Cuộc chiến phim đam mỹ

Không những biết phim đam mỹ, Hồ Ca còn khiến dân tình xôn xao với phát ngôn: 'Đóng thụ dễ hơn'

Trong buổi phỏng vấn gần đây, chàng diễn viên ''Lang Nha Bảng'' khẳng định rằng bản thân không ngại đóng vai ''công'' hay ''thụ''.

Sau cơn sốt mang tên Thượng Ẩn, khán giả màn ảnh nhỏ Trung Quốc đã có cái nhìn nhẹ nhàng hơn với thể loại phim ‘tình huynh đệ'. Đây là những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết gốc thuộc thể loại đam mỹ (hai nam chính yêu nhau). Nhưng vì vướng phải lệnh cấm của Cục Điện ảnh Trung Quốc nên hầu như chuyện tình yêu giữa các nhân vật sẽ không được lên sóng mà thay vào đó, chuyển thành tình anh em, bạn thân thiết để lách luật. 

Nói như thế không có nghĩa là mỗi một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ đều sẽ thành công. Có vô số dự án đã được khởi quay, thậm chí còn lên sóng ở thời điểm rất thuận lợi nhưng lại không hề để lại tiếng vang nào. Trong nhiều năm qua kể từ khi Thượng Ẩn gây sốt, những bộ phim thật sự bùng nổ về sự nổi tiếng chỉ có Trấn Hồn và Trần Tình Lệnh.

Không những biết phim đam mỹ, Hồ Ca còn khiến dân tình xôn xao với phát ngôn: Đóng thụ dễ hơn-1

Hàng trăm tác phẩm gốc được mua bản quyền, hàng chục phim lên sóng và cả những phim đang xếp kho nhưng chỉ có số ít để lại dấu ấn ấn tượng, dòng phim ‘tình huynh đệ' hay phim đam mỹ vẫn được rất nhiều sao nam ưa chuộng. Không biết từ lúc nào mà trong làng giải trí Hoa ngữ đã có một ‘thần chú': Dù vô danh tiểu tốt đến mấy, khi đóng phim đam mỹ thì vẫn hot như thường!

Phải chăng vì trước Thượng Ẩn, Hứa Nguỵ Châu - Hoàng Cảnh Du đều chưa phải là những tên tuổi nổi bật, trước Trấn Hồn, Chu Nhất Long - Bạch Vũ vẫn chưa có tác phẩm để đời và trước Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác vẫn luôn bị coi thường về khả năng diễn xuất, để rồi qua một bộ phim, toàn bộ những mỹ nam này đều thành danh chăng?

Không những biết phim đam mỹ, Hồ Ca còn khiến dân tình xôn xao với phát ngôn: Đóng thụ dễ hơn-2

Tạm gác lý do mà các mỹ nam mới nổi hoặc diễn viên tân binh ồ ạt rủ nhau đóng phim đam mỹ, thật sự rằng đây là một mảnh đất rất màu mỡ, dễ nổi tiếng mà cũng có nhiều kịch bản hay ho để chọn lựa. Vì không nhiều diễn viên gạo cội, có tên tuổi muốn đóng phim đam mỹ nên các gương mặt mới, chưa có chỗ đứng vững vàng lại càng có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn. 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Hồ Ca cũng đã nhận được câu hỏi: "Anh có cảm thấy mình sẽ diễn được vai đồng tính hay không?", nam diễn viên đã thẳng thắn trả lời: "Tôi nghĩ mình diễn được". Nhưng điều bất ngờ nhất lại nằm ở phần sau. Đối với hai dạng nhân vật "công" và "thụ", Hồ Ca cho rằng "thụ" sẽ dễ diễn hơn, còn "công" lại có yêu cầu nhiều hơn. 

Không những biết phim đam mỹ, Hồ Ca còn khiến dân tình xôn xao với phát ngôn: Đóng thụ dễ hơn-3

Không biết liệu Hồ Ca có từng "nghiên cứu" phim đam mỹ nào hay chưa, nhưng để thể hiện sự chuyên nghiệp bậc nhất của một diễn viên nổi tiếng, anh chàng không ngại phân tích rõ ràng lý do vì sao bản thân lại cho rằng vai "công" khó diễn hơn.

"Nhân vật ‘công' thường không thể thể hiện tính cách, cảm xúc ra bên ngoài nhiều, chủ yếu là bên trong nội tâm. Tôi không biết diễn kiểu đó như thế nào vì thật ra cũng không quá hiểu thế giới của họ lắm", nam diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp cho biết. 

Không những biết phim đam mỹ, Hồ Ca còn khiến dân tình xôn xao với phát ngôn: Đóng thụ dễ hơn-4

Cuối cùng, Hồ Ca chốt lại bằng một câu khiến các fan không khỏi phấn khích: "Tôi không ngại nếu phải diễn những nhân vật như vậy đâu". 

Còn nhớ nhiều năm trước đây, khi Hoắc Kiến Hoa vẫn thuộc hội "độc thân vui vẻ" cùng Hồ Ca, cả hai nam diễn viên đã được người hâm mộ "đẩy thuyền" nhiệt tình.

Không những biết phim đam mỹ, Hồ Ca còn khiến dân tình xôn xao với phát ngôn: Đóng thụ dễ hơn-5
Không biết liệu rằng trong tương lai, Hồ Ca có thể nên duyên với chàng trai nào trên màn ảnh nhỏ, hay thậm chí là Hoắc Kiến Hoa chăng?

Theo Baodatviet.vn


Hồ Ca đam mỹ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cuộc chiến phim đam mỹ