Không hoàn thành chỉ tiêu, nhân viên bị sếp ép nuốt trứng gà sống

Những nhân viên không muốn ăn trứng gà sống thì có thể chọn ăn mù tạt để thay thế cho hình phạt đã giao.

Theo Oddity Central đưa tin, một công ty Trung Quốc đã gây tranh cãi trên mạng sau khi họ bắt nhân viên ăn trứng sống như một hình phạt vì không đáp ứng được kế hoạch kinh doanh.

Sự việc lan truyền bắt đầu khi một nam sinh Đại học năm thứ hai họ Du lên mạng xã hội phàn nàn về trải nghiệm đau thương khi thực tập cho một công ty công nghệ ở Trịnh Châu, TP Hà Nam.

Du cho biết, công ty nói trên có một quy định kỳ lạ là nhân viên phải ăn trứng sống nếu không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo. Nam sinh cũng nhấn mạnh mình bị chấm dứt kỳ thực tập do từ chối tuân theo quy định trên. 

Ngoài ra, người quản lý còn yêu cầu nam sinh viết trong giấy lý do kết thúc kỳ thực tập là vì “lý do cá nhân” để miễn trách nhiệm trả lương của công ty.

Sau đó, một video được đăng ẩn danh cho thấy các nhân viên của công ty có vẻ buồn nôn khi cố gắng nuốt những quả trứng sống chỉ càng đổ thêm dầu vào lửa, làm cho dư luận càng phẫn nộ.

Trong khi đó, đại diện của công ty vẫn chưa được công khai tên nên dường như không quá bận tâm về phản ứng dữ dội từ xã hội. Họ cho rằng, việc ăn trứng sống được quy định rõ ràng trong sổ tay nhân viên, vì vậy tất cả nhân viên phải chấp hành làm theo.

Khi Du hỏi về tính hợp pháp của quy tắc, giám đốc nhân sự đã trả lời bằng một câu hỏi như thách thức lại nhân viên: "Vậy luật nào ngăn cản bạn ăn trứng sống?".

Đội thanh tra lao động của quận Jinshui, thành phố Trịnh Châu được cho là đang điều tra vụ việc này, nhưng các chuyên gia pháp lý cho rằng họ sẽ cần nhiều hơn lời khai của Du, vì thời gian thực tập không lương của anh ta không đủ điều kiện làm việc để áp dụng luật lao động.

Tuy nhiên, nếu bất kỳ nhân viên nào khác làm chứng chống lại công ty, mọi thứ sẽ khác.

Không hoàn thành chỉ tiêu, nhân viên bị sếp ép nuốt trứng gà sống-1
Các nhân viên cố gắng ăn hết những quả trứng sống để hoàn thành hình phạt

Du nói với các phóng viên rằng việc ăn trứng sống của nhân viên được công ty sử dụng như một hình thức động viên, điều này đã được ban lãnh đạo xác nhận.

“Nhân viên chịu trách nhiệm về kết quả trong quá trình bán hàng, thưởng phạt cũng được quy định rõ ràng trong quá trình thực hiện. Không có họ, việc quản lý hàng ngày là không thể”, ban lãnh đạo công ty viết trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó, những nhân viên không muốn ăn trứng sống thì có thể chọn ăn mù tạt để thay thế… Mọi người gọi hành động này là vô nhân đạo, cảnh báo về sự nguy hiểm của việc ăn trứng sống, và kêu gọi những người có trách nhiệm phải bị đưa ra xét xử theo quy định pháp luật.

Không hoàn thành chỉ tiêu, nhân viên bị sếp ép nuốt trứng gà sống-2
Năm 2018, ban lãnh đạo công ty cải tạo nhà ở tại Tuân Nghĩa (Trung Quốc) bị bắt giữ do buộc nhân viên phải ăn gián, uống nước tiểu và bị sếp quất thắt lưng vào người

Không hoàn thành chỉ tiêu, nhân viên bị sếp ép nuốt trứng gà sống-3
Năm 2019, một công ty ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) buộc 6 nhân viên phải bò trên đường giao thông bằng tay và chân

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-hoan-thanh-chi-tieu-nhan-vien-bi-sep-ep-nuot-trung-ga-song-n-318104.html

chuyện lạ thế giới hi hữu phản cảm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao