Kim Duyên: 'Đặt mục tiêu Hoa hậu, tôi rất tiếc khi là Á hậu 2'

Trở về Việt Nam, Kim Duyên có những chia sẻ về cuộc thi Miss Supranational 2022 cùng giải thưởng Á hậu 2 mà cô đạt được.

Mới đây, Kim Duyên trở về từ cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2022, với thành tích Á hậu 2. Đây cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này cho tới thời điểm hiện tại.

Gặp gỡ Kim Duyên trong hậu trường, 2Sao.vn có cuộc trò chuyện với người đẹp về hành trình ghi dấu thành công.

Kim Duyên: Đặt mục tiêu Hoa hậu, tôi rất tiếc khi là Á hậu 2-1
Kim Duyên trở về sau cuộc thi Miss Supranational 2022.

- Trở về Việt Nam với danh hiệu mới, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi cảm thấy tự hào, vỡ òa trong hạnh phúc, biết ơn tất cả mọi thứ. Tôi cảm thấy mình đã đền đáp được tất cả tình cảm mọi người dành cho tôi.

Thanh xuân của Kim Duyên đã quá đẹp rồi. Mọi người hay nói đùa tôi là Á hậu may mắn nhất Việt Nam, và tôi cũng xin nhận những lời nói vui đó.

- Trong thời gian tham gia cuộc thi, chị gặp không ít phản ứng tiêu cực về câu trả lời "Doraemon" lùm xùm. Chị đối diện điều này như thế nào?

Với tôi, tình yêu thương của tất cả mọi người - những người tin tưởng, ủng hộ, quan tâm mình, điều đó mới quan trọng, còn sự chỉ trích hoặc những lời nói nặng nề chỉ làm cho mình nhận ra bản thân cần phải cố gắng nhiều.

Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu, và tôi biết điểm yếu ở đâu thì khắc phục ở đó. Nhiều khi chính bản thân không nhận ra điểm yếu của mình, mọi người nhận ra được, góp ý cho mình, dù lời lẽ có hơi nặng nề, có hơi chỉ trích thì cũng là tốt cho mình. 

Tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn sau mỗi vấp ngã. Tôi điềm tĩnh hơn, học được nhiều điều hơn, tôi trân quý những trải nghiệm dù là thăng trầm trong khoảng thời gian qua. Tôi biết ơn mọi người đã tạo nên thanh xuân của Kim Duyên.

Kim Duyên: Đặt mục tiêu Hoa hậu, tôi rất tiếc khi là Á hậu 2-2

- Chị có cảm thấy tiếc nuối với danh hiệu Á hậu 2 chung cuộc?

Luyến tiếc thì chắc chắn có. Trong chặng hành trình nào, tôi cũng đặt kỳ vọng rất cao, và tôi biết tôi ở đây với sự yêu thương, tin tưởng của mọi người.

Mục tiêu tôi đặt ra ban đầu rất cao, là Hoa hậu, nên khi dừng chân ở vị trí Á hậu 2, tôi thấy rất tiếc.

Nhưng tôi nghĩ tình cảm, sự tiếc nuối mọi người dành cho mình cũng chính là câu trả lời đẹp nhất, hay nhất cho sự cố gắng, nỗ lực của bản thân. Và đó mới là kết quả đẹp nhất, trái ngọt lớn nhất mà tôi gặt hái được.

- Chị có gì không hài lòng ở bản thân trong quá trình chinh chiến Miss Supranational 2022?

Tôi là sự vấp ngã "Doraemon". Nếu như thời điểm đó tôi bình tĩnh hơn, lắng nghe, tỉnh táo hơn, tôi sẽ không mắc sai lầm. 

Nhưng tôi cũng tự động viên bản thân rằng đã phải bay một ngày dài, rất mệt, vừa đáp sân bay đã phải vào phỏng vấn luôn, lúc đó là 3h sáng ở Việt Nam. Khi đó tôi không hoàn toàn tỉnh táo, tôi hiểu được sức khỏe bản thân và nghĩ cũng không nên hà khắc với chính mình.

Kim Duyên: Đặt mục tiêu Hoa hậu, tôi rất tiếc khi là Á hậu 2-3

Nhưng tôi không có sự hối tiếc nào, những vấp ngã, sai lầm đó chính là động lực giúp tôi bật cao hơn, xa hơn. Nếu như chặng hành trình của tôi quá suôn sẻ, có thể tôi đã không nhìn ra được những kỳ vọng, yêu thương lớn lao của mọi người.

Bản thân tôi qua mỗi chặng hành trình đều học hỏi được nhiều thứ. Tôi nhận ra những thiếu sót của bản thân, rằng tôi quá nhanh trong mọi việc: Ăn nói, đi đứng, làm mọi thứ vội vàng, hấp tấp. Tôi đã mất một thời gian dài trau dồi, học hỏi để bản thân điềm tĩnh, bản lĩnh và tự tin hơn.

Với cương vị Á hậu, là người của công chúng, khi mình vấp ngã, mọi người chú ý là điều hiển nhiên. Quan trọng sau vấp ngã, mình học được điều gì và thay đổi ra sao, đó mới là câu trả lời tốt nhất dành cho khán giả, những người yêu quý mình.

Kim Duyên: Đặt mục tiêu Hoa hậu, tôi rất tiếc khi là Á hậu 2-4

- Gần đây các cuộc thi hoa hậu mọc lên như nấm, khiến khán giả bội thực. Chị nghĩ gì về điều này, có sợ bị "mất giá" trước công chúng?

Tôi nghĩ danh xưng chỉ có giá trị khi đóng góp được cho cộng đồng, cho xã hội, cho những người quan tâm đến mình. Vương miện bao nhiêu tỷ, danh hiệu cao thế nào cũng chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài, quan trọng mình làm được gì cho mọi người.

- Chị chia sẻ sẽ dành hết số tiền thưởng cho việc từ thiện, cụ thể như thế nào?

Hiện tại tôi cũng chưa biết được tiền thưởng của mình là bao nhiêu, nhưng tất cả số tiền tôi sẽ dành cho quỹ Lan Tỏa Yêu Thương của chính tôi, đồng sáng lập cùng các chị em trong cuộc thi Hoa Khôi Áo Dài.

Tôi sẽ phát triển dự án này hơn nữa, và tôi sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng của mình để giúp các em nghèo hiếu học ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được đến trường, chạm tay đến ước mơ.

Đ.Trang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kim-duyen-dat-muc-tieu-hoa-hau-toi-rat-tiec-khi-la-a-hau-2-n-314655.html

Kim Duyên Hoa hậu Siêu quốc gia Miss Supranational

Tin tức mới nhất