Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc

Mấy ngày nay, mưa đá liên tục xuất hiện trên nhiều nơi ở Nghệ An và vùng núi phía Bắc trong đó có Cao Bằng, Lào Cai, Sơn La... Có nơi hạt mưa đá to tới 7cm, thậm chí có viên giống hình thù của Covid-19.


Mưa đá tàn phá tại Cao Bằng

Tại Nghệ An, UBND huyện Tương Dương cho biết, vào khoảng 18h tối ngày 23/4 tại một số xã như Thạch Giám, Tam Đình, Xá Lượng, Lượng Minh... xuất hiện mưa đá. Trận mưa kéo dài khoảng 15 phút, kèm theo gió lớn.

Trước đó, vào chiều 22/4 tại một số xã của huyện Quế Phong cũng xuất hiện mưa đá; chiều 21/4 xuất hiện mưa đá tại các xã Hữu Kiệm, Hữu Lập, Tà Cạ, thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn).

Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-1
Mưa đá tại Nghệ An

Hiện tượng mưa đá xuất hiện được người dân ghi nhận đó là mưa có kèm theo những hạt đá đường kính từ 3-4 cm, cá biệt có những hạt to 6 - 7 cm.

Thậm chí, có người dân còn chụp ảnh hạt mưa đá có hình thù kì lạ, có người cho rằng nó giống như con virus corona vậy...

Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-2

Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-3
Mưa đá có hình thù kì lạ giống như Covid-19

Không chỉ ở Nghệ An, tại một số nơi ở vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái... cũng xảy ra mưa đá. Những viên đá khá to rơi xuống trắng sườn đồi, ruộng vườn của bà con nông dân,

Tại Cao Bằng, mưa đá xuất hiện bất ngờ, gây hại cục bộ cho hoa màu. Theo clip một số người dân chia sẻ, những cảnh đồng bị mưa đá làm dập nát, cây cối, hoa màu nằm bẹp hết.

Thậm chí có ô tô đỗ ngoài trời bị mưa đá rơi vỡ, rạn kính. Một số nhà dân lợp tấm proximang cũng bị mưa đá làm thủng, hư hại.

Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-4
Có người dân bị mưa đá rơi vỡ đầu

Tại tỉnh Yên Bái, chiều ngày 23/4, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên, Mù Cang Chải và thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái), thiệt hại do mưa đá, giông lốc đã làm 1 người tử vong, số nhà bị thiệt hại tiếp tục tăng lên.

Cả tỉnh có gần 800 ngôi nhà bị ảnh hưởng hoặc hư hỏng, hơn 100 ha cây hoa màu các loại bị thiệt hại, 7 nhà xưởng, 6 phòng học và 2 nhà văn hóa ở huyện Trấn Yên hỏng toàn bộ... Đặc biệt, có 5 cột viễn thông, 30 cột điện và 35 cây xanh ven đường gãy, đổ.

Tại Sơn La, mưa đá, giông lốc xảy ra vào đêm 22/4 trên địa bàn các huyện Mai Sơn, Yên Châu, Phù Yên, Mường La, Yên Châu, Bắc Yên, Quỳnh Nhai đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Cụ thể, 1 người tử vong, 4 người bị thương, 710 ngôi nhà bay nóc, hơn 100 ha cây hoa màu hỏng thối. Ước tính thiệt hại trên 6 tỷ đồng.

Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-5
Yên Bái có 1 người tử vong vì mưa đá

Còn ở tỉnh Lai Châu, trận mưa đá kèm theo gió lốc kéo dài hơn 30 phút, xảy ra ở 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản, cây cối, hoa màu của nhân dân và công trình công cộng nhà nước, với ước tính thiệt hại sơ bộ hơn 15 tỷ đồng.

Giông, lốc xảy ra trên địa bàn huyện Nậm Pồ (Điện Biên) cũng gây thiệt hại ước tính 11 tỷ đồng với 441 nhà dân bị hư hỏng, sập đổ. Trong đó, 173 nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-6Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-7Khủng khiếp mưa đá to 7cm, có viên hình Covid-19 rơi vỡ đầu, tàn phá nhiều vùng phía Bắc-8
Nhiều nhà dân bị hư hại vì mưa đá

Theo dự báo của ngành khí tượng thủy văn, tại các huyện miền núi phía Bắc trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục xuất hiện mưa đá kèm gió lốc. Đây là hiện tượng thời tiết bất thường vào đầu mùa hè.

Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, dân sinh tại các địa phương, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang cảnh báo người dân đề phòng với mưa đá, có phương án bảo vệ an toàn cây trồng sản xuất nông nghiệp trước hiện tượng bất thường của thời tiết.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 mưa đá

Tin tức mới nhất