Kinh hoàng cảnh hàng trăm người la hét, cố đu bám vào con phà đang chìm

Theo số liệu mới nhất mà giới chức Indonesia vừa cập nhật, ít nhất 31 người đã thiệt mạng và còn 3 người mất tích sau vụ chìm phà chở 164 người ngoài khơi đảo Sulawesi hôm 3.7.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 3.7 (giờ địa phương) tại vùng biển gần đảo Selayar khi sóng to gió lớn làm một bên thân phà bị hư hại và tràn nước vào trong. Reuters dẫn lời Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia cho biết vào thời điểm đó, chiếc phà chở theo tổng cộng 164 người. 

Truyền thông địa phương cho biết tai nạn xảy ra khi phà sắp cập bờ, theo Reuters. Những hình ảnh trên sóng truyền hình Indonesia cho thấy vẫn còn hàng chục người mặc áo phao đu bám trên thành tàu, cố để không bị rơi xuống biển.

Trong khi đó một số hành khách khác mặc áo phao cứu sinh, trôi nổi trên biển chờ được cứu. Bộ giao thông vận tải Indonesia xác nhận chiếc phà bị chìm cách bờ khoảng 300m. Sóng lớn đã cuốn cả những chiếc xe tải và các phương tiện khác trên phà xuống biển. 

Tàu cứu hộ lớn không thể tiếp cận chiếc phà đang đắm dần do sóng lớn nhưng một đội tàu đánh cá và tàu cứu hộ nhỏ đã giúp cứu sống nhiều hành khách, hầu hết đều mặc áo phao. Tổng cộng 130 người được cứu trong, 3 người mất tích và 31 người thiệt mạng.

Theo Dân Việt


tin nóng

Tin tức mới nhất