Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe

Nếu không nói thì chắc không ai ngờ đầm mang đến Hoa hậu Hoàn vũ 2021 của Kim Duyên làm từ rác thải tái chế.

Năm nay, Miss Universe hướng tới thúc đẩy thời trang bền vững nên ngoài mượn đồ, dùng lại đồ cũ, đại diện Việt Nam là người đẹp Kim Duyên còn chơi lớn với những bộ đầm làm từ...rác thải.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 cho biết: "Thời trang luôn được coi như nét đẹp văn hóa của mỗi cộng đồng, mỗi xã hội khác nhau, tuy nhiên thời trang nhanh đang dần dần làm mất đi sức mạnh để thể hiện văn hóa và con người của lĩnh vực mỹ thuật này. Bên cạnh đó cùng với rác thải nhựa, môi trường của chúng ta càng ngày càng bị ảnh hưởng trầm trọng bởi vấn đề này.  

Nhằm lên tiếng và tạo ra 1 thông điệp dành tới cộng đồng yêu thích thời trang và môi trường, Duyên cùng NTK Chung Thanh Phong đã quyết định sáng tạo ra một bộ sưu tập thời trang làm từ rác thải nhựa và bao ni lông, đúng nghĩa là 'trường tồn theo thời gian'.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-1
Xuất phát từ ba vấn nạn về môi trường đang được mọi người quan tâm: Cháy rừng - Băng tan - Rác thải công nghiệp, chỉ bằng các chất liệu chủ đạo như bao ni lông, vỏ chai nhựa, NTK Chung Thanh Phong đã biến chúng thành những bộ trang phục quyến rũ, sang trọng.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-2
Trang phục đầu tiên có thiết kế ôm sát đặc biệt khoe trọn những đường cong hoàn mỹ, cộng với kỹ thuật ombre nhiều lớp lưới tạo hiệu ứng nhẹ nhàng ở phần đuôi váy.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-3
Kỹ thuật handmade đặc biệt sáng tạo ở phần cúp ngực tạo nên hiệu ứng giống như ngọn lửa. 

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-4
Thiết kế thứ hai với sắc đen chủ đạo. Phần croptop làm bằng kỹ thuật 3D, điểm nhấn đặc biệt chính là phần “lá phổi xanh” được đính kết bởi pha lê và những lá cây màu xanh được làm từ vỏ chai nhựa.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-5
NTK Chung Thanh Phong cho biết bộ khung được đính kết và làm thủ công hoàn toàn.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-6
Phần váy được lấy ý tưởng từ nguồn nguyên liệu là những bao rác, rác thải về ni lông là những rác thải độc hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-7
Thiết kế thứ ba cũng là mẫu thiết kế cuối cùng được làm từ vỏ chai trong suốt. Những vỏ chai này được xử lý bằng cách cắt và sử dụng nhiệt để tạo hình cánh hoa, hoàn toàn được làm thủ công bằng tay kết hợp cùng với kỹ thuật đan móc.

Kim Duyên mang đầm dạ hội làm từ rác đến Miss Universe-8
Nếu không được bật mí, ít ai có thể ngờ bộ trang phục sang trọng như vậy được làm từ những vật liệu tái chế.

Kim Duyên cho rằng: "Miss Universe là không gian tốt nhất để Duyên lan toả tiếng nói của mình về thông điệp bảo vệ môi trường. Với tư cách là một đại diện cho sắc đẹp và trí tuệ tới từ Việt Nam, Duyên muốn lên tiếng mạnh mẽ rằng chúng ta cần chung tay đóng góp sức mạnh cá nhân bằng việc hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng 1 lần và nói không với thời trang nhanh.

Mỗi cá nhân, chúng ta có thể tạo nên một phong cách sống xanh như bằng việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng thời trang bền vững, tham gia các hoạt động trồng cây xanh, và chiến dịch chống lại biến đổi khí hậu ở Việt Nam để bảo vệ ngôi nhà trái đất thương yêu."

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kim-duyen-mang-dam-da-hoi-lam-tu-rac-den-miss-universe-n-288149.html

Kim Duyên Chung Thanh Phong Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất