Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế

So với bản vẽ gốc, quốc phục "Hùng ca biển cả" của Kim Duyên đã có sự điều chỉnh, tinh giản.

Mới đây, Kim Duyên chính thức công bố trang phục dân tộc thi đấu Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2022. Đây là tác phẩm hoành tráng của NTK Lê Long Dũng, mang tên "Hùng ca biển cả".

Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-1
Trang phục dân tộc chính thức của Kim Duyên tại Miss Supranational 2022.

"Hùng ca biển cả" là một bức tranh về văn hóa của người Việt Nam. Bộ trang phục kể câu chuyện về tổ tiên của người Việt khi xưa đã cùng nhau chiến đấu, sinh sống, xây dựng và bảo vệ lãnh thổ Việt Nam, các thế hệ đồng hành cùng nhau vững chí, bền gan sản xuất và lao động để kiến tạo cuộc sống ấm no.

Đồng thời, họ luôn nuôi hy vọng và khát khao cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn, đoàn kết cùng nhau khai hoang mở mang bờ cõi...

Toàn bộ trang phục nặng 30kg. Do được mạ vàng và đồng, “Hùng ca biển cả” lung linh, lấp lánh, những hạt pha lê và đá nhân tạo được đính trên phần nón, thân áo và vai áo giúp bộ trang phục trông như phát sáng khi bắt được ánh đèn.

Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-2

Phần nón của “Hùng ca biển cả” chính là điểm độc đáo và đắt giá nhất của tổng thể bộ trang phục. Với khối lượng 7kg, phần nón được thiết kế với hình dáng một chiếc thuyền chở 6 con người, có người đánh trống, có người cầm mái chèo, có người cầm những công cụ lao động sản xuất.

Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-3Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-4

Phần cánh và thân áo của “Hùng ca biển cả” được lấy hình ảnh chim hạc và họa tiết thổ cẩm làm chủ đạo. Điểm nhấn hoa văn thổ cẩm tôn vinh giá trị văn hóa về nghề dệt, thêu ở Việt Nam. Hình ảnh chim lạc toát lên vẻ uy quyền đầy sức mạnh.

Hai bên vai là hình ảnh của hai chiếc thuyền độc đáo, xuất hiện những chi tiết gần gũi, quen thuộc như bồ nông, cá sấu và giao long, chim lạc được đính kết và tạo hình kỹ lưỡng, sống động.

Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-5Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-6Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-7Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-8

Sau khi công bố, bộ trang phục dân tộc của Kim Duyên nhận được khá nhiều lời ngợi khen.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng so với bản vẻ gốc, thành phẩm "Hùng ca biển cả" khác khá nhiều, được tinh giản, trông gọn nhẹ hơn, điển hình là phần cầu vai và tà váy.

Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-9
"Hùng ca biển cả" có khá nhiều điểm khác so với trên bản vẽ.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 đã đi được nửa chặng đường tại Ba Lan, với nhiều phần thi phụ diễn ra.

Đại diện Việt Nam hiện có 2 thành tích phụ, là lọt top 5 Supra Model (đứng hạng nhất Châu Á) và lọt top 10 Supra Chat. Nếu thắng 1 trong 2 giải này, Kim Duyên đều được đặc cách vào thẳng top 24 chung cuộc.

Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-10Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-11Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-12
Kim Duyên công bố quốc phục, nhiều điểm khác bản thiết kế-13
Một số hình ảnh của Kim Duyên khi thi đấu tại Ba Lan.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kim-duyen-cong-bo-quoc-phuc-nhieu-diem-khac-ban-thiet-ke-n-312876.html

Kim Duyên Hoa hậu Siêu quốc gia Miss Supranational

Tin tức mới nhất