Không đủ căn cứ xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng vì lỗi gây tiếng ồn

Cơ quan chức năng cho hay Tuấn Hưng đối mặt với mức phạt 10-15 triệu đồng và trong 5 ngày, nam ca sĩ có quyền được phản hồi và giải trình về quyết định trên.

Liên quan vụ ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow trên ban công, ngày 6/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay cơ quan chức năng đã hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm.

“Theo quy định, người vi phạm sẽ có 5 ngày để phản hồi và giải trình trước khi chấp thuận thi hành quyết định xử phạt”, vị này nói và cho biết nam ca sĩ sẽ bị xử phạt theo Nghị định 38/2021, với mức phạt 10-15 triệu đồng về hành vi Không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật không bán vé.

Về hành vi Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay chưa đủ căn cứ để xử phạt. “Theo quy định, người vi phạm sẽ bị xử lý nếu thực hiện trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Tuy nhiên phía Tuấn Hưng chỉ biểu diễn tới 21h45”, vị này nói thêm.

Tới chiều 6/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay Tuấn Hưng chưa trực tiếp đến làm việc với cơ quan chức năng.

Không đủ căn cứ xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng vì lỗi gây tiếng ồn-1
Buổi biểu diễn của Tuấn Hưng thu hút hàng nghìn khán giả. Ảnh: FBNV.

Trước đó, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, ca sĩ Tuấn Hưng đăng tải công khai việc tổ chức liveshow Góc ban công vào tối 3/9 từ ban công một căn nhà trên phồ Hàng Khay. Buổi biểu diễn sau đó thu hút hàng nghìn khán giả.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay việc ca sĩ Tuấn Hưng thường xuyên tổ chức các show ca nhạc tại ban công nhà riêng xuất hiện từ năm 2019.

Sau 2 năm dịch Covid-19, hoạt động này được tạm dừng cho tới khoảng một tháng qua, các buổi biểu diễn được tiếp tục. Cơ quan chức năng phường Tràng Tiền nhiều lần xuống làm việc, nhưng phía nam ca sĩ không chấp hành bởi cho rằng "đây là ban công nhà riêng".

“UBND quận Hoàn Kiếm rất hoan nghênh các hoạt động cộng đồng không thu phí của ca sĩ Tuấn Hưng; tuy nhiên, phía nam ca sĩ cần chấp hành quy định xin giấy phép của Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, bởi đây là hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Nếu được phép, chúng tôi sẵn sàng có phương án hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự để đây là một nét đẹp của không gian phố đi bộ hồ Gươm”, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khong-du-can-cu-xu-phat-ca-si-tuan-hung-vi-loi-gay-tieng-on-post1352760.html?fbclid=IwAR1ABzSX5hbb_wzaEgTZLQZThX8Qci1cgDsA-W5NXlf9ksRQ2sgBOZvTsRs

Tuấn Hưng

Tin tức mới nhất