Kim Tuyến yêu 8 năm vẫn chưa muốn cưới

"Hôn nhân bó buộc sự thăng hoa khiến tôi rơi vào trạng thái mất tự do, tù túng. Hơn nữa khi ấy, bản thân tôi chưa đủ chín chắn và khôn khéo để dung hòa mọi thứ. Có thể nói, hôn nhân vào thời điểm đó là quá sức".

Kim Tuyến trả lời phỏng vấn VietNamNet ngay sau khi nhận giải ‘Nữ diễn viên phụ xuất sắc’ ở hạng mục Phim truyền hình tại Lễ trao giải Cánh diều vàng diễn ra tối 20/4.

Cô chia sẻ khá nhiều về bộ phim Tuổi Thanh Xuân cũng như cuộc sống riêng khá kín tiếng.

Giải thưởng này quả thực là tôi không ngờ!

- Nhận được giải thưởng‘Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất’ cho vai diễn ‘Cô giáo Mai’ trong bộ phim ‘Tuổi thanh xuân’, cảm xúc của chị thế nào?


Tôi khá bất bất ngờ! Như bạn biết đó, trước nay tôi tham gia phim thường là đóng vai chính. ‘Tuổi thanh xuân’ là dự án đầu tiên tôi đảm nhận vai phụ.

Thú thực, tôi không biết cơ cấu chương trình có cả hạng mục giải dành cho ‘Nữ diễn viên phụ xuất sắc’.

Khán giả coi bộ phim ‘Tuổi thanh xuân’ chắc cũng thấy, vai trò của Kim Tuyến đóng góp không nhiều trong việc chuyển tải nội dung xuyên suốt câu chuyện.

Những gương mặt để lại nhiều ấn tượng phải nói đến Hồng Đăng, Nhã Phương và Kang Tae Oh.

Lần này tôi ra Hà Nội mục đích chính là được giao lưu cùng đoàn làm phim sau nhiều ngày xa cách. Giải thưởng này quả thực là tôi không ngờ!

Kim Tuyến bất ngờ khi được xướng tên trong Lễ trao giải Cánh diều vàng.
Kim Tuyến bất ngờ khi được xướng tên trong Lễ trao giải Cánh diều vàng.


- Đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của Kim Tuyến trong quá trình ghi hình ‘Tuổi thanh xuân’?

Trong thời gian quay phim ở Hàn Quốc, Kim Tuyến hay tin ông mình qua đời. Khi đó ê kíp đang rất gấp rút thực hiện những cảnh quay cho kịp tiến độ.

Việc giải quyết cho tôi về nước tại thời điểm này là hết sức mạo hiểm. Tuy nhiên, tất cả mọi người đã rất đồng cảm và quan tâm đến cảm nhận của tôi.

Đoàn đã tạo mọi điều kiện để tôi có thể ngay lập tức bay về Việt Nam dự tang lễ của ông. Với cá nhân Kim Tuyến, đây thực sự là kỷ niệm đáng nhớ nhất. Tôi chưa từng trải qua hoàn cảnh nào tương tự trước đó.

Ngoài ra, chuyện vui cũng rất nhiều. Thời điểm quay tại Hàn Quốc rơi trúng vào tháng 11, thời tiết khá lạnh.

Tôi và Nhã Phương là hai diễn viên sống tại Sài Gòn nên khá vất vả trong việc chống chịu với cái lạnh 1,2 độ.

Nhiều lần ghi hình lúc nửa đêm, chúng tôi phải dán rất nhiều miếng giữ nhiệt khắp cơ thể rồi khoác áo choàng ra ngoài. Mọi người nhìn nhau phá lên cười vì ai cũng trông như con gấu vậy!

Tôi đã có những trải nghiệm thực sự thú vị tại Hàn Quốc. Thời gian rảnh, mọi người trong ê kíp thường cùng nhau đi du lịch khám phá Soeul hoặc tranh thủ dạy tiếng cho bạn diễn.

Mỗi cuộc trò chuyện giữa chúng tôi có cả tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Việt và đôi lúc phải dùng cả ngôn ngữ cơ thể nữa mới đủ hiểu nhau (cười lớn).

- Cuộc sống của ‘cô giáo Mai’ trong ‘Tuổi thanh xuân’ và Kim Tuyến ngoài đời có gì giống và khác nhau?

‘Mai’ của ‘Tuổi thanh xuân’ sinh ra trong gia đình khuôn phép. Cuộc sống của cô ấy từ lúc sinh ra đã được cha mẹ định hướng và kiểm soát.

Chỉ đến khi gặp và yêu cậu học trò nhỏ tuổi, ‘Mai’ mới bước ra khỏi cái vỏ bọc êm đềm và có được hạnh phúc thực sự.

Bản chất cuộc sống của Kim Tuyến không giống Mai. Ba mẹ tôi không hề khó tính mà luôn ủng hộ con cái sống và phát triển theo cá tính của riêng mình.

Tuy tôi không lựa chọn cách sống, yêu và kết hôn giống như ‘Mai’ để có một cuộc hôn nhân êm đẹp nhưng hiện tại tôi thực sự hạnh phúc!

Mỗi ngày, tôi được làm công việc mình yêu thích. Được ba mẹ, con gái và người yêu động viên, chia sẻ. Với Kim Tuyến, như vậy là đủ!

Kim Tuyến ngoài đời và Mai trong Tuổi thanh xuân chẳng có lấy một điểm chung!
Kim Tuyến ngoài đời và 'Mai' trong 'Tuổi thanh xuân' chẳng có lấy một điểm chung!


- Vậy Kim Tuyến quyết định cứ sống thế và không nghĩ đến chuyện kết hôn sao?


Hôn nhân không phải cái đích duy nhất của tôi trong chuyện tình cảm. Tôi muốn mình sống hạnh phúc và ý nghĩa từng ngày, chứ không phải đặt ra những mục tiêu như kết hôn, sinh thêm con hay gì khác.

Hôn nhân bó buộc khiến tôi rơi vào trạng thái tù túng

- Nói như Kim Tuyến thì chị là người dành nhiều tâm trí cho công việc thay vì quan tâm đến cuộc sống gia đình. Đó có phải là một nguyên nhân dẫn đến sựđổ vỡ trong cuộc hôn nhân cũ?

Thời điểm đó, tôi dành tất cả thời gian cho việc quan tâm, chăm sóc gia đình.

Rồi tôi cảm thấy cuộc sống của mình thiếu nhiều thứ. Có quá nhiều điều tôi muốn làm, quá nhiều việc còn dang dở mà tôi chưa thể thực hiện được.

Tôi tự cảm nhận thấy mình là cô gái có cảm xúc rất mãnh liệt trước mỗi vấn đề trong cuộc sống. Đôi khi, hôn nhân bó buộc sự thăng hoa khiến tôi rơi vào trạng thái mất tự do, tù túng.

Hơn nữa khi ấy, bản thân tôi chưa đủ chín chắn và khôn khéo để dung hòa mọi thứ. Có thể nói, hôn nhân vào thời điểm đó là quá sức với Kim Tuyến!

- Một cô gái quyết định làm mẹ đơn thân ở tuổi 21, hoặc là cô ấy mang bản lĩnh thép, hoặc là cô ấy quá bồng bột. Chị thuộc tuýp nào?

Tôi thực sự không biết mình bản lĩnh hay bồng bột. Tôi chỉ biết đó là điều tôi muốn làm và nghĩ mình nên làm. Ở thời điểm đó, tôi ý thức được rằng:

Nếu không quyết định như vậy, thì mình cũng chẳng còn cách nào khác. Đó là tất cả những điều tôi có thể làm!

- Kim Tuyến có hối hận hay tiếc nuối gì ở cuộc hôn nhân ‘sớm nở chóng tàn’?

Nhìn vào cuộc sống hiện tại của tôi, thấy sự vui vẻ, hạnh phúc của tôi, chắc bạn cũng hiểu những điều tôi từng làm trong quá khứ là đúng!

Ngay lúc này đây, khi tiếp chuyện bạn, tôi thấy hài lòng với tất cả. Không có điều gì hối hận hay tiếc nuối cho những chuyện đã qua đâu.

Nếu không trải qua những biến cố, những thăng trầm của cuộc sống, chắc gì đã có một Kim Tuyến với tâm lý ổn định như hiện nay?

Kim Tuyến chưa bao giờ hối tiếc vì những chuyện đã qua.
Kim Tuyến chưa bao giờ hối tiếc vì những chuyện đã qua.

- Tạm quên những chuyện cũ nhé, hãy miêu tả người đàn ông hiện tại của Kim Tuyến một cách thật ngắn gọn?

Chỉ hai từ thôi bạn ạ: ‘Yêu tôi’. Người đàn ông này vì yêu tôi mà luôn làm những gì khiến tôi vui vẻ. Chúng tôi đã trải qua những lần tan-hợp để hiểu và nhận ra giá trị thực sự của tình yêu.

Bạn trai tôi, anh ấy không đẹp trai nhưng tôi luôn thấy người yêu mình rất tuyệt, rất nổi bật.

- Người đàn ông tuyệt như vậy, sao chị còn để anh ấy chờ đợi những 8 năm?

Thời điểm này tôi khá bận. Nếu kết hôn, tôi sẽ chẳng còn thời gian tham gia những dự án phim mà mình tâm đắc.

Hoặc sẽ bỏ lại ông xã một mình để đi ghi hình ở những địa điểm cách xa Sài Gòn. Vì yêu nghề mà đôi lúc tôi cũng phải hy sinh hạnh phúc cá nhân.

Còn nếu kết hôn rồi sau đó không còn được ‘toàn tâm toàn ý’ với diễn xuất nữa thì quả là điều đáng tiếc với tôi ở thời điểm mọi thứ đang nở rộ này.

- Chị bận rộn như thế, cách nào để chị chăm sóc và bù đắp tình cảm cho con gái?

Nếu từng gặp con gái tôi, bạn sẽ thấy nhóc là một em bé ‘không có gì cần bù đắp’ cả. Tôi không thể nào hạnh phúc được nếu như để cho con gái mình phải thiệt thòi.

Những điều tôi đang nỗ nực từng ngày chính là xây dựng hiện tại và tương lai tốt đẹp nhất cho hai mẹ con.

Tôi cũng là một người phụ nữ Á Đông, yêu thương con hơn mọi thứ và sống cả đời vì con. Tôi không bao giờ để con gái phải chịu sự thiếu thốn, hay thiệt thòi nào.

Con gái tôi luôn lạc quan, vui vẻ và vô tư yêu đời. Khi tôi đang tiếp chuyện bạn, bé đang nằm kế bên tôi nè!

- Bé sẽ cảm thấy thế nào khi mẹ có bạn trai, phải san sẻ một phần tình cảm?

Tôi thường dạy con về ‘niềm tin’ trong cuộc sống. ‘Niềm tin’ đôi khi còn quan trọng hơn cả tình thương. Bé nhà tôi luôn tin tưởng vào mẹ. Mỗi thứ tôi làm, tôi quyết định, bé đều cho rằng đó là thứ tốt nhất.

Dù tôi không kết hôn, bé cũng không tin mẹ đang cho mình sự thiết sót, hoặc nếu tôi kết hôn bé cũng không nghĩ đó là san sẻ.

Con gái tôi lúc này, bé đang lạc quan và vô tư quá. Bé vâng mọi lời mẹ nói và làm theo đúng như vậy. Bởi lẽ, bé không bận tâm đến những chuyện khác, chỉ cần có mẹ là mọi chuyện sẽ ổn!

Con gái tôi cho rằng: Chỉ cần có mẹ thì mọi chuyện sẽ ổn!
Con gái tôi cho rằng: 'Chỉ cần có mẹ thì mọi chuyện sẽ ổn!'


- Xin chị chia sẻ về những dự định sắp tới?

À, sắp tới thì tôi vẫn chỉ tập trung vào đóng phim thôi. Không có lấn sân qua ca hát, người mẫu như người ta đồn đoán đâu.

Tôi muốn dành toàn lực để theo đuổi niềm đam mê lớn nhất thay vì ôm đồm quá nhiều rồi xao nhãng. Tôi có một dự án khá thú vị, tuy nhiên chưa thể chia sẻ vào thời điểm này.

Về phần 2 của bộ phim ‘Tuổi thanh xuân’, nếu được mời tham gia chắc chắn tôi sẽ không từ chối đâu. Ai mà nỡ nói ‘không’ với dự án được đầu tư, dàn dựng công phu như thế chứ?

Tôi mong sẽ sớm được gặp lại khán giả ở một sản phẩm chất lượng gần đây.

Cảm ơn Kim Tuyến về cuộc trò chuyện thú vị này!

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất