'Kiều@' và sự ngán ngẩm từ nội dung cho tới cảnh nóng

Lấy cảm hứng từ "Truyện Kiều" của đại thi hào Nguyễn Du, bộ phim "Kiều@" gây ngao ngán khi mang đến phần kịch bản thảm họa và kỹ thuật one-shot tệ hại.

Thể loại: Tâm lý
Đạo diễn: Đỗ Thành An
Diễn viên: Phan Thị Mơ, Cao Thái Hà, Trần Trung, Minh Khải, Mạnh Lân
Đánh giá: 2/10

Nội dung Kiều @ xoay quanh cuộc đời của hai chị em Hương (Phan Thị Mơ) - Phấn (Cao Thái Hà). Sau khi lên thành phố học tập, Hương nhanh chóng rơi vào lưới tình của Định (Trần Trung) - tay ma cô đội lốt giáo viên piano. Gã ép cô trở thành gái gọi cao cấp, chuyên đi phục vụ các đại gia.

Sau khi Định bị bắt, Hương muốn làm lại cuộc đời với chàng bác sĩ vừa du học về tên Tùng (Mạnh Lân). Song, ngay lúc này, gã tình cũ đểu cáng của cô lại được ra tù.

Định ép Hương trở lại con đường cũ nhưng không thành. Từ đây, gã quyết định chuyển hướng sang tiếp cận Phấn để thực hiện âm mưu đồi bại.

Kỹ thuật sản xuất tệ hại

Kiều@ là tác phẩm được nhà sản xuất quảng bá là sử dụng kỹ thuật one-shot (quay một cú máy duy nhất từ đầu đến cuối). Trên thực tế, nhiều tác phẩm nổi tiếng như Birdman (2014) hay 1917 (2019) cũng chỉ dùng thủ thuật để tạo ra cảm giác one-shot, chứ không hoàn toàn tuân theo đúng lý thuyết.

Tác phẩm của đạo diễn Đỗ Thành An sử dụng kiểu thủ thuật tương tự, nhưng chắp vá đến mức tệ hại. Phim thường xuyên dùng kỹ xảo quay cuồng đến chóng mặt nhằm che đi sự vụng về ở khâu cắt dựng.

Những cảnh quay bắt vào đồ vật mang màu sắc, hình ảnh đặc trưng để chuyển cảnh chỉ cho thấy sự gượng gạo.

Kiều@ và sự ngán ngẩm từ nội dung cho tới cảnh nóng-1
Chất lượng sản xuất của bộ phim thuộc hàng yếu kém khi nhiều lỗi kỹ thuật lộ rõ trên màn ảnh.

Những cảnh tua nhanh không cần thiết liên tục xuất hiện, gây nhức mắt cho người xem. Đôi lúc, máy quay đưa sát vào mặt diễn viên và xoay vòng mà chẳng có ý đồ gì cụ thể. Tổng thể tác phẩm không thể mang đến bất cứ trường đoạn nào mượt mà đáng nhớ.

Không những thế, phần hậu kỳ của Kiều @ cũng vô cùng cẩu thả khi phim đôi lúc để lộ phông xanh chưa qua xử lý.

Màu phim cũ kỹ, ám đỏ một cách khó hiểu. Trong khi đó, phần lồng tiếng cũng không khá hơn là bao khi nhân vật miệng nói một đằng, thoại phát ra một nẻo. Thậm chí, có cảnh phim họ chỉ đứng nhìn nhau, nhưng âm thanh vẫn phát ra.

Nội dung thảm họa

Với phần sản xuất kém cỏi, nội dung Kiều@ cũng phi lý và nhảm nhí không kém. Quá trình Hương đem lòng yêu Định, rồi bước vào con đường làm gái bị đẩy nhanh chỉ trong vài phút. Kế đó, câu chuyện tình yêu giữa cô và Tùng xuất hiện trong vài cảnh quay ngắn ngủi.

Phần còn lại của bộ phim là những màn quay cuồng trong tình yêu giữa các nhân vật.

Hành động, tâm lý và tính cách của họ được sắp đặt một cách khiên cưỡng và ngược ngạo. Thật khó hiểu khi Hương sảy chân vì sợ Định vào tù do nợ một số tiền lớn. Song, chính cô cũng là người tố cáo tình cũ bán ma túy rồi vẫn… tiếp tục hành nghề dù gia đình không hề thiếu thốn.

Kiều@ và sự ngán ngẩm từ nội dung cho tới cảnh nóng-2
Rất khó để tìm thấy tính logic trong nội dung kịch bản bộ phim.

Nhân vật sau đó lại bị tố thiếu nợ vài tỷ đồng chưa trả. Trong khi đó, gia đình Hương cũng chẳng suy nghĩ gì khi đứa con gái tuổi đôi mươi gửi tiền về xây nhà, dù vẫn đang học đại học.

Ở bối cảnh hiện đại, đa số đều sử dụng mạng xã hội và điện thoại thông minh, nhưng họ lại chẳng biết mặt Định và Tùng, trong lúc cả hai đã qua lại với Hương vài năm.

Càng về sau, phim càng mang đến những tình tiết ngô nghê đến mức khó tin như anh trai của Tùng nửa đêm leo tường vào nhà Hương chỉ để… khuyên cô rời xa em trai mình. Quá khứ giang hồ của nhân vật này được thêm vào cho có chứ chẳng đóng vai trò gì quan trọng.

Phấn - cô em gái của Hương - hành xử lúc thì quá ngu dại, lúc lại quá thông minh, quyết đoán. Dù đang thất tình, Phấn và Tùng dễ dàng yêu nhau chỉ sau một đêm. Câu chuyện dần bị phức tạp hóa một cách không cần thiết để dẫn đến đoạn kết gượng gạo.

Đỉnh điểm của sự ngán ngẩm là chi tiết học lỏm từ loạt Nhiệm Vụ Bất Khả Thi của Tom Cruise.

Cao Thái Hà, NSƯT Công Ninh không cứu nổi phần diễn xuất

Phần diễn xuất trong Kiều@ tiếp tục là một thảm họa khác bởi dàn diễn viên tay ngang. Vai Hương xem ra quá sức với Phan Thị Mơ.

Song, ngay cả khi đạo diễn Đỗ Thành An cố gắng che giấu điểm yếu này bằng cách thường xuyên lướt qua những cảnh cảm xúc, nàng hoa hậu vẫn chỉ có một kiểu biểu cảm đơ cứng và trợn mắt.

Kiều@ và sự ngán ngẩm từ nội dung cho tới cảnh nóng-3
Không có nhiều điều đáng bàn về phần diễn xuất trong phim.

Đáng buồn hơn, loạt cảnh nóng của cô cũng chẳng mang lại giá trị nghệ thuật gì, đôi lúc còn phản cảm, vô nghĩa như hình xăm Marilyn Monroe trên lưng Hương. Hai cái tên Trần Trung và Mạnh Lân cũng khiến người xem ngao ngán khi không có biểu cảm nào ấn tượng.

Hai cái tên giàu kinh nghiệm hơn là Cao Thái Hà và NSƯT Công Ninh phải gánh toàn bộ phần diễn xuất. Song, bản thân nhân vật của họ chẳng được xây dựng đến nơi đến chốn, nên cả hai giống như “lực bất tòng tâm”.

Nhìn chung, Kiều@ là bộ phim thuộc hàng thảm họa. Khán giả, hay điện ảnh Việt Nam, không cần, và không đáng phải chứng kiến một tác phẩm tệ hại đến như vậy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/kieu-va-su-ngan-ngam-tu-noi-dung-cho-toi-canh-nong-post1188697.html?fbclid=IwAR1RzgbaAgm6DWOcnseEK63woXEczYoRa_WBcqZqztFUqxWMFrKU3KVyd2Y

phim việt nam Cao Thái Hà

Tin tức mới nhất