Kiến nghị khởi tố vụ án hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Rất nhiều gia đình có trẻ bị mắc sùi mào gà khi đi khám bao đầu quy, đã nhờ luật sư đứng ra là đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho con em mình.

Liên quan đến vụ hàng loạt bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên, ngày 26/7, Luật sư Lê Anh Thơm, Đoàn Luật sư Hà Nội, cho biết hơn 50 gia đình ở Hưng Yên đã đề nghị ông đứng ra là đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho các trẻ.

Thông tin trên báo Người Lao Động, theo luật sư Thơm, nếu cơ sở y tế chưa được cấp phép hoạt động của bà Hoàng Thị Hiền được xác định là nguồn lây nhiễm sùi mào gà cho hàng loạt trẻ, chủ cơ sở có thể bị xử lý hình sự. Ngoài ra, đối tượng sẽ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại về sức khỏe tinh thần cho các cháu theo quy định tại Bộ luật Hình sự 2015.

Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng từ 26/7/2017; bị phạt hành chính 100 triệu vì mắc nhiều lỗi trong hành nghề. Ảnh: TL (Gia đình & Xã hội).
Y sĩ Hoàng Thị Hiền bị tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng từ 26/7/2017; bị phạt hành chính 100 triệu vì mắc nhiều lỗi trong hành nghề. 

Theo đó, các gia đình đã cử người đại diện đến làm việc với luật sư và ông Thơm đã về Hưng Yên tiếp xúc với trên 50 gia đình có con mắc bệnh.

Ông Thơm cho biết sẽ có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng khởi tố điều tra vụ hàng loạt trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà, trong đó xem xét làm rõ trách nhiệm của y sĩ Hoàng Thị Hiền, người đã điều trị chứng hẹp bao quy đầu cho các cháu trước khi các cháu được xác định mắc bệnh, theo Tuổi Trẻ.

Như tin đã đưa, từ 1/1-21/7 đã có 72 cháu bị sùi mào gà. Phụ huynh của hàng chục gia đình cho biết trước đó đã đưa con đến khám và điều trị cắt bao quy đầu tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền.

Sở Y tế Hưng Yên đã vào cuộc kiểm tra, bà Hiền có chứng chỉ hành nghề, văn bằng chuyên môn: Y sĩ đa khoa; phạm vi hoạt động chuyên môn: Thực hiện chuyên môn kỹ thuật của điều dưỡng.

Cơ sở khám chữa bệnh của bà Hiền không có biển hiệu; trong cơ sở có 1 giường khám, 1 tủ thuốc, 1 bộ panh kéo, bông, cồn, 1 bộ huyết áp kế, 1 ống nghe tim phổi. Cơ sở của bà Hiền chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Đến ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên quyết định xử phạt hành chính đối với bà Hiền, tổng số tiền bị phạt là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Hiền còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước chứng chỉ hành nghề 12 tháng.

Theo Tin tức Việt Nam


bệnh sùi mào gà cắt bao quy đầu pháp luật

Tin tức mới nhất