Kịch tính cảnh vây bắt kẻ đâm tài xế xe ôm 13 nhát ở Lai Châu

Đối tượng dùng dao chuẩn bị từ trước đâm nạn nhân tử vong, cướp toàn bộ tài sản rồi lấy xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Tối 11/1, Công an tỉnh Lai Châu xác nhận với Lao Động cho biết, vừa bắt giữ Lù Xuân Minh (SN 2000, trú tại xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Danh tính nạn nhân trong vụ án đã được xác định là anh Vũ Văn Y. (SN 1979), thường trú tại xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Qua điều tra, nạn nhân đã được Minh thuê chở từ Bắc Giang về quê. Khi về gần đến nhà, Minh lừa nạn nhân đi lên đồi cao su rồi ra tay sát hại.

Trước đó, khoảng 15h ngày 7/1, người dân phát hiện có một nam giới tử vong với nhiều vết đâm trên người tại khu vực đồi cao su cách quốc lộ 100, thuộc xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ khoảng 2km.

Sau khi gây án, nghi phạm bỏ lại hiện trường dao nhọn, áo khoác, gương xe rồi mang xe máy cướp được đến bán cho một người ở xã Dào San, cách nơi gây án khoảng 40 km với giá 4 triệu đồng.

Kịch tính cảnh vây bắt kẻ đâm tài xế xe ôm 13 nhát ở Lai Châu-1

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ ở nhiều lực lượng khác nhau phối hợp vây bắt

Kịch tính cảnh vây bắt kẻ đâm tài xế xe ôm 13 nhát ở Lai Châu-2

Nghi phạm lẩn trốn trong rừng sâu gây khó khăn khi vây bắt

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Lai Châu đã xác lập Chuyên án 0123G, huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ, các lực lượng Công an, Biên phòng và người dân để tập trung điều tra xác minh, truy bắt đối tượng.

Dân Trí thông tin thêm, sau 84 giờ truy bắt, đến 16h30 ngày 11/1, Ban Chuyên án đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lù Xuân Minh, khi y đang bỏ trốn tại khu vực rừng thuộc bản Ho Sao Chải, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ.

Kịch tính cảnh vây bắt kẻ đâm tài xế xe ôm 13 nhát ở Lai Châu-3

Đối tượng Lù Xuân Minh sau khi bị bắt

Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận đã thuê nạn nhân đi xe máy từ Bắc Ninh lên Lai Châu. Khi về đến Bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn thì đối tượng dùng dao chuẩn bị từ trước đâm nạn nhân 13 nhát vào phổi, gan khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Minh đã cướp toàn bộ tài sản trên người nạn nhân và lấy xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Hiện nghi phạm đã được đưa về Công an tỉnh Lai Châu để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kich-tinh-canh-vay-bat-ke-dam-tai-xe-xe-om-13-nhat-o-lai-chau-n-333419.html

cướp tài sản Giết Người

Tin tức mới nhất