Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi 'sốc' nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn

Bạn sẽ chẳng thể nào nghĩ ở những quốc gia này lại tồn tại những phong tục cưới hỏi từ hài hước cho đến kinh dị.

Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-1

Ở tộc Thổ Gia tại tỉnh Tứ Xuyên , Trung Quốc, cô dâu sẽ phải khóc mỗi ngày 60 phút trong vòng một tháng trước ngày cưới.

Ban đầu chỉ một mình cô dâu khóc, sau đó 10 ngày tiếp theo mẹ cô dâu sẽ khóc cùng con, 10 ngày tiếp nữa, bà ngoại cô dâu cũng tham gia khóc cùng. Đến ngày cuối cùng trước đám cưới tất cả phụ nữ trong gia đình sẽ cùng khóc với cô dâu.

 Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-2

Phong tục này bắt nguồn từ thời chiến quốc khi mẹ của công chúa nước Triệu đã rơi nước mắt trong đám cưới của con gái.

Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-3

Đám cưới là ngày hạnh phúc của các cặp đôi, là nơi người ta sẽ thấy những nụ cười nhiều nhất. Thế nhưng tại Congo, cô dâu chú rể lại không được phép cười trong suốt lễ cưới để thể hiện sự nghiêm túc trong cuộc hôn nhân.

Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-4Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-5

Ở đất nước Indonesia, có một tộc người quy định các cặp vợ chồng sắp cưới phải nhịn đi vệ sinh trong ba ngày liên tiếp trước khi kết hôn. Cặp đôi sẽ bị theo dõi nghiêm ngặt và chỉ được ăn uống ở mức tối thiểu.

Điều này được cho là sẽ tạo ra cuộc hôn nhân hạnh phúc tràn ngập với những đứa trẻ khỏe mạnh.

 Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-6Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-7

Đây có lẽ là tục cưới đáng sợ nhất ở Pháp. Sau đám cưới, bạn bè của cô dâu chú rể sẽ thu dọn tất cả đồ ăn thừa và cho vào… bồn cầu. Sau đó cặp vợ chồng mới cưới sẽ phải ăn hết trước sự chứng kiến của nhiều người.

Điều này được cho là sẽ đem lại năng lượng cho cặp đôi trong đêm động phòng. May thay bây giờ người ta đã thay thế món soup “kinh hoàng” kia bằng socola.

Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-8Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-9

Ngày cưới là ngày các cô gái trở nên xinh đẹp và lộng lẫy nhất. Tuy nhiên, ở Scotland, bạn bè và người thân sẽ tìm cách để khiến cô dâu trông… bẩn nhất có thể.

Mọi người sẽ cho tất cả những thứ như thực phẩm hỏng, tro, bột, bùn đất,… vào trong một cái xô và đổ tất cả lên người cô dâu.

 Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-10

Theo truyền thống thì nếu cô dâu có thể chấp nhận được những thứ dơ bẩn nhất thì cô cũng sẽ có thể vượt qua được những khó khăn trong đời sống hôn nhân.

Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-11

Tại một vùng ở Trung Quốc, chú rể sẽ dùng cung bắn tên ba lần vào… cô dâu.

Tuy nhiên các đầu mũi tên đã được thay thế để đảm bảo an toàn cho cặp đôi. Sau khi tên được bắn ra, các chú rể sẽ phải tìm lại và bẻ gãy chúng để đảm bảo cho cuộc hôn nhân hạnh phúc bền lâu.

 Không thể tin nổi những tập tục cưới hỏi sốc nhất khiến các đôi phải dè chừng khi kết hôn-12


chuyện lạ thế giới tập tục kỳ lạ đám cưới độc lạ

Tin tức mới nhất