Không được gặp Giáo hoàng, du khách đập vỡ tượng 2.000 năm tuổi

Một du khách Mỹ đã đập vỡ hai bức tượng trong bộ sưu tập chân dung đẹp nhất thế giới vì bị từ chối khi đòi gặp Giáo hoàng Francis.

Sự việc diễn ra tại Museo Chiaramonti, thuộc Bảo tàng Vatican. Đây là không gian trưng bày của khoảng 1.000 tác phẩm tạc tượng cổ và được coi là "một trong những bộ sưu tập chân dung La Mã đẹp nhất" trên thế giới.

Không được gặp Giáo hoàng, du khách đập vỡ tượng 2.000 năm tuổi-1

Theo tờ Il Messnticro, một nam du khách Mỹ đã đòi các nhân viên ở bảo tàng cho gặp Giáo hoàng Francis. Khi bị từ chối, người này tức giận ném một bức tượng bán thân xuống đất và tiếp tục xô đổ một tác phẩm khác trên đường tháo chạy. 

Hai tác phẩm nghệ thuật ngay lập tức được đưa đi giám định sau sự việc. Dù có tuổi đời khoảng 2.000 năm tuổi, nhưng rất may chúng là những là tác phẩm nghệ thuật thứ cấp, không nổi tiếng. Theo nguồn tin tiết lộ với tờ La Repubblica , một bức tượng bán thân đã bị hỏng phần mũi.

Người phát ngôn của Viện bảo tàng Vatican cho biết trong một tuyên bố: "Du khách gây rối đã bị cảnh sát Vatican bàn giao cho chính quyền Italy".

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khong-duoc-gap-giao-hoang-du-khach-dap-vo-tuong-2-000-nam-tuoi-2067408.html

hành vi phản cảm du khách

Tin tức mới nhất