Kim Lý - mối tình ồn ào với Hồ Ngọc Hà, sự nghiệp mờ nhạt đáng quên

Tưởng như là ngôi sao hành động mới của điện ảnh Việt, Kim Lý dừng lại ở 2 phim "Hương Ga" và "Vệ sĩ Sài Gòn". Hiện tại, người ta thấy anh hạnh phúc bên Hồ Ngọc Hà.

Từ một ngôi sao tiềm tàng, có vóc dáng vạm vỡ và ngoại hình nam tính - mẫu nhân vật nam chính mà điện ảnh Việt luôn cần, Kim Lý đã rời xa điện ảnh được gần 3 năm.

Hiện tại, cuộc sống của anh xoay quanh gia đình, mối tình với Hồ Ngọc Hà và những hoạt động riêng ở nước ngoài. Thỉnh thoảng, anh cùng Hồ Ngọc Hà dự các sự kiện của showbiz Việt, tháp tùng bạn gái đi diễn trong và ngoài nước. Còn sự nghiệp điện ảnh gần như đã chững lại.

"Ngôi sao hành động" dừng lại sau 2 phim ít ỏi

Năm 2014, Kim Lý xuất hiện trong showbiz Việt như một tên tuổi mới đầy hứa hẹn. Từ một nhân vật xa lạ, tên anh có hàng chục nghìn lượt tìm kiếm trên Google và 31.000 lượt theo dõi qua Facebook "chỉ sau một đêm", nhờ là diễn viên Hương Ga kiêm "người tình tin đồn" của Trương Ngọc Ánh, một ngôi sao quyền lực khi đó.

Bộ phim là sản phẩm chính của Kim Lý nhưng mối tình với Trương Ngọc Ánh mới là chi tiết gây chú ý, giúp anh được khán giả quan tâm trong rất nhiều diễn viên mới. Đặc biệt, đây là thời điểm Trương Ngọc Ánh vừa ly hôn với chồng cũ Trần Bảo Sơn. Cuộc ly hôn tốn giấy mực của báo chí nên khán giả cũng trông đợi xem ai là người đàn ông mới của nữ diễn viên quyến rũ.

Kim Lý - mối tình ồn ào với Hồ Ngọc Hà, sự nghiệp mờ nhạt đáng quên-1
Thời mới chào sân showbiz Việt, hình ảnh Kim Lý gắn với Trương Ngọc Ánh.

Gương mặt đẹp được ví như "tượng tác", thân hình cơ bắp vạm vỡ và thần thái nam tính, Kim Lý thuộc hàng "của hiếm" của điện ảnh Việt lúc đó. Vai diễn Tùng Hero nghĩa hiệp trong Hương Ga cũng được nhận xét là màn chào sân ấn tượng dù đất diễn còn hạn chế. Nhưng nhược điểm lớn của Kim Lý là không nói thạo tiếng Việt, hình và tiếng "không liên quan".

Những lần nhân vật của anh cất tiếng nói, trong Hương Ga hay Vệ sĩ Sài Gòn, khán giả đều thấy tụt hứng dăm ba phần. Khi phim Việt còn dễ dãi trong khâu đài từ, như các tác phẩm của những đạo diễn Việt kiều giai đoạn đầu, điều này còn được chấp nhận. Nhưng về sau, khán giả khó tính hơn và diễn viên cũng không thể nói lơ lớ như trước, điều này dần bị đào thải.

Đến phim thứ hai, Vệ sĩ Sài Gòn (2016), Kim Lý cũng được ưu ái giao vai soái ca bên cạnh "ông hoàng phòng vé" lúc đó là Thái Hòa. Nhưng Vệ sĩ Sài Gòn gây thất vọng nặng nề về kịch bản, diễn xuất và sự kết hợp của các tên tuổi tưởng chừng như rất "hot". Và không ai khác, chính Kim Lý là người gây thất vọng nhất.

Kim Lý - mối tình ồn ào với Hồ Ngọc Hà, sự nghiệp mờ nhạt đáng quên-2
Kim Lý cùng Thái Hòa và Chi Pu trong Vệ sĩ Sài Gòn. 

Khi đất diễn đã được tăng lên ngang ngửa với Thái Hòa trong phim này, Kim Lý bộc lộ rất nhiều điểm yếu về chuyên môn. Đài từ của anh quá yếu, thoại khô cứng, không cảm xúc. Nhân vật vệ sĩ Trịnh của anh bị chê có tính cách khuôn mẫu và những hành động rất kịch, biểu hiện tình cảm giả tạo với nhân vật của Chi Pu. Nhưng khán giả ngờ rằng nếu nhân vật có chiều sâu hơn, Kim Lý cũng khó có năng lực thể hiện.

Vào năm 2014, Trương Ngọc Ánh và Kim Lý cũng công bố dự án phim I am Wanted với kinh phí 85 tỷ đồng do cả hai cùng sản xuất với ê-kíp từ Hollywood. Thế nhưng, phim này chưa từng ra rạp và lặn mất tăm như chưa từng được công bố.

Sau 2 phim ra rạp, nhận định thất bại hay thành công với Kim Lý còn là quá sớm. Nhiều diễn viên phải qua từ 5 đến 10 phim mới đủ hình thành một sự nghiệp đáng để bình luận. Nhưng vấn đề với Kim Lý là chỉ sau 2 phim, sự nghiệp của anh đã chững lại, không có dấu hiệu bước tiếp.

Những cuộc tình ồn ào và tiếng xấu "trai bao"

Lúc mới bước chân vào showbiz, Kim Lý cũng đối mặt với nhiều điều tiếng như dựa hơi bạn gái hay tin đồn làm trai bao. Anh từng dính tin đồn là trai nhảy khi còn sống ở nước ngoài, phủ nhận nhiều lần vẫn không dứt được đàm tiếu. Còn điều tiếng "trai bao" dính với anh đến tận bây giờ.

Kim Lý - mối tình ồn ào với Hồ Ngọc Hà, sự nghiệp mờ nhạt đáng quên-3
Kim Lý thường xuyên khoe hình thể đẹp và gương mặt nam tính.

Thêm vào đó, Kim Lý dính tiếng xấu cũng do sự nghiệp mờ nhạt, nhiều lúc chỉ được quan tâm nhờ mối tình với 2 sao nữ từng nổi như cồn: Trương Ngọc Ánh và Hồ Ngọc Hà. Nếu cuộc tình với Trương Ngọc Ánh diễn ra đúng thời đỉnh cao của nữ diễn viên, giúp Kim Lý được đông đảo khán giả chú ý thì cuộc tình với Hồ Ngọc Hà diễn ra khi anh đang ở triền dốc bên kia.

Ngoài ra, Kim Lý còn bị người mẫu Kiko Chan nhận là người tình trong bóng tối. Nam diễn viên phủ nhận hoàn toàn tuyên bố này, từng dọa thuê luật sư kiện Kiko Chan vì dựng chuyện. Trước đó nữa, khi còn ở Thụy Điển, Kim Lý còn được cho là từng yêu một phụ nữ đã có con, sống cùng mẹ con cô này. Sau khi họ chia tay, anh mới về Việt Nam.

Sinh năm 1983 nên khi quen Trương Ngọc Ánh, Kim Lý cũng đã 30 tuổi, không phải là quá sớm để nghĩ đến chuyện gắn bó. Cả hai cũng từng lên báo nói về nhau nhiều lần. Kém Trương Ngọc Ánh 7 tuổi, Kim Lý từng khẳng định cô là "người đó" và đưa cô về ra mắt bố mẹ ở Thụy Điển.

Việc Kim Lý và Trương Ngọc Ánh chia tay năm 2016 là nguyên nhân cho cái chết yểu của dự án phim 85 tỷ đồng I am Wanted. Khi công khai thông tin này, Kim Lý tiếp tục dính điều tiếng xấu như phản bội Trương Ngọc Ánh hay có người thứ ba xen vào. Về sau, chính Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thay tình cũ.

Kim Lý - mối tình ồn ào với Hồ Ngọc Hà, sự nghiệp mờ nhạt đáng quên-4
Kim Lý, Hồ Ngọc Hà được nhận xét đẹp đôi nhưng nhiều lần dính tin đồn chia tay.

Đến năm 2017, Kim Lý công khai tình cảm với Hồ Ngọc Hà sau khi đóng chung rất tình cảm trong MV có cảnh nóng Cả một trời thương nhớ. Đây cũng là mối tình công khai thoải mái nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay khi cả hai gần như cùng nhau "đi khắp thế gian": tình cảm từ trong MV, trên sân khấu, trong các bữa tiệc showbiz lẫn ngoài đời thực, bên cạnh gia đình của nhau và đi du lịch nhiều nước trên thế giới.

Hạnh phúc bên Hồ Ngọc Hà?

Rất nhiều lần dính tin đồn chia tay, từng bị coi là yêu nhau để đánh bóng tên tuổi cho cả hai bên khi sắp hết thời nhưng hiện tại, mối tình Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đang được người hâm mộ ủng hộ. Trải qua những thử thách ban đầu, cả hai vẫn đang ở bên nhau và đã gặp gỡ gia đình cũng như thoải mái tận hưởng cuộc sống.

Kim Lý - mối tình ồn ào với Hồ Ngọc Hà, sự nghiệp mờ nhạt đáng quên-5
Hồ Ngọc Hà và Kim Lý cùng nhau đi khắp nơi, sống sang chảnh.

Gần đây, những chia sẻ của Hồ Ngọc Hà cũng khiến dư luận tin cô đang ở trong một cuộc tình hạnh phúc. Nữ ca sĩ viết trên Instagram: "Đi khắp nơi, trải nghiệm những nơi đẹp nhất, xa hoa có, bình dân có, và đặc biệt toàn đi cùng người thân và gia đình. Với Hà, làm việc thật chăm và du lịch thật nhiều, ăn phải thật ngon và ở phải thật ấm".

Trong chuyến hành trình nhiều nước đó, Hồ Ngọc Hà luôn có Kim Lý bên cạnh. Cả hai không ngừng đăng ảnh chụp cùng nhau lên mạng xã hội, là một trong những cặp tình nhân công khai nhiều hình ảnh nhất showbiz Việt. Với cách thể hiện nồng nhiệt này, người hâm mộ hy vọng cuộc tình sẽ có cái kết đẹp.

Theo Zing


Kim Lý Trương Ngọc Ánh Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất