King Of Rap

Kimmese chỉ trích 'King Of Rap' cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh

Rapper Kimmese bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái thẳng thắn về show truyền hình "King Of Rap" đang đình đám.

Tối muộn ngày 30/8, nữ rapper Kimmese đã có dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mở đầu dòng trạng thái, nữ rapper cho hay: "King Of Rap khi nào hiểu âm nhạc là miếng thịt bò và những chiêu trò chỉ là đĩa salad... thì lúc đó đĩa bít tết mới có thể bứt phá được". 

Kimmese chỉ trích King Of Rap cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh-1
Kimmese viết dòng trạng thái khá dài để nói về King Of Rap

Có thể thấy, Kimmese đang nhắc tới một trong hai show truyền hình về rap đang được quan tâm hiện nay đó chính là King Of Rap. Tuy nhiên, cô lại thẳng thắn nhận định và ví von chương trình như một món bít tết để khẳng định nếu như hiểu được rõ âm nhạc miếng là thịt bò (món chính), chiêu trò chỉ là đĩa salad (món khai vị) thì lúc đó mới có thể bứt phá. 

Tiếp đến, cô nhấn mạnh cho rằng chương trình hãy tôn trọng công sức của thí sinh khi viết ra bài nhạc: "Đừng cắt giữa chừng ý nọ nhảy sang ý kia, khán giả nào không hiểu lại tưởng người rap ý luyên thuyên chẳng ra đâu vào đâu". 

Chi tiết này của Kimmese khiến cho nhiều người cảm thấy đồng cảm khi chỉ trong 2 tập phát sóng đầu tiên của King Of Rap nhưng đã có đến hơn 60 thí sinh xuất hiện. Chính vì thời lượng không cho phép, một số màn trình diễn của thí sinh được cắt gọt bớt nên khi lên sóng dễ dàng khiến cho khán giả cảm thấy không được "đã". 

Kimmese chỉ trích King Of Rap cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh-2
"King Of Rap" từng khiến cho khán giả cảm thấy hụt hẫng khi màn trình diễn của thí sinh bị cắt gọt vì thời lượng không cho phép

Kimmese chia sẻ thêm: "Nhưng cũng thật là vất vả để viết thật ra lòng mình vì những yếu tố rating chương trình phải được bảo đảm, những định kiến như thế nào là hay mà những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như 1 chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt".

Nói về khoảng thời gian đầu khi tiếp cận với hip-hop, Kimmese tâm sự: "Tôi vẫn còn nhớ tôi tìm đến hip-hop vì tôi chưa thấy một người hát nhạc nào trình bày bài nhạc mà kiểu cục súc tức giận hay như thế. Vui ra vui, buồn ra buồn, hy vọng ra hy vọng, ngông nghênh ra ngông nghênh chứ không phải buồn làm cảnh, vui làm cảnh, ngầu làm cảnh... nó gần gũi với cảm xúc tự nhiên, cái tôi tự nhiên của con người trước khi những vẻ mỹ miều sáo rỗng làm cho nó mai một đi như một số dòng nhạc khác".

Kimmese chỉ trích King Of Rap cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh-3
"Những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như 1 chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt"

Cũng trên dòng trạng thái, Kimmese tiếp tục tỏ ra không hài lòng về chương trình King Of Rap khi vì áp lực rating dẫn đến việc giảm chất lượng thí sinh khi lên sóng: "Thật khó khi những nỗi sợ về cơm áo gạo tiền, views rating giải thưởng trước mặt là nền bê tông để hứng trái ngọt được rụng xuống sau quá trình sáng tạo đơm trổ kết hoa trong người nghệ sĩ"

Cách ví von trong lời chia sẻ này của Kimmese có thể hiểu rằng, sự sáng tạo trong người nghệ sĩ sau quá trình sáng tạo vì rating mà rơi xuống "nền bê tông" dẫn đến bể nát. 

Cuối dòng trạng thái, Kimmese chia sẻ ẩn ý: "Giờ đừng hỏi mình hay đi tìm rằng mình có giá trị không... hãy xem mình đang ở môi trường nào và những tư tưởng nào mình đã ăn phải mà khiến mình hỏi câu đó với bản thân mình".

Sau khi chia sẻ dòng trạng thái, Kimmese cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng, trong đó có cả bạn bè đồng nghiệp như Aiden Nguyễn. Có người không ngại ngần nhận xét, sự áp lực của những người sản xuất King Of Rap đã vô tình đẩy thí sinh vào thế khó.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng King Of Rap mới bắt đầu chặng đường, sự thành công của chương trình và tiếng vang của thí sinh ra sao phải chờ đến khi kết thúc mùa 1 mới có thể biết rõ. 

Kimmese chỉ trích King Of Rap cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh-4
Aiden Nguyễn và những ý kiến ủng hộ lời chia sẻ của Kimmese​​​​​​​
Kimmese chỉ trích King Of Rap cắt ghép chiêu trò, vì ratings mà làm giảm chất lượng thí sinh-5
Nhưng cũng có ý kiến bênh vực và cho rằng một phút của thí sinh rap trên truyền hình đã là hãnh diện

Nguyên văn dòng trạng thái chia sẻ của Kimmese:

King Of Rap khi nào hiểu âm nhạc là miếng thịt bò và những chiêu trò chỉ là đĩa salad... thì lúc đó đĩa bít tết mới có thể bứt phá được.

Cái thứ 2: TÔN TRỌNG THÍ SINH... TÔN TRỌNG CÔNG SỨC HỌ BỎ RA ĐỂ VIẾT BÀI NHẠC, ĐÓ LÀ TIẾNG NÓI CỦA HỌ đừng cắt giữa chừng... ý nọ nhảy sang ý kia, khán giả nào không hiểu lại tưởng người rap ý luyên thuyên chẳng ra đâu vào đâu.

Hip-hop sao tồn tại đến bây giờ trong con người, vì nó là cái tựa vững chắc cho tâm hồn người nghệ sĩ để họ bày tỏ câu chuyện, quan điểm, cảm xúc và sự quan sát của họ một cách làm sao khi họ viết xong, họ toại nguyện vì họ đã được bày tỏ thật về những cảm nhận của mình khi guồng quay mưu sinh ngoài đời ít có thể cho chúng ta những cơ hội đó với nhau.

Một dòng nhạc mà "Mỹ Miều" không phải là thành phần chính. Mà thành phần chính lại là "sự can đảm để xả ra cảm xúc, cảm nhận thật trong mình thành bài nhạc và share khoảng không riêng tư đó mọi người với hy vọng của riêng mỗi người... tôi không cần biết hy vọng của bạn là gì... nhưng tiền quyền và danh tiếng không phải là cái đích của bạn thì bạn đang đi đúng đường rồi.

Nhưng cũng thật là vất vả để viết thật ra lòng mình vì những yếu tố rating chương trình phải được bảo đảm, những định kiến như thế nào là hay mà những thế hệ không dùng tâm để hiểu dòng nhạc mới này thì nó giống như 1 chiếc áo cũ kỹ chật chội siết tâm hồn mình bé lại, bí bách và ngột ngạt.

Nghệ sĩ vốn là hóa thân từ những người khán giả mà dành thời gian nghe âm nhạc nhiều và tập trung hơn những người khác trong 1 quá trình dài... nhưng rồi tôi cũng nhận ra 1 sân khấu sẽ chỉ ý nghĩa nửa nếu người nghệ sĩ đó hát cho ngàn và triệu người khán giả nghe nhưng lại bỏ mặc chính đứa bé khán giả ở trong mình ở nhà đóng cửa...

đó mới chính là đôi tai kiểm âm tốt hơn bất cứ đôi loa kiểm âm đắt tiền nào bạn có thể mua, hay bất cứ câu trả lời từ 1 vĩ nhân làm nhạc trước đó đã thành công.

Đó mới là câu trả lời cho câu hỏi: Chị thấy bài này em viết như thế nào? Có được không ạ?

Chứ câu trả lời của tôi không phải là thứ quyết định cho bài nhạc của bạn. Cả hai chúng ta đều có tai mà...

Tôi vẫn còn nhớ tôi tìm đến Hip-hop vì tôi chưa thấy một người hát nhạc nào trình bày bài nhạc mà kiểu cục súc tức giận hay như thế. Chưa hết vui ra vui, buồn ra buồn, hy vọng ra hy vọng, bố láo ngông nghênh ra bố láo ngông nghênh... chứ không phải buồn làm cảnh vui làm cảnh, ngầu làm cảnh...

nó gần gũi với cảm xúc tự nhiên, cái tôi tự nhiên của con người trước khi những vẻ mỹ miều sáo rỗng làm cho nó mai một đi như một số dòng nhạc khác...

Nhưng cũng thật khó khi những nỗi sợ về cơm áo gạo tiền, views rating giải thưởng trước mặt là nền bê tông để hứng trái ngọt được rụng xuống sau quá trình sáng tạo đơm trổ kết hoa trong người nghệ sĩ.

Và thật là ghét khi những trái ngọt, và những chiếc lá kia khi rơi xuống không về được với đất mẹ để tiếp tục vòng tuần hoàn của cuộc sống mà trơ trọi, bốc mùi trên nền bê tông để chờ những người vệ sinh đến quét rồi bỏ vào rác... ở trong đô thị chiếc lá nó vô dụng thật... nhưng ở trong tự nhiên, sự thông thái hàng tỉ năm biết nó có giá trị...

giờ đừng hỏi mình hay đi tìm rằng mình có giá trị không... hãy xem mình đang ở môi trường nào và những tư tưởng nào mình đã ăn phải mà khiến mình hỏi câu đó với bản thân mình.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/kimmese-bat-ngo-chi-trich-king-of-rap-cat-ghep-chieu-tro-vi-ap-luc-ratings-ma-lam-giam-chat-luong-thi-sinh-khi-len-song-2202031824937332.htm

King Of Rap Kimmese

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: King Of Rap