Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ rét đậm rét hại

Hiện nay, một đợt không khí lạnh đang tiến vào Bắc Bộ. Từ chiều tối 15/1, nó sẽ gây mưa diện rộng ở Bắc và Trung Bộ, sau đó, khiến Bắc Bộ rét đậm, rét hại, thấp nhất dưới 8 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông báo hiện nay, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ bắc xuống nam, đồng thời, rãnh gió Tây trên cao chuyển dần về phía đông.

Cơ quan khí tượng dự báo chiều tối và đêm 15/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ rồi đến toàn bộ Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Đến đêm 15/1, gió chuyển hướng đông bắc cấp 3 trong đất liền và cấp 3-4 ở vùng ven biển.

Do đó, từ ngày 16/1, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ C, vùng núi Bắc Bộ 8-11 độ C và vùng núi cao có nơi dưới 8 độ C.

Trong đó, Hà Nội có mưa trong 2-3 ngày tới. Từ ngày 16/1, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ.

Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ rét đậm rét hại-1
Thời tiết Hà Nội trong những ngày tới. Ảnh: Hoàng Như.

Trung tâm dự báo quốc gia cảnh báo do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao, từ chiếu tối 15 đến ngày 16/1, Bắc Bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc mưa vừa đến to, có nơi mưa rất to và dông kèm khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hà Giang có nơi mưa trên 100 mm/24 giờ.

Ngoài ra, từ đêm 15 đến đêm 17/1, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa và mưa vừa. Riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa đến to, có nơi mưa rất to trong đêm 16 và ngày 17/1, lượng mưa phổ biến 40-80 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ.

Bên cạnh đó, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ chiều tối 15/1, vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Từ đêm 16/1, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Theo Zing


Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất