Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể 'mát mặt' vì con

Các con của David Beckham không đẹp như cha, không tài giỏi như cha, nhưng sự thật là chúng đều trưởng thành tốt đẹp, không sa ngã, dù chịu nhiều áp lực.

Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể mát mặt vì con-1
Một thực tế không thể phủ nhận là các người con của nhà Beckham đều ngoan ngoãn, có lối sống văn minh, lành mạnh, là những thanh thiếu niên luôn nỗ lực sống theo hướng tích cực (Ảnh: Hello Magazine).

Điều thường thấy trong câu chuyện gia đình của nhiều người nổi tiếng, đó là khi cha mẹ quá thành công, con cái dễ bị chìm khuất trong cái bóng quá lớn của cha mẹ. Không ít người đã phải đau lòng khi chứng kiến con cái trưởng thành chật vật, thậm chí trở nên sa ngã, trượt dài.

Việc con của những ngôi sao nổi tiếng và giàu có dễ bị sa ngã là điều đã xảy ra trong showbiz quốc tế. Những ngôi sao quá bận rộn để có thể chăm lo cho con cái thật kỹ lưỡng, họ lại có nhiều điều kiện vật chất để "bù đắp" cho con.

Dần dần, nhiều con sao trượt dài trong đời sống vật chất dư thừa nhưng lại thiếu thốn sự quan tâm chăm sóc cẩn thận của cha mẹ.

Khi những cám dỗ tìm tới, nhiều con sao đã không vượt qua được, rồi sa ngã. Trở lại với câu chuyện của nhà Beckham, dù nhiều người cho rằng các con của nhà Beckham không đẹp như cha mẹ, không tài năng xuất sắc, không gây dựng được sự nghiệp nổi trội, ấn tượng như cha mẹ.

Nhìn chung, con cái nhà Beckham không hơn được cha mẹ. Nhưng một thực tế không thể phủ nhận là các người con của nhà Beckham đều ngoan ngoãn, có lối sống văn minh, lành mạnh, là những thanh thiếu niên luôn nỗ lực sống theo hướng tích cực.

Tới thời điểm hiện tại, ba cậu con trai của nhà Beckham (đang ở độ tuổi từ 17 tới 23) đều trưởng thành tương đối tốt đẹp, không sa ngã, không vướng scandal lùm xùm.

Hình ảnh của các con nhà Beckham trước truyền thông - công chúng rất "sạch sẽ". Điều này nghe qua tưởng như đơn giản, nhưng kỳ thực lại không đơn giản.

Để có được những người con ngoan ngoãn như vậy, nhà Beckham đã phải tuân thủ theo những quy tắc bất di bất dịch trong suốt một chặng đường dài.

Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể mát mặt vì con-2
Không ít tờ tin tức đã đặt câu hỏi về việc làm thế nào mà vợ chồng David Beckham có thể nuôi dạy được 4 người con ngoan ngoãn và biết cư xử như vậy (Ảnh: Hello Magazine).

Điều mà truyền thông quốc tế phải ghi nhận, đó là cả 4 người con nhà Beckham dù lớn lên trong sự giàu có và nổi tiếng của cha mẹ, nhưng tất cả đều có cách hành xử chừng mực, khiêm tốn, gây thiện cảm với những người xung quanh.

Cậu con trai cả Brooklyn hiện là một nhiếp ảnh gia kiêm đầu bếp, khi hợp tác với các ê-kíp, chàng thanh niên 23 tuổi được đánh giá là người khiêm tốn, dễ chịu, chân thực và nhẹ nhàng.

Cậu con trai thứ hai - Romeo (19 tuổi) đang là cầu thủ bóng đá thi đấu tại Mỹ. Romeo được huấn luyện viên dành nhiều lời khen ngợi, được các đồng đội quý mến, đón nhận.

Chính huấn luyện viên đã phải lên tiếng nhận xét về Romeo rằng: "Cậu ấy rất được các đồng đội quý mến và đón nhận. Cậu ấy chắc chắn là một thanh niên đã được cha mẹ nuôi dạy kỹ lưỡng để có cách ứng xử tốt và hòa nhã, gây được thiện cảm với mọi người".

Về phần Cruz (17 tuổi) và Harper (10 tuổi), hai người con này hiện vẫn đang sống bên cha mẹ và chưa có nhiều cơ hội ra ngoài thể hiện mình, dù vậy, mỗi khi xuất hiện trước ống kính thợ săn ảnh, Cruz và Harper cũng đều cư xử chừng mực và đưa lại cảm nhận rằng họ là những thiếu niên rất biết ứng xử.

Không ít tờ tin tức đã đặt câu hỏi về việc làm thế nào mà vợ chồng David Beckham có thể nuôi dạy được 4 người con ngoan ngoãn và biết cư xử như vậy. Những người con nhà Beckham còn sống vui vẻ, tích cực, bất chấp việc không ngừng bị thợ săn ảnh đeo bám.

Thực tế, vợ chồng Beckham đã nhiều lần chia sẻ về cách họ giữ cho cuộc sống gia đình của mình bình thường nhất có thể, để giúp các con có được sự trưởng thành tốt đẹp...

Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể mát mặt vì con-3
Những người con nhà Beckham còn sống vui vẻ, tích cực, bất chấp việc không ngừng bị thợ săn ảnh đeo bám (Ảnh: Hello Magazine).

Luôn chú trọng thời gian dành cho gia đình

Lần lượt các người con của nhà Beckham đang dần trưởng thành và sống tự lập, công việc cũng đòi hỏi các thành viên trong gia đình phải không ngừng di chuyển, việc thu xếp thời gian để cả nhà có những khoảng thời gian ở bên cạnh nhau là điều không đơn giản. Dù vậy, đây vẫn luôn là ưu tiên của nhà Beckham.

Victoria từng nói: "Tôi rất may mắn vì có người chồng tuyệt vời và những người con xinh xắn, vui vẻ, khỏe mạnh. Chúng tôi di chuyển nhiều vì công việc, nhưng chúng tôi vẫn luôn ưu tiên dành thời gian cho nhau với tư cách một cặp vợ chồng, và dành thời gian cho gia đình với tất cả con cái".

Ngay từ nhỏ các con đã phải biết cách hành xử lịch sự

Cả David và Victoria đều nhấn mạnh rằng việc dạy các con biết cách cư xử là một ưu tiên quan trọng trong quá trình giáo dục con cái.

"Bọn trẻ biết cách nói làm ơn, cảm ơn và xin lỗi ngay từ khi các con mới 2-3 tuổi", David từng tiết lộ. Victoria cũng khẳng định: "Chúng tôi là cha mẹ nghiêm khắc trong cách dạy con ứng xử. Cả David và tôi đều nhận thấy tầm quan trọng của việc phải dạy các con sớm biết cư xử tốt".

Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể mát mặt vì con-4
Vợ chồng David Beckham - Victoria Beckham (Ảnh: Hello Magazine).

Kiểm soát hoạt động sử dụng mạng xã hội

Đối với những người con đã đủ tuổi trưởng thành, David và Victoria không kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của các con, nhưng với những người con chưa đủ tuổi trưởng thành, thì sự kiểm soát vẫn đang được áp dụng.

Khi "cậu cả" Brooklyn có tài khoản mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt theo dõi ngay từ lứa tuổi thiếu niên, nhà Beckham đã kiểm soát từng đăng tải của con trai.

David chia sẻ: "Chúng tôi để mắt tới mọi đăng tải của Brooklyn, mọi việc con làm, và chúng tôi áp dụng điều này với tất cả các con, cho tới khi các con đủ tuổi trưởng thành".

Không ngừng lên kế hoạch để cân đối mọi việc

Vợ chồng Beckham rất bận rộn, đó là điều dễ hiểu, nhưng David và Victoria cũng luôn tìm được cách để cân đối giữa công việc gia đình, để không rơi vào tình trạng quá tải và bỏ bê con cái.

Victoria từng chia sẻ: "Tôi không đi ra ngoài nhiều như các bạn hình dung đâu. David và tôi đã thống nhất rõ ràng với nhau, rằng chúng tôi sẽ không đi công tác cùng một lúc, sẽ phải luôn có một trong hai chúng tôi ở nhà bên các con.

Có những khi chúng tôi còn thu xếp để có thể cùng tới trường dự sự kiện quan trọng của con cái. Những điều này cần có sự thu xếp và cân đối, đương nhiên chúng tôi cũng có nhiều cộng sự ở bên giúp đỡ chúng tôi trong cả công việc và cuộc sống".

Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể mát mặt vì con-5
Khi sống trong điều kiện lý tưởng, việc dạy cho các con biết trân trọng những gì mình có là điều rất quan trọng (Ảnh: Hello Magazine).

Dạy các con về lòng biết ơn

Khi sống trong điều kiện lý tưởng, việc dạy cho các con biết trân trọng những gì mình có là điều rất quan trọng. Victoria từng chia sẻ: "David và tôi luôn giải thích cho các con hiểu rằng các con đã rất may mắn khi cuộc sống của các con có nhiều ưu thế.

Các con hiểu rằng trên thế giới có nhiều trẻ em rơi vào những hoàn cảnh rất khó khăn, khốn khổ, bị đói, bị bệnh, sống vô gia cư... Các con hiểu rằng mình cần phải biết chia sẻ và giúp đỡ những người kém may mắn thông qua các hoạt động từ thiện".

Làm gương cho con cái

Dù luôn dành ưu tiên hàng đầu cho con cái, nhưng David cũng luôn làm gương cho các con thông qua cách làm việc chăm chỉ, nỗ lực của mình.

David từng nói: "Chúng tôi thu xếp mọi việc làm sao tốt nhất cho cuộc sống gia đình, bởi ưu tiên của chúng tôi là con cái, nhưng chúng tôi cũng nỗ lực với công việc riêng của mình, bởi nhìn thấy cha mẹ làm việc chăm chỉ chính là bài học tuyệt vời nhất mà chúng tôi có thể dành cho các con, để làm gương cho các con".

Victoria cũng từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Tôi từng gặp nhà thiết kế thời trang Diane Von Furstenberg, người mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi đã hỏi bà ấy rằng khi các con bà còn nhỏ và bà phải dành nhiều thời gian cho công việc, bà có cảm thấy có lỗi với các con không.

Bà ấy trả lời tôi rằng: Hoàn toàn không, làm vậy chỉ tốn thời gian và sức lực. Hãy nghĩ rằng khi mình đang nỗ lực làm việc, đó là mình đang đưa ra một ví dụ tốt đẹp cho các con thấy rằng mẹ của chúng là một người phụ nữ có sự nghiệp và biết nỗ lực vì công việc".

Không phải bỗng dưng nhà Beckham có thể mát mặt vì con-6
Cùng với nhau, vợ chồng Beckham đã gây dựng được khối tài sản vào khoảng 450 triệu USD, nhưng họ vẫn nỗ lực làm việc hết sức chăm chỉ (Ảnh: Hello Magazine).

Thái độ làm việc là rất quan trọng

Cùng với nhau, vợ chồng Beckham đã gây dựng được khối tài sản vào khoảng 450 triệu USD, nhưng họ vẫn nỗ lực làm việc hết sức chăm chỉ. Victoria từng nói: "Tôi sẽ không để các con chỉ việc ở nhà và chây lười không phải làm gì cả. Các con nhất định phải làm việc gì đó".

David cũng từng chia sẻ quan niệm về thái độ trong công việc: "Hãy làm việc chăm chỉ, chỉ cần đơn giản như vậy thôi. Tôi luôn dặn bọn trẻ rằng chúng ta buộc phải đưa ra những lựa chọn trong cuộc sống, đôi khi phải chấp nhận từ bỏ một số thứ vì niềm say mê và sự tập trung cần có cho công việc

Tôi thường nói với bọn trẻ rằng đôi khi phải chấp nhận từ bỏ những điều khác, chấp nhận sự hy sinh. Nếu các bạn của con luôn đi chơi vào dịp cuối tuần, có thể con sẽ không đi chơi được như các bạn. Có thể con còn bận luyện tập thể thao, tới phòng thu âm, hay chuẩn bị cho một buổi ghi hình...

Những lúc như vậy đòi hỏi sự tập trung, khi ấy, sự hy sinh của con cần được phát huy trong cách thức con đưa ra sự lựa chọn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/khong-phai-bong-dung-nha-beckham-co-the-mat-mat-vi-con-20220418082011824.htm?fbclid=IwAR0U9tMV2AiadgofBvG3We_34mnO-OXZjlO1J2yr2Zli9y2hTBk2oSJFajc

David Beckham con nhà người ta Victoria Beckham

Tin tức mới nhất