Kim Kardashian xúc phạm văn hóa Ấn Độ?

Kim Kardashian kết hợp với nhiếp ảnh gia Sita Abellan trong bộ hình thời trang mới nhất.

Ngày 24/5, Kim Kardashian tung bộ ảnh thời trang thể hiện sự cá tính ẩn bên trong phụ nữ hiện đại. Cụ thể, cô diện các thiết kế váy ôm sát lấy tông màu đỏ làm chủ đạo cùng kiểu tóc tết độc đáo.

Điểm nhấn trong những khung hình đến từ phụ kiện đính kim cương lấp lánh và bộ móng tay dài uốn lượn lạ mắt với sự giúp đỡ của chuyên gia trang điểm Ash K Holm. Tất cả khoảnh khắc được thực hiện dưới bàn tay của nhiếp ảnh gia Sita Abellan.


Kim Kardashian gây tranh cãi với khuyên tai nạm kim cương với ký hiệu "Om"

Trong 3 bức ảnh, khán giả nhìn thấy sự phản cảm khi Kim nằm trên giường đeo đôi khuyên tai bằng bạc nạm kim cương với ký hiệu "Om" cùng gương mặt quyến rũ. Nhiều người cho rằng việc đeo phụ kiện này chính là sự xúc phạm văn hóa và không tôn trọng tín ngưỡng của người Ấn Độ.

Tuy nhiên, Kim nhanh chóng đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dân mạng sau khi đeo khuyên tai có biểu tượng "Om". Theo Independent, đây là âm thanh thiêng liêng và biểu tượng tâm linh trong văn hóa tôn giáo Ấn Độ bao gồm Phật giáo và Ấn Độ giáo.

"Đây là biểu tượng của tôn giáo. Tại sao cô ấy lại đem ra để làm phụ kiện? Biểu tượng rất linh thiêng, không phải là thẩm mỹ thời trang dành riêng cho cô ấy. Tôi hy vọng Kim hãy lên tiếng xin lỗi mọi người", người dùng mạng xã hội bình luận.


Bộ hình thời trang của Kim Kardashian và nhiếp ảnh gia Sita Abellan

Trước đó, Kim từng khiến người Nhật Bản phẫn nộ khi đặt tên thương hiệu nội y trùng với tên quốc phục của nước này - Kimono. Trước làn sóng phản đối, cô cho biết đây là hiểu lầm và thương hiệu không liên quan đến kimono của xứ sở hoa anh đào.

Thậm chí, thị trưởng thành phố Tokyo còn viết tâm thư gửi Kim. Cuối cùng, cô phải đổi tên nhãn hiệu thành Skims.

Ngoài ra, Kim Kardashian còn bị công chúng chỉ trích dữ dội khi cố tình làm làn da tối màu trong hình ảnh quảng bá dòng sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm KKW Beauty. Nhiều dân mạng cho rằng cô đã thể hiện hành động "black face" dưới hình thức trang điểm, bởi cô chưa bao giờ có làn da tối màu.

Vào thế kỷ 19, "black face" là hành động kỳ thị chủng tộc phổ biến trong ngành giải trí. Trong các vở kịch và phim ảnh, những nghệ sĩ không phải người da đen thường sơn mặt đen, đóng vai người thuộc tầng lớp lao động thấp kém như nô lệ, người làm vườn, bảo mẫu. Đến thập niên 1960, trào lưu này chấm dứt sau phong trào đòi quyền công dân của người Mỹ gốc Phi.


Kim Kardashian cố tình chỉnh màu sắc ảnh để làn da tối như phụ nữ da màu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/kim-kardashian-xuc-pham-van-hoa-an-do-post1219201.html?fbclid=IwAR3p6X0CMsGDWmvPt4_lqEgeS9VVHaxc89NwmzWAU0JsJiIGJ15UywMh4lA

Kim Kardashian

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao