đã từng tôn trọng ấn phẩm của bạn, nhưng không còn nữa sau đánh giá 100% thiên vị này”, “Đánh giá âm nhạc ở đâu? Đây là một bài viết tầm phào”,

Người đọc không đồng ý với bài báo nếu tất cả những gì được đưa vào chỉ là đào sâu vào cuộc sống cá nhân của Taylor thay vì âm nhạc của cô ấy, hãy làm tốt hơn”,

Tôi không đồng ý với hầu hết đánh giá này, nhưng tôi tôn trọng quyết định bảo vệ nhân viên của bạn. Họ không đáng bị săn lùng vì có quan điểm về nghệ thuật”...

Taylor Swift không trực tiếp phản hồi về những dòng chê bai của tạp chí Paste. Tuy nhiên, nàng “rắn chúa” có động thái đáp trả rõ ràng. Theo đó, cô đăng một số đánh giá tích cực về TTPD trên Instagram Story từ các tờ báo lớn như Rolling Stone, The Times, The Independent...

Không dám thẳng mặt chê Taylor Swift-2
Taylor chia sẻ những đánh giá tích cực từ các tờ báo lớn trên trang cá nhân.

Ngoài ra, bất chấp những nhận xét tiêu cực, TTPD làm nên lịch sử khi trở thành album đầu tiên thu hút hơn 300 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify chỉ trong một ngày.

Như những sản phẩm trước, TTPD được sáng tác dựa trên những trải nghiệm cá nhân của Taylor, nhiều nhất là chuyện tình cảm. Cô đưa cả người yêu cũ 6 năm Joe Alwyn lẫn mối tình chớp nhoáng với Matty Healy vào ca từ.

Bên cạnh đó, cô không quên cạnh khóe Kim Kardashian và bày tỏ tình yêu với bạn trai hiện tại Travis Kelce.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khong-dam-thang-mat-che-taylor-swift-post1631068.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR15nFHLQ4B2OCyZy_c29J2nzHhV7zCMe_ce3nuAo_7RSqwWslGM5fLKAx4_aem_ATox_FgZwHlMgnKUGRqkNIjSiR6vo5QqWkzmJEU4wN2_R3q9XHcHUoOJQz4LRim5zg5nuxtPDEvy5Z6hjZiRwyBh

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao