Kimmese chỉ trích 'King Of Rap' cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh
Rapper Kimmese bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái thẳng thắn về show truyền hình "King Of Rap" đang đình đám.
Tối muộn ngày 30/8, nữ rapper Kimmese đã có dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mở đầu dòng trạng thái, nữ rapper cho hay: "King Of Rap khi nào hiểu âm nhạc là miếng thịt bò và những chiêu trò chỉ là đĩa salad... thì lúc đó đĩa bít tết mới có thể bứt phá được".
Kimmese viết dòng trạng thái khá dài để nói về King Of Rap
Có thể thấy, Kimmese đang nhắc tới một trong hai show truyền hình về rap đang được quan tâm hiện nay đó chính là King Of Rap. Tuy nhiên, cô lại thẳng thắn nhận định và ví von chương trình như một món bít tết để khẳng định nếu như hiểu được rõ âm nhạc miếng là thịt bò (món chính), chiêu trò chỉ là đĩa salad (món khai vị) thì lúc đó mới có thể bứt phá.
Tiếp đến, cô nhấn mạnh cho rằng chương trình hãy tôn trọng công sức của thí sinh khi viết ra bài nhạc: "Đừng cắt giữa chừng ý nọ nhảy sang ý kia, khán giả nào không hiểu lại tưởng người rap ý luyên thuyên chẳng ra đâu vào đâu".
Chi tiết này của Kimmese khiến cho nhiều người cảm thấy đồng cảm khi chỉ trong 2 tập phát sóng đầu tiên của King Of Rap nhưng đã có đến hơn 60 thí sinh xuất hiện. Chính vì thời lượng không cho phép, một số màn trình diễn của thí sinh được cắt gọt bớt nên khi lên sóng dễ dàng khiến cho khán giả cảm thấy không được "đã".
"King Of Rap" từng khiến cho khán giả cảm thấy hụt hẫng khi màn trình diễn của thí sinh bị cắt gọt vì thời lượng không cho phép
Kimmese chia sẻ thêm: "Nhưng cũng thật là vất vả để viết thật ra lòng mình vì những yếu tố rating chương trình phải được bảo đảm, những định kiến như thế nào là hay mà những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như 1 chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt".
Nói về khoảng thời gian đầu khi tiếp cận với hip-hop, Kimmese tâm sự: "Tôi vẫn còn nhớ tôi tìm đến hip-hop vì tôi chưa thấy một người hát nhạc nào trình bày bài nhạc mà kiểu cục súc tức giận hay như thế. Vui ra vui, buồn ra buồn, hy vọng ra hy vọng, ngông nghênh ra ngông nghênh chứ không phải buồn làm cảnh, vui làm cảnh, ngầu làm cảnh... nó gần gũi với cảm xúc tự nhiên, cái tôi tự nhiên của con người trước khi những vẻ mỹ miều sáo rỗng làm cho nó mai một đi như một số dòng nhạc khác".
"Những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như 1 chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt"
Cũng trên dòng trạng thái, Kimmese tiếp tục tỏ ra không hài lòng về chương trình King Of Rap khi vì áp lực rating dẫn đến việc giảm chất lượng thí sinh khi lên sóng: "Thật khó khi những nỗi sợ về cơm áo gạo tiền, views rating giải thưởng trước mặt là nền bê tông để hứng trái ngọt được rụng xuống sau quá trình sáng tạo đơm trổ kết hoa trong người nghệ sĩ".
Cách ví von trong lời chia sẻ này của Kimmese có thể hiểu rằng, sự sáng tạo trong người nghệ sĩ sau quá trình sáng tạo vì rating mà rơi xuống "nền bê tông" dẫn đến bể nát.
Cuối dòng trạng thái, Kimmese chia sẻ ẩn ý: "Giờ đừng hỏi mình hay đi tìm rằng mình có giá trị không... hãy xem mình đang ở môi trường nào và những tư tưởng nào mình đã ăn phải mà khiến mình hỏi câu đó với bản thân mình".
Sau khi chia sẻ dòng trạng thái, Kimmese cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng, trong đó có cả bạn bè đồng nghiệp như Aiden Nguyễn. Có người không ngại ngần nhận xét, sự áp lực của những người sản xuất King Of Rap đã vô tình đẩy thí sinh vào thế khó.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng King Of Rap mới bắt đầu chặng đường, sự thành công của chương trình và tiếng vang của thí sinh ra sao phải chờ đến khi kết thúc mùa 1 mới có thể biết rõ.
Aiden Nguyễn và những ý kiến ủng hộ lời chia sẻ của Kimmese
Nhưng cũng có ý kiến bênh vực và cho rằng một phút của thí sinh rap trên truyền hình đã là hãnh diện
Nguyên văn dòng trạng thái chia sẻ của Kimmese: King Of Rap khi nào hiểu âm nhạc là miếng thịt bò và những chiêu trò chỉ là đĩa salad... thì lúc đó đĩa bít tết mới có thể bứt phá được. Cái thứ 2: TÔN TRỌNG THÍ SINH... TÔN TRỌNG CÔNG SỨC HỌ BỎ RA ĐỂ VIẾT BÀI NHẠC, ĐÓ LÀ TIẾNG NÓI CỦA HỌ đừng cắt giữa chừng... ý nọ nhảy sang ý kia, khán giả nào không hiểu lại tưởng người rap ý luyên thuyên chẳng ra đâu vào đâu. Hip-hop sao tồn tại đến bây giờ trong con người, vì nó là cái tựa vững chắc cho tâm hồn người nghệ sĩ để họ bày tỏ câu chuyện, quan điểm, cảm xúc và sự quan sát của họ một cách làm sao khi họ viết xong, họ toại nguyện vì họ đã được bày tỏ thật về những cảm nhận của mình khi guồng quay mưu sinh ngoài đời ít có thể cho chúng ta những cơ hội đó với nhau. Một dòng nhạc mà "Mỹ Miều" không phải là thành phần chính. Mà thành phần chính lại là "sự can đảm để xả ra cảm xúc, cảm nhận thật trong mình thành bài nhạc và share khoảng không riêng tư đó mọi người với hy vọng của riêng mỗi người... tôi không cần biết hy vọng của bạn là gì... nhưng tiền quyền và danh tiếng không phải là cái đích của bạn thì bạn đang đi đúng đường rồi. Nhưng cũng thật là vất vả để viết thật ra lòng mình vì những yếu tố rating chương trình phải được bảo đảm, những định kiến như thế nào là hay mà những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như 1 chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt. Nghệ sĩ vốn là hóa thân từ những người khán giả mà dành thời gian nghe âm nhạc nhiều và tập trung hơn những người khác trong 1 quá trình dài... nhưng rồi tôi cũng nhận ra 1 sân khấu sẽ chỉ ý nghĩa nửa nếu người nghệ sĩ đó hát cho ngàn và triệu người khán giả nghe nhưng lại bỏ mặc chính đứa bé khán giả ở trong mình ở nhà đóng cửa... đó mới chính là đôi tai kiểm âm tốt hơn bất cứ đôi loa kiểm âm đắt tiền nào bạn có thể mua, hay bất cứ câu trả lời từ 1 vĩ nhân làm nhạc trước đó đã thành công. Đó mới là câu trả lời cho câu hỏi: Chị thấy bài này em viết như thế nào? Có được không ạ? Chứ câu trả lời của tôi không phải là thứ quyết định cho bài nhạc của bạn. Cả hai chúng ta đều có tai mà... Tôi vẫn còn nhớ tôi tìm đến Hip-hop vì tôi chưa thấy một người hát nhạc nào trình bày bài nhạc mà kiểu cục súc tức giận hay như thế. Chưa hết vui ra vui, buồn ra buồn, hy vọng ra hy vọng, bố láo ngông nghênh ra bố láo ngông nghênh... chứ không phải buồn làm cảnh vui làm cảnh, ngầu làm cảnh... nó gần gũi với cảm xúc tự nhiên, cái tôi tự nhiên của con người trước khi những vẻ mỹ miều sáo rỗng làm cho nó mai một đi như một số dòng nhạc khác... Nhưng cũng thật khó khi những nỗi sợ về cơm áo gạo tiền, views rating giải thưởng trước mặt là nền bê tông để hứng trái ngọt được rụng xuống sau quá trình sáng tạo đơm trổ kết hoa trong người nghệ sĩ. Và thật là ghét khi những trái ngọt, và những chiếc lá kia khi rơi xuống không về được với đất mẹ để tiếp tục vòng tuần hoàn của cuộc sống mà trơ trọi, bốc mùi trên nền bê tông để chờ những người vệ sinh đến quét rồi bỏ vào rác... ở trong đô thị chiếc lá nó vô dụng thật... nhưng ở trong tự nhiên, sự thông thái hàng tỉ năm biết nó có giá trị... giờ đừng hỏi mình hay đi tìm rằng mình có giá trị không... hãy xem mình đang ở môi trường nào và những tư tưởng nào mình đã ăn phải mà khiến mình hỏi câu đó với bản thân mình. |
Theo Tri Thức Trẻ
-
1 giờ trướcCông ty quản lý của Orange khẳng định nữ ca sĩ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Châu Đăng Khoa theo quyết định từ tòa án.
-
1 giờ trướcTempest - Nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc có thành viên người Việt Hanbin - xác nhận TP.HCM là nơi tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp.
-
2 giờ trướcKhông thể phủ nhận tài năng của Min Hee Jin khi làm việc dưới trướng hai đế chế giải trí HYBE, SM. Thế nhưng, người tạo ra NewJeans đang đối mặt với khủng hoảng khi bị HYBE tố có âm mưu chiếm đoạt, giở thủ đoạn đâm sau lưng tập đoàn.
-
19 giờ trướcĐoạn tin nhắn Bang Si Hyuk nói về aespa bị Min Hee Jin tiết lộ khiến fan Kpop "rần rần".
-
20 giờ trướcBà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce đã dành nhiều lời khen cho album mới "The Tortured Poets Department" của Taylor Swift.
-
22 giờ trướcGiữa làn sóng đấu tố của "thượng tầng", thiệt hại nhất vẫn là nghệ sĩ dưới trướng - ở đây là NewJeans.
-
1 ngày trước1 năm sau hành trình tham gia "Đạp gió" tại Trung Quốc, Chi Pu đã chia sẻ về những thay đổi của bản thân.
-
1 ngày trướcCác thành viên của HKT - TiTi, Hồ Gia Hùng và Lý Tuấn Kiệt - từng bị gắn mác “thảm họa nhạc Việt” khi còn hoạt động sung sức. Đến khi HKT tan rã, 3 nghệ sĩ bất ngờ được dân mạng ca ngợi là những thần tượng.
-
1 ngày trướcQuách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.
-
1 ngày trướcBTC "Những Thành Phố Mơ Màng" gây bất ngờ khi thông báo Thắng (cựu nhóm Ngọt) sẽ góp mặt trong show diễn bù đắp vào tháng 7 tại Hà Nội. Trước đó, Ngọt thông báo tan rã và hủy show.
-
1 ngày trướcHương Tràm cho biết sẽ tái xuất làng giải trí sau thời gian dài hạn chế hoạt động.
-
1 ngày trướcPhần trình diễn của Trương Dư Hi trong Đạp gió 2024 bị khán giả đánh giá rằng chất giọng yếu, khàn đặc và lạc nhịp.
-
1 ngày trướcSự thiếu vắng của NewJeans khiến dân tình lo ngại cho tương lai nhóm sau đấu tố khốc liệt giữa "mẹ đẻ" Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
-
1 ngày trướcSau 8 năm tan rã, các thành viên HKT đều có con đường riêng. Nhóm từng vướng tin “cạnh mặt” nhau nhưng sớm hóa giải khi tề tựu tại đám cưới của thành viên TiTi.
-
2 ngày trướcBảo Anh gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, bạn bè vì đã dành lời khen cho nhóc tỳ.
-
2 ngày trướcĐộng thái của NewJeans khiến dân tình quan tâm hết mực giữa drama Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
-
2 ngày trướcSau thông báo Waterbomb sẽ tổ chức tại Việt Nam, trên MXH xuất hiện những ý kiến trái chiều.
-
2 ngày trướcMin Hee Jin cho rằng Bang Shi Hyuk - chủ tịch HYBE - cố tình sao chép NewJeans để tạo ra nhóm nhạc ILLIT. Phía HYBE đưa ra bằng chứng phủ nhận cáo buộc, tố Min Hee Jin có ý định chiếm đoạt quyền điều hành, tạo dư luận xấu cho nghệ sĩ của HYBE.
Tin tức mới nhất
-
29 phút trước
-
51 phút trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước