Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công

Taylor Swift là nữ ca sĩ tỷ phú hiếm hoi trong nền công nghiệp âm nhạc quốc tế. Gần như toàn bộ số tài sản được cô gây dựng nên từ hoạt động ca hát. Nền tảng thành công của cô chính là gia đình.

Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-1

Cha mẹ Taylor Swift - ông Scott Swift (71 tuổi) và bà Andrea Swift (66 tuổi) - đã luôn đồng hành bên con gái trong từng bước đường sự nghiệp. Khi Taylor thực hiện tour lưu diễn quốc tế Eras, cha mẹ cô cũng luôn đi theo hỗ trợ. Chính cha mẹ là nền tảng hỗ trợ đắc lực nhất để Taylor Swift vươn tới thành công ấn tượng trong sự nghiệp ca hát.

Dù cha mẹ của Swift đã lớn tuổi, nhưng họ vẫn luôn nỗ lực đồng hành bên con trong từng hoạt động. Khi Swift có loạt đêm nhạc quy mô lớn tại Australia với lượng khán giả đông đảo có tính chất kỷ lục trong sự nghiệp, cha mẹ của cô đã có mặt để chứng kiến những đêm diễn quan trọng trong sự nghiệp của con. Họ có cách riêng để hỗ trợ con.

Cha của Taylor - ông Scott Swift - đã tự mình đi phát những món quà lưu niệm dành tặng một số fan may mắn có mặt trong đêm nhạc của Swift. Trong một đêm nhạc khác, ông lại tự mình mang bánh đi mời một số fan của con gái dùng như một bữa ăn nhẹ.

Khi bắt gặp một người mẹ đưa con gái nhỏ tới xem show của thần tượng, nhưng hai mẹ con chỉ mua được vé ở vị trí có tầm nhìn giới hạn, ông Scott đã đích thân tiến lại và dành tặng một cặp vé VIP cho hai mẹ con.

Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-2Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-3
Cha mẹ Taylor Swift - ông Scott Swift (71 tuổi) và bà Andrea Swift (66 tuổi) - đã luôn đồng hành bên con gái trong từng bước đường sự nghiệp (Ảnh: Daily Mail).

Những động thái ấy rất thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng quốc tế. Những hành động nhỏ như vậy khiến cộng đồng fan của Swift rất cảm động. Chính cha mẹ đã giúp Swift ghi thêm điểm với các fan qua loạt hành động nhỏ nhưng ấm áp được thực hiện xuyên suốt tour lưu diễn Eras.

Phân tích hành trình sự nghiệp và mức độ thành công của Swift trong thị trường âm nhạc quốc tế, người ta nhận thấy rằng chính cha mẹ của cô là động lực đầu tiên và xuyên suốt giúp nữ ca sĩ thành công rực rỡ.
Làm mọi thứ vì con nhưng không thừa nhận, vì không muốn tạo áp lực cho con

Chuyên gia marketing Andrea Finlay và chuyên gia tài chính Scott Swift kết hôn năm 1988. Họ chào đón con gái đầu lòng Taylor Swift ra đời trong năm 1989. Cậu con trai Austin Swift ra đời trong năm 1992. Gia đình nhà Swift ban đầu sống trên một trang trại trồng thông tại thị trấn Wyomissing, bang Pennsylvania, Mỹ.

Cha mẹ Taylor Swift đã nhận ra tài năng âm nhạc của con gái từ nhỏ. Họ quyết định chuyển tới thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, khi Taylor 14 tuổi, để giúp cô có điều kiện tốt hơn theo đuổi giấc mơ trở thành một ca sĩ.

Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-4Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-5
Taylor Swift trong tour lưu diễn "Eras" (Ảnh: Daily Mail).

Nói về động thái thay đổi môi trường sống của cả gia đình khi ấy, mẹ của Swift từng chia sẻ: "Tôi không bao giờ đề cập với con về việc chuyển nhà như thể đó là một động thái để giúp con đạt được ước mơ. Bởi sẽ thật kinh khủng nếu thành công không đến với con.

Con sẽ mang theo cảm giác mắc nợ gia đình và nhiều thứ áp lực khác trên bước đường sự nghiệp. Vợ chồng tôi đã luôn khẳng định với con rằng gia đình chuyển nhà không phải để con phải đạt được điều gì cả".

Dù vậy, thành công đã nhanh chóng tìm đến Taylor Swift. Cô nhanh chóng có hợp đồng thu âm đầu tiên với Sony trong năm 2004 khi mới ở tuổi 14. Cô trở thành nữ ca sĩ trẻ tuổi nhất từng ký hợp đồng thu âm với Sony. Sau đó, Taylor ký hợp đồng với Big Machine Records trong năm 2005.

Ưu thế của việc có cha là chuyên gia tài chính, mẹ là chuyên gia marketing

Taylor Swift đã nhiều lần đề cập tới mẹ như một chuyên gia hoạch định giúp cô đạt được thành công trong sự nghiệp. Taylor miêu tả mẹ - một chuyên gia marketing - là một phụ nữ có tư duy logic và năng lực hoạch định chiến lược.

Taylor Swift từng nói về mẹ: "Mẹ con tôi rất thân thiết. Mẹ đã luôn là người bạn thân thiết ở bên tôi. Khi tôi còn học trung học, có những thời điểm tôi không có bạn bè, chính mẹ đã luôn là người bạn chân thành nhất của tôi".

Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-6Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-7
Tour lưu diễn "Eras" là một dấu mốc vàng son trong sự nghiệp ca hát của Taylor Swift (Ảnh: Daily Mail).

Cha của Swift - ông Scott - với kiến thức tài chính cũng là một nhân vật quan trọng đứng sau thành công của con gái. Ông vận hành một ê-kíp thân cận hoạt động rất hiệu quả để hỗ trợ cho sự nghiệp ca hát của Taylor Swift qua năm tháng.

Hiện tại, ông Scott Swift đứng đầu một công ty đầu tư có mối liên hệ với khoảng 10 công ty con. Các công ty con này chuyên đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau liên quan tới sự nghiệp ca hát của Taylor Swift.

Các công ty con phụ trách hoạt động kinh doanh, vấn đề bản quyền, vận hành các xe buýt phục vụ hoạt động lưu diễn, quản lý bất động sản và phi cơ riêng của Taylor Swift...

Năm 2010, khi Taylor lần đầu giành giải Grammy cho Album của năm với album Fearless, cô đã dành chiến thắng quan trọng này cho cha mẹ của mình: "Giải thưởng này là để dành cho cha tôi và những lần cha khẳng định với tôi, rằng tôi có thể làm được bất cứ điều gì tôi muốn trong cuộc sống. Giải thưởng này là để dành cho mẹ tôi, người đã luôn là người bạn tốt nhất của tôi".

Bên cạnh việc giúp con có điều kiện tốt nhất để theo đuổi sự nghiệp ca hát khi còn nhỏ, cha mẹ Taylor Swift còn trở thành một phần quan trọng trong hoạt động hoạch định chiến lược marketing và hoạt động quản lý tài chính, hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của cô.

Dù ly hôn, nhưng cha mẹ Taylor Swift vẫn luôn là hậu phương vững chắc của con

Cha mẹ Taylor luôn tìm cách hỗ trợ cho con gái ngay cả khi họ không còn gắn bó trong hôn nhân. Ông Scott và bà Andrea được cho là đã ly hôn một cách kín tiếng trong năm 2011. Dù vậy, họ vẫn đồng hành với con trong các tour lưu diễn. Cả hai vẫn luôn là hậu phương vững chắc cho con gái.

Hồi tháng 7/2023, khi có mặt tại một buổi biểu diễn của con gái ở Mỹ, bà Andrea đã nhận ra một fan trung thành của con và tiến lại chào hỏi. Bà nhận lá thư từ fan và hứa sẽ đưa lá thư cho con gái.

Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-8Không sinh ra con ở vạch đích, cha mẹ Taylor Swift vẫn giúp con thành công-9
Chính cha mẹ đã giúp Swift ghi thêm điểm với các fan qua loạt hành động nhỏ nhưng ấm áp (Ảnh: Daily Mail).

Dù là một hành động nhỏ, nhưng những chi tiết như vậy luôn gây bão với cộng đồng fan của Swift. Đoạn clip ghi lại quá trình bà Andrea tương tác với fan của con gái đã thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội. Chính cha mẹ cũng là một phần lý do giúp Taylor Swift có được lượng fan trung thành rất đông đảo.

Taylor Swift từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng sự nghiệp ca hát của cô là công việc chung của cả gia đình. Cha mẹ cô đã luôn tham gia vào các hạng mục công việc để giúp con gái vận hành mọi việc một cách suôn sẻ. Vì vậy, nữ ca sĩ tỷ phú luôn nhấn mạnh rằng thành công mà cô đạt được là thành công chung của cả gia đình.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/khong-sinh-ra-con-o-vach-dich-cha-me-taylor-swift-van-giup-con-thanh-cong-20240226201008134.htm

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao