Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, miền Bắc rét đậm rét hai

Dự đoán đây là đợt rét sâu nhất từ đầu mùa đông tới nay. Tuy nhiên, so với các năm trước thì mức nhiệt chưa phải thấp nhất.

Miền Bắc bước vào đợt rét đậm rét hại

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết hôm nay 17/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại. Vùng núi Bắc Bộ khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét.

Dự báo nhiệt độ thấp nhất ở các khu vực trên cả nước trong đợt không khí lạnh này: Vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 12-15 độ C, Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16-18 độ C.

Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, miền Bắc rét đậm rét hai-1

Hôm nay, Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có thể có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to và dông. Từ ngày 18/12 mưa lớn giảm dần.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Đợt rét này được dự báo là sâu nhất từ đầu mùa đông tới nay. Tuy nhiên, so với các năm trước thì mức nhiệt này chưa phải là thấp nhất.

Đợt rét đậm nhất từ đầu mùa đông năm nay (tính đến thời điểm này) rơi vào ngày 2/12. Khi đó, nhiệt độ ghi nhận ở Mẫu Sơn là 1,6 độ C, Sa Pa 8,4 độ C.

Bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên Phó trưởng Phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết, đợt rét ngày 16-17/2 tới chưa phải cực đoan nhất của mùa đông năm nay. Theo nhận định của bà Lan, đợt không khí lạnh này có thể kéo dài tới khoảng 23/12.

Bà Lan cũng cho biết thêm khả năng trước hoặc sau Tết Dương lịch, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về nước ta. Đây có thể đây là đợt rét nhất mùa đông năm 2022-2023.

Thời tiết hôm nay (17/12)

Hà Nội không mưa, gió nhẹ, gió Đông Bắc cấp 3, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-17 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ mưa vài nơi, gió nhẹ, trời rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15-18 độ C, vùng núi cao có nơi 6-9 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5. Trời rét đậm, vùng núi trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 11-13 độ C, vùng núi 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14-17 độ C.

Không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, miền Bắc rét đậm rét hai-2

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: phía Bắc mưa vài nơi; phía Nam mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 12-14 độ C, phía Nam 15-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: phía Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển từ gần sáng và ngày mai gió mạnh dần lên cấp 4-5.

Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 19-21 độ C, phía Nam 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, phía Nam 29-32 độ C.

Các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Khu vực Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Theo Xe & Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/don-dot-khong-khi-lanh-manh-nhat-tu-dau-mua-mien-bac-ret-dam-ret-hai.html

rét đậm Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất